2 หลักสูตรใหม่เตรียมพร้อมต่อปริญญาโท จาก INTO Illinois State University

  • Share this:

Illinois State University เป็นมหาวิทยาลัยทางตะวันตกตอนใต้ของเมืองชิคาโก หรือรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสถาบันที่นักศึกษาต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกมุ่งมั่นมาเรียนต่อที่นี่ ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท รวมทั้งการเรียนภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้เป็นที่ตั้งของ INTO Illinois State University สถาบันสอนภาษาอังกฤษที่ช่วยให้นักศึกษาต่างชาติได้พัฒนาทักษะในการใช้ภาษา ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน อีกทั้งยังสนับสนุนรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การปรับตัวใช้ชีวิต ที่อยู่อาศัย และด้านอื่นๆเพื่อนักศึกษาต่างชาติ พร้อมทั้งมีแหล่งส่งเสริมการเรียนรู้ หรือ Learning Resource Center และการจัดห้องเรียนเพื่อประมวลหัวข้อที่เรียนมาให้นักศึกษาต่างชาติได้ทบทวนทำความเข้าใจ เป็นต้น เป็นตัวช่วยสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาตลอดระยะเวลาการเรียน และในปี 2019 นี้ ทางมหาวิทยาลัยก็ได้เปิดตัวคอร์สน้องใหม่ Graduate Pathway เพื่อรองรับนักศึกษาต่างชาติที่มีความสนใจในสาขาวิชาที่เกี่ยวกับศิลป์ และสาขาวิชาคุรุศาสตร์ในระดับปริญญาโท ซึ่งนักศึกษาที่เข้าเรียนหลักสูตรเตรียมพร้อมทางภาษานี้จะเรียนควบคู่ไปกับหลักสูตรปริญญาโท ทำให้น้องที่เข้าเรียน Graduate Pathway จบการศึกษาพร้อมกันกับเพื่อนนักศึกษาในคอร์สเดียวกัน

 

Graduate Pathway Programs:

คอร์สภาษาที่จะเตรียมพร้อมและปูพื้นฐานการใช้ภาษา ให้นักศึกษาต่างชาติได้เรียนต่อในหลักสูตรปริญญาโทได้อย่างมั่นใจ มี 2 คอร์ส คือ

 

1. Graduate Pathway for the MA/MS in Theatre Studies Degree

หลักสูตรเตรียมพร้อมทางภาษาอังกฤษนี้จะพานักศึกษาเข้าไปสู่โลกเบื้องหลังธุรกิจภาพยนตร์ ภายในหลักสูตรนี้นักศึกษาจะได้ศึกษาค้นคว้า และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในโลกภาพยนตร์ด้วยความเข้าใจมากขึ้น เพราะหลักสูตร Master of Science หรือ Master of Arts in Theater Studies นี้ต้องการให้นักศึกษาที่เข้าเรียนได้เข้าถึงศาสตร์ความรู้และความเข้าใจในโครงสร้างความคิดที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ อีกทั้งยังได้อันดับ 3 ของการเป็น Best Drama and Theatre Arts Collage for the Money ในสหรัฐอเมริกาโดย College Factual 2019 อีกด้วย สาขาวิชานี้จะพัฒนาความรู้ความสามารถของนักศึกษาให้เข้าสู่วงการภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นการกำกับภาพยนตร์ (Directing) การเขียนบทภาพยนตร์ (Writing) และผู้กำกับเวที (Stage Management) เป็นต้น

 

Graduate Pathway Requirement MA/MS Theatre Studies Requirement
GPA: 2.5 GPA: 2.8
IELTS: 5.5 IELTS: 6.5

 

 

 

2. Graduate Pathway for the MS Teaching and Learning Degree

การเตรียมความพร้อมทักษะทางภาษาอังกฤษในหลักสูตรนี้เป็นส่วนสำคัญสำหรับการเรียนต่อปริญญาโทในสาขาวิชาคุรุศาสตร์ ซึ่งเป็นคณะที่ได้รับความนิยมมาก และมีความโดดเด่นในด้านของการเป็นสถาบันฝึกสอนครู Illinois State University ถึงกับได้ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 10 สถาบันที่ได้ผลิตบุคลากรคุณภาพในสายอาชีพครูมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ได้รับการจัดอันดับจาก Niche 2019 ว่าเป็น Best Colleges for Education ในลำดับที่ 39 และภายในหลักสูตรของการเป็นครูจำเป็นต้องมีทักษะในการสื่อสารที่ดีและมีประสิทธิภาพ ทักษะการพูดและการเขียนเป็นส่วนสำคัญที่นักศึกษาต้องพัฒนาเป็นหลัก แต่ในระหว่างการเรียน การอ่านและเขียนก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เพราะนักศึกษาต้องทำความเข้าใจทั้งในฐานะของการเป็นผู้ให้สารและผู้รับสาร นอกจากนั้น MS Teaching and Learning ยังช่วยพัฒนาความเป็นครูในตัวนักศึกษาให้พร้อมกับ Leadership roles, Curriculum Directors หรือ College Mentors เป็นต้น

 

Graduate Pathway Requirement MS Teaching and Learning Requirement
GPA: 2.5 GPA: 2.5
IELTS: 5.5 IELTS: 6.5
Experience: 2 years

 

น้อง ๆ ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สของ INTO Illinois State University จากพี่ ๆ Hands On ได้ทุกสาขา หรือกรอกแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: