5 เรื่องควรรู้สำหรับน้องๆ ที่สนใจไปเรียนต่อ UK

  • Share this:

พี่ๆ Hands On ขอมาอัพเดทเรื่องควรรู้สำหรับน้องๆ ที่สนใจไปเรียนต่อ UK ให้ฟังกันค่ะ

ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก น้องๆ ที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศควรรู้อะไร และทางมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมีการรับมือและมาตรการอะไรที่จะดูแลนักศึกษาจากทั่วโลก ติดตามได้ที่นี่

 

1. สามารถเรียนคอร์ส Pre-sessional English ได้ในไทย

สำหรับน้องๆ ที่คะแนนการสอบภาษาอังกฤษไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด มหาวิทยาลัยจะขอให้น้องๆ เข้าเรียนคอร์ส Pre-sessional English เพื่อเป็นการปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษก่อนเข้าเรียนในระดับชั้นปริญญา เนื้อหาการเรียนของคอร์สนี้ยังสอดแทรก Academic Skill สำคัญลงไปด้วย เช่น การจด lecture หรือการเขียน reference งานเขียนของคนอื่น เป็นต้น

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันทำให้น้องๆ ไม่สามารถเดินทางไปเรียนคอร์ส Pre-sessional English ที่มหาวิทยาลัยได้ ทางมหาวิทยาลัยใน UK จึงมีทางออก โดยอนุญาตให้น้องๆ เรียนคอร์สนี้ที่ประเทศไทยได้ โดยจะต้องเป็นคอร์สเรียนที่ได้รับการรับรองจากทางมหาวิทยาลัยเท่านั้น

ตรวจสอบรายชื่อมหาวิทยาลัย และรายละเอียดคอร์ส คลิก

 

2. Offer จากทางมหาวิทยาลัยสามารถ Defer ไปเรียนปีถัดไปได้

Offer คือจดหมายตอบรับเข้าเรียนจากทางมหาวิทยาลัยค่ะ ข้อควรรู้สำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนต่อคือ “Offer จากทางมหาวิทยาลัยสามารถ Defer ไปเรียนปีถัดไปได้” หมายความว่า หากน้องๆ สมัครเรียนต่อและได้รับ Offer จากทางมหาวิทยาลัยให้สามารถเข้าเรียนปี 2020 แต่น้องๆ อาจจะไม่สะดวกเดินทางไปเรียน ไม่ว่าสาเหตุมาจากอะไรก็ตาม ผู้ถือ Offer สามารถ Defer Offer ไปเรียนปี 2021 ได้นั่นเอง

สนใจรับข้อมูลเรียนต่อ UK คลิก

 

3. การเปิดเทอมในสหราชอาณาจักรมีสองช่วงเวลาด้วยกันคือ September Intake และ January Intake

หลักๆ แล้ว รอบปีการศึกษาในระดับปริญญาโทของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร จะเริ่มเปิดเทอมในเดือนกันยายนของทุกปีค่ะ และในเดือนมกราคมของปีถัดไปนั้นหลายมหาวิทยาลัยจะมีการเปิดเทอมอีกรอบหนึ่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาจากทั่วโลกนั่นเอง โดยการเปิดเทอมในเดือนมกราคมอาจจะมีตัวเลือกไม่เยอะเท่ากับช่วงเดือนกันยายน มหาวิทยาลัยจะเปิดสอนสำหรับคอร์สเรียนที่มีนักศึกษาสนใจเรียนต่อมากเป็นหลัก เช่นสาขาวิชาด้าน Business เป็นต้น

สนใจรับข้อมูลเรียนต่อ UK คลิก

 

4. บางมหาวิทยาลัยมีการเลื่อนเปิดเทอมจาก September 2020 ไปเป็น January 2021

จากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้ผู้คนทั่วโลกต้องระมัดระวังตัว และดูแลสุขภาพกันมากขึ้น น้องๆ รวมถึงผู้ปกครองอาจจะยังไม่สบายใจที่จะเดินทางไปเรียนต่อในช่วงกันยายนนี้ ดังนั้นบางมหาวิทยาลัยจึงมีการเลื่อนเปิดเทอมออกไป เป็นช่วงเดือนมกราคมของปี 2021 ค่ะ

น้องๆ สามารถตรวจสอบคอร์สเรียนและมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนรอบ January 2021 ได้ที่นี่ คลิก

 

5. พี่ๆ Hands On ยังคงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเรื่องเรียนต่อฟรีเหมือนเดิม 😊

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์อย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย กว่า 100 มหาวิทยาลัย

ที่ Hands On น้องๆ จะได้รับการแนะนำทุกเรื่องเรียนต่อแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เริ่มตั้งแต่ปรึกษาหาคอร์สเรียนและมหาวิทยาลัยที่เหมาะสม, ยื่นใบสมัคร, ประสานงานกับทางมหาวิทยาลัย และช่วยเหลือในขั้นตอนการเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่าเรียนต่อ

ข้อดีอีกอย่างที่ Hands On คือ พี่ๆ Counsellor ของ Hands On ส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาโทมาจากสหราชอาณาจักร ทำให้นอกจากจะมีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนแล้ว พี่ๆ ยังยินดีที่จะแชร์ประสบการณ์ตรงในการใช้ชีวิตต่างแดนในฐานะรุ่นพี่รุ่นน้องอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

สนใจเรียนต่อสหราชอาณาจักร ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: