Hands On Education Consultants

University of Reading ท็อปยูจาก UK ขึ้นแท่นรับรางวัล Sustainable University of the Year 2025 ผู้นำด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในปี 2025 นี้ ทาง The Times and The Sunday Times Good University Guide ได้ยกตำแหน่งผู้นำด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Sustainable University of the Year 2025 ให้กับ University of Reading โดยกล่าวถึงมหาวิทยาลัยว่า “ทาง University of Reading ได้ให้ความใส่ใจและมุ่งมั่นพัฒนาสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี ให้ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยสีเขียวที่ได้การยอมรับในระดับโลก”

ซึ่งมหาวิทยาลัย Reading เอง ยึดมั่นแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2009 ที่ทางมหาวิทยาลัยได้ทำการควบคุมปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ภายในมหาวิทยาลัยลงถึง 60% และยังจัดสรรทรัพยากรเพื่อลดการสร้างขยะ (waste) นับเป็นการจัดการของเสียอย่างยั่งยืนได้มากถึง 35% จนได้รับรางวัลในด้าน Environmental Leadership จาก Times Higher Education’s Award และยังติดอันดับที่ 1 ของ People & Planet League Table ด้วย

อ้างอิงโดย: Reading named Sustainable University of the Year 2025

ต้องบอกเลยว่าการเรียนต่อที่ University of Reading นับเป็นทางเลือกเรียนต่อที่ดีและน่าสนใจ ด้วยมาตรฐานการศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ถูกจัดไว้ในอันดับที่ 172nd ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก โดย QS World University Rankings 2025 เหมาะสำหรับใครที่ต้องการเรียนต่อกับมหาวิทยาลัยคุณภาพ เข้มข้นทั้งเรื่องหลักสูตรการศึกษา ได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ และให้ความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน ควรค่ากับเทรนด์รักษ์โลกในปัจจุบันเป็นที่สุด

หรือถ้าใครสนใจเรียนด้าน Environmental & Sustainability เพื่อต่อยอดการทำงานในธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม ทางมหาวิทยาลัยก็มีหลักสูตรเฉพาะทางหลากหลายแขนงไว้ต้อนรับนักศึกษาเช่นกัน ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท

 

ตัวอย่างหลักสูตรปริญญาตรี จาก University of Reading

Ecology:

Energy and environmental engineering:

Environment:

Finance:

Geography:

 

ตัวอย่างหลักสูตรปริญญาโท จาก University of Reading

Agriculture:

Energy and environmental engineering:

Environmental management:

Finance:

Marketing:

 

สนใจสอบถามข้อมูลเรียนต่อกับ University of Reading มหาวิทยาลัยที่ได้รางวัล Sustainable University of the Year 2025 ติดต่อพี่ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยได้เลย เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง