Witchada (Chada)

Witchada (Chada)

  • สถาบัน Arizona State University
  • หลักสูตร MS Organizational Leadership
  • ปี 2022
  • ประเทศ US

บทสัมภาษณ์: น้อง Chada จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ทำไมถึงเลือกเรียนต่อที่ประเทศนี้

ส่วนตัวคุ้นชินกับวัฒนธรรมและสำเนียงอเมริกันมาตั้งแต่เด็ก ก่อนจะไปเรียนก็ทำงานกับบริษัทอเมริกัน รู้สึกน่าจะง่ายต่อการปรับตัว ที่สำคัญอเมริกาก็เป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นผู้นำการศึกษา อยากไปเปิดโลก เปิดประสบการณ์ในประเทศที่กว้างใหญ่ หลากหลาย และเปิดกว้างในหลาย ๆ ด้าน และอยากต่อยอดอาชีพการงานด้วย คิดว่าจากประสบการณ์การที่จะไปเรียนในปีนี้ที่อเมริกาน่าจะตอบโจทย์ที่มองไว้

 

ทำไมถึงเลือกเรียนต่อหลักสูตรและมหาวิทยาลัยนี้

เนื่องจากมีสาขาวิชาที่อยากต่อยอดจากงานที่ทำอยู่ปัจจุบัน หลักสูตรนี้เน้นการเรียนทฤษฎีและการปฏิบัติงานจริง รวมถึงเน้นคนที่มีประสบการณ์ทำงานมาก่อน คิดว่าจะได้เจอเพื่อนร่วมห้องที่สนใจในด้านเดียวกัน และช่วยส่งเสริมกันได้ดี นอกจากนี้มหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่มีการดูแลนักศึกษาดีมาก บรรยากาศในแคมปัส สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักศึกษา มีเจ้าหน้าที่มาให้ข้อมูลรายละเอียดอย่างดี เมืองที่อยู่ก็มีแต่นักเรียน รู้สึกปลอดภัยถ้าต้องไปอยู่คนเดียว สภาพอากาศก็ไม่หนาวมาก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว อยู่ใกล้เมืองสำคัญ เดินทางสะดวกจากสนามบิน

 

รีวิวบริการของพี่ๆ Hands On

ประทับใจและขอขอบคุณมาก ๆ ค่ะ โดยเฉพาะพี่เล็กที่ช่วยเป็นคนประสานงาน ดูแล และให้กำลังใจตลอดมา ตั้งแต่แรกที่เริ่มเตรียมตัว จนถึงได้รับการตอบรับเข้าเรียน จนก่อนจะเดินทาง และการให้คำปรึกษาหลังจากนี้ พี่เล็กก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ ไม่ว่าจะมีคำถามอะไร พี่เล็กจะช่วยหาข้อมูล และช่วยประสานหาคำตอบมาให้ บางครั้งรู้สึกเกรงใจมาก เพราะสถานการณ์ตอนสมัครก็เป็นช่วงโควิด มหาวิทยาลัยตอบรับช้า วีซ่าใช้เวลานาน ต้องเร่งทำอะไรหลาย ๆ อย่าง พี่เล็กเป็นคนกลางช่วยประสานและติดตามให้ตลอด ขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณพี่เมย์ และพี่ปลาด้วยนะคะ ที่ช่วยติดตามเคส และดูแลเรื่องสัมภาษณ์วีซ่าอย่างดีเลยค่ะ ประทับใจมาก ๆ และขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ

 

อยากเรียนต่อ Arizona State University สามารถติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา

  • Share this:

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)