Pehtlada (Parn)

Pehtlada (Parn)

  • สถาบัน Bournemouth University
  • หลักสูตร MSc Marketing and User Experience with Work placement
  • ปี 2023
  • ประเทศ UK

บทสัมภาษณ์: น้อง Parn จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

 

ทำไมถึงเลือกเรียนต่อที่ประเทศนี้

ที่สนใจเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษเพราะ– มีหลักสูตรที่สนใจ– เรียนแค่ 1 ปี อีกทั้งสามารถฝึกงานได้อีก 1 ปี ทำให้มีประสบการณ์การทำงานในระดับ global– นอกจากนี้สำหรับคนที่อยากอยู่ทำงานต่อก็สามารถขอวีซ่าหลังเรียนจบได้อีก 2 ปี ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า– ทั้งยังมีทุนการศึกษาที่ช่วยลดค่าเทอมให้กับนักเรียน– ได้ลองใช้ชีวิตในประเทศที่เจริญแล้ว

 

ทำไมถึงเลือกเรียนต่อหลักสูตรและสถาบันนี้

– ส่วนตัวทำงานสาย sale (medical representative) เลยคิดว่าสาขาที่เลือกเรียนสามารถนำมาต่อยอดได้ ได้รับการ certificate ของ AACSB ,IDM และเป็นสาขาที่อยากเรียน– Bournemouth เป็นเมืองที่สวยงาม ติดทะเล สะดวกสบายหาซื้อของได้ง่าย  – ค่าเทอมและค่าครองชีพถูกกว่าเมืองอื่น ๆ ในประเทศอังกฤษ

 

รีวิวบริการของพี่ ๆ Hands On

สำหรับรีวิวพี่ตาล Hands On ด้วยความที่เราหาที่เรียนไม่ได้ฟิคว่าจะเป็นประเทศไหน ที่เหมาะสมกับ budget ระยะเวลาแล้วก็เนื้อหาที่อยากเรียน ก็เลยหาหลาย ๆ ประเทศ ทำให้ความคิดมันฟุ้งมาก ดีที่ป่านได้พี่ตาลโทรมาถามว่ายังอยากเรียนต่างประเทศอยู่ไหม แล้วก็เสนอประเทศอังกฤษ ให้เพราะอะไรหลาย ๆ อย่างตามที่กล่าวไปลงตัวกว่า เพราะพี่เค้าก็มีเปรียบเทียบให้ว่าอังกฤษใช้เวลาเรียนแค่ปีเดียว ได้ภาษาแบบเจ้าของภาษา มีหลักสูตรเยอะมากมาย ให้เลือกแล้วก็ยังมีฝึกงานให้ด้วย พอเราขอข้อมูลเพิ่มพี่เค้าก็ส่งข้อมูลสาขาที่อยากเรียน มหาวิทยาลัย ค่าเทอม ทุน มาให้ มันเป็นอะไรที่ตอบโจทย์คือนั่งหาเองเป็นลมแน่นอน

พอเราเลือกได้สักสองสามที่ในใจก็มีทีมช่วยดู SoP ให้ว่าควรเขียนประมาณไหน และก็ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง คือเราติดเรื่องภาษา ตอนแรกจะไปกันยายนก็ขอสอบภาษาเรื่อย ๆ มาจน คิดว่าไปเรียน Pre-sessional English เลยดีกว่า ในช่วงที่เตรียมสอบพี่ตาลเค้าก็คอยถามว่าเป็นไงบ้างถึงไหนแล้วติดปัญหาเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งมันดีเพราะเหมือนเวลาที่เราสับสนมันก็ยังมีคนคอยให้ข้อมูลที่ดี ซับพอร์ตเราอยู่ พอถึงขึ้นตอนการรับ offer มันก็จะมีขั้นตอนอีกมากมายให้เราต้องทำ เรียกได้ว่าพี่เค้าก็เหมือนจับมือทำ จ่ายเงินค่ามัดจำมหาวิทยาลัย จ่ายค่าเรียนภาษา สมัครวีซ่ากับสถานทูตอังกฤษ  ซึ่งขั้นตอนตั้งเเต่ รับ offer จนได้วีซ่าใช้เวลาแค่ประมาณไม่เกิน 20 วัน เพราะพี่เค้าก็คอยตามเรื่องเอกสาร CAS ที่ต้องใช้ยื่นขอวีซ่าให้ และก่อนที่จะเริ่มบินไปเรียน ทาง Hands On ก็มี Pre-departure briefings ให้ คือเป็นส่วนช่วยเตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องอาหาร การกิน กฎหมายต่าง ๆ แหล่งซื้อสินค้า ธนาคาร ซึ่งมันมีประโยชน์มาก ได้รับตัว Adaptor ที่ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ และซิมที่เป็นซิมของประเทศอังกฤษมาใช้  ทั้งหมดนี้ก็ต้องขอขอบคุณพี่ตาลและทีมงาน Hands On

 

อยากเรียนต่อ Bournemouth University สามารถติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา

  • Share this:

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)