Abertay University

Abertay University ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง Dundee ที่มีสวยงามบนชายฝั่งตะวันออกของประเทศสกอตแลนด์ เรามีความภาคภูมิใจในหลักสูตรของเรา ทั้งในระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรีที่มีความหลากหลายและครอบคลุมสาขาวิชาต่าง ๆ ทั้ง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ศิลปะ สังคมศาสตร์ และสาขาวิชาชีพ มหาวิทยาลัยมีเป้าหมายที่จะเตรียมความพร้อมนักศึกษาสำหรับอุตสาหกรรมและงานในโลกสมัยใหม่ งานวิจัยของทางมหาวิทยาลัยสามารถสร้างผลกระทบต่อสังคมและได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง รวมถึงขับเคลื่อนการเติบโตของสังคมด้วยนวัฒกรรมเชื้อเพลิง

Abertay มีชื่อเสียงระดับนานาชาติทั้งในด้านการศึกษาและการวิจัยวิดีโอเกม และยังเป็นผู้นำในสหราชอาณาจักร (UK) ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ นอกจากนี้ Abertay ยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในโลกที่เปิดตัวหลักสูตรที่เกี่ยวกับ computer games and ethical hacking และได้รับการคัดเลือกให้เป็น Top 10 อันดับแรกของโลกสำหรับโปรแกรมเกมคอมพิวเตอร์ ในหลักสูตรปริญญาโท โดย Princeton Review

มหาวิทยาลัยเป็น National Centre for Excellent in Computer Games Education หรือศูนย์กลางการศึกษาเกมคอมพิวเตอร์ระดับชาติ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางมากมาย รวมถึงห้องปฏิบัติการ PlayStation 5 ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ศูนย์เทคโนโลยีฉุกเฉิน และสภาพแวดล้อมการวิจัยการผลิตภาพ (ViPRE) เมือง Dundee (ดันดี) เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรเกมคอมพิวเตอร์ที่ยอดเยี่ยม และเป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมเกมของสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเกมที่มีอิทธิพลอย่างมากในโลกปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น Grand Theft Auto และ Lemmings โดยผู้สร้างเกมทั้งสองนี้คือศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ผู้สำเร็จการศึกษาจาก Abertay และได้ไปทำงานกับบริษัทเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกหลายเกม รวมถึง The Last of Us, Minecraft และอื่น ๆ อีกมากมาย

Abertay เปิดตัวหลักสูตร Ethical Hacking (การแฮ็กอย่างมีจริยธรรม) ที่แรกของโลกในปี พ.ศ. 2544 โดยสอนนักเรียนให้คิดเหมือนแฮ็กเกอร์และเรียนรู้เทคนิคที่ใช้ในการเจาะเข้าสู่ระบบไอที เราเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในสกอตแลนด์ที่ได้รับรางวัลศูนย์วิชาการเพื่อความเป็นเลิศในด้านการศึกษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระดับทอง ซึ่งเป็นรางวัลจาก National Cyber ​​Security Center ที่เป็นส่วนหนึ่งของ GCHQ

 

ทำเลที่ตั้งและวิทยาเขต

Dundee, Scotland, UK

Dundee เป็นเมืองมหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง ในอัตราส่วนนักศึกษา 1 ใน 5 คนของประชากรในเมือง นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องให้เป็น City of Design (เมืองแห่งการออกแบบเพียงแห่งเดียวของสหราชอาณาจักร) โดย UNESCO

และ Dundee ยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในสกอตแลนด์ รวมถึงเป็นเมืองที่มีแสงแดดสดใสที่สุดของประเทศอีกด้วย

 

มหาวิทยาลัยเปิดสอนในหลากหลายสาขาวิชา คือกว่า 20 หลักสูตรในระดับปริญญาตรี และเกือบ 50 หลักสูตรในระดับปริญญาโท

School of Design and Informatics

  • Division of Cybersecurity
  • Division of Games Technology and Mathematics
  • Division of Games and Arts

School of Applied Sciences

  • Division of Sport and Exercise Sciences
  • Division of Psychology and Forensic Sciences
  • Division of Health Sciences
  • Division of Engineering and Food Science

School of Business, Law and Social Sciences

  • Division of Sociology
  • Division of Law
  • Division of Accounting, Business and Management

หลักสูตรของมหาวิทยาลัยครอบคลุมทั้งสาขา วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ศิลปะ สังคมศาสตร์ และสาขาวิชาวิชาชีพ และเราอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้แบบสหสาขาวิชา และการมีส่วนร่วมเพื่อเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานในชีวิตจริง

เราภาคภูมิใจในความสามารถของเราในการเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับโลกแห่งการทำงาน ส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเราคือการเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยให้นักศึกษาได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ โดยตรง รวมไปถึงการทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ในระหว่างศึกษาที่มหาวิทยาลัยอีกด้วย

 

สนใจเรียนต่อ Abertay University ติดต่อ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี

Plan to study abroad?

Request us for more information

* All fields required (in English)

Rankings

Rankings Subjects / Topics Resources
Top 100 Best Universities in the UK The Complete University Guide 2025
Top 11th Game Design Undergraduate Program The Princeton Review 2024
Top 1st Top International Game Design: Undergraduate Program The Princeton Review 2024
Top 10 in the UK Student Satisfaction with Teaching National Student Survey 2023
Top 50 in the World Top Creative Schools Rookies Global School Rankings 2023
Top 20 in the World Game Design & Development Courses Rookies Global School Rankings 2023
Top 20 in the UK Teaching Quality The Times and Sunday Times Good University Guide 2022

 

Why this University

ด้วยจำนวนนักเรียนประมาณ 4,000 คน เราเป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็กและเราชอบวิถีนี้ เพราะการเป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็กสามารถเปิดโอกาสในเราทำความรู้จักนักเรียนนักศึกษาของเราได้เป็นอย่างดี รวมถึงการดูแลทั้งด้านวิชาการ ด้านชีวิตส่วนตัว เรื่องเหล่านี้ก็ทำให้เราสามารถทำได้อย่างทั่วถึงและดีเยี่ยม

นักศึกษาของเรามาจากกว่า 60 สัญชาติ โดย 16% ของนักศึกษาคือนักศึกษานานาชาติ ซึ่งเป็นสถิติที่เพิ่มความหลากหลายทางวัฒนธรรมให้กับวิทยาเขตของเราได้เป็นอย่างดี

ปริญญาของ Abertay เป็นหลักสูตรระดับอาชีวศึกษา ซึ่งหมายความว่าทักษะและความรู้ที่คุณเรียนรู้ จะถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงสามารถเตรียมพร้อมนักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้พร้อมรับมือกับโลกของการทำงาน ไม่ว่าคุณจะเลือกทำอะไรหลังจากเรียนจบ มหาวิทยาลัยก็มั่นใจว่านักศึกษาจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นที่ต้องการของผู้ว่าจ้าง