Wiwan (Dew)

Wiwan (Dew)

  • สถาบัน University of Leeds
  • หลักสูตร LLM International Business Law
  • ปี 2024
  • ประเทศ UK

บทสัมภาษณ์: น้อง Dew จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ทำไมตัดสินใจเลือกไปเรียนต่อที่ประเทศนี้

เหตผุลสำคัญที่ตัดสินใจเลือกไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษคือความชอบส่วนตัวต่อประเทศโซนยุโรป เพราะมีทั้งภูมิประเทศ สภาพอากาศ และสถาปัตยกรรมที่มีเสน่ห์ของตัวเอง มีความวินเทจที่ผสมผสานระหว่างความเป็นเมืองและธรรมชาติอย่างลงตัว

อีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญ คือ อังกฤษเป็นประเทศมีชื่อเสียงด้านการศึกษาและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก โดยเฉพาะในสาขากฎหมาย ดังนั้น เลยคิดว่าถ้าจะต้องเลือกไปเรียนต่อที่ไหนซักที่ การเรียนที่อังกฤษก็น่าจะตอบโจทย์เราได้ทั้งในแง่ชีวิตความเป็นอยู่และประสบการณ์การเรียนที่ดีและมีคุณภาพ

 

ทำไมเลือกเรียนต่อในหลักสูตรและสถาบันนี้

เหตุผลที่เลือกเรียนต่อที่ University of Leeds คล้าย ๆ กับเหตุผลที่ตัดสินใจเรียนที่อังกฤษ ซึ่งก็คือตัดสินใจจากสภาพสังคมและความเป็นอยู่เป็นหลัก เนื่องจากคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเรียนต่อต่างประเทศคือชีวิตความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย ซึ่งเมือง Leeds ก็ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ทั้งหมด เพราะเป็นเมืองที่น่าอยู่ มีความเมืองและธรรมชาติในตัวเอง ไม่พลุกพล่านจนเกินไป

นอกจากนี้ University of Leeds ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและได้รับการจัดลำดับอยู่ในลำดับต้น ๆ ของ UK และของโลก ซึ่งเมื่อได้เข้าไปดูหลักสูตรที่สนใจในเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยก็มีวิชาที่น่าสนใจมากมายที่คิดว่าจะสามารถนำไปต่อยอดในการทำงานของตัวเองในอนาคตได้

 

รู้จักพี่ Hands On จากที่ไหน

มีพี่ ๆ น้อง ๆ ที่รู้จักที่ใช้บริการของ Hands On แนะนำ และเห็นจากโพสต์โฆษณาใน Facebook

 

ความประทับใจที่มีต่อพี่ Counsellor

บอกเลยว่าประทับใจพี่ Counsellor ของเรามาก ๆ ซึ่งก็คือพี่เกด สาขาสีลม พี่เค้าน่ารักตั้งแต่วันแรกที่โทรมาเลย ถามข้อมูลเบื้องต้นของเรา สนใจเรียนด้านไหน มหาวิทยาลัยอะไรยังไงบ้าง พออีกวันถัดมา พี่เกดก็ส่งลิสต์มหาวิทยาลัยและรายละเอียดหลักสูตรต่าง ๆ มาให้ดูด้วยความรวดเร็ว รวมทั้งเรื่อง CV และ SOP พี่เกดก็ช่วยตรวจดูให้อีก ทำให้เรารู้สึกมั่นใจในการสมัครเรียนมากขึ้น

สิ่งสำคัญที่เราประทับใจพี่เกดมากคือพี่เกดจะคอยตาม/ถามตลอดว่าเป็นยังไง ถึงไหนแล้ว ไม่เคยละเลยเราเลย ถึงแม้พี่เกดจะลางานแต่ก็จะฝากเราไว้กับพี่อีกคนนึงเผื่อมีอะไรฉุกเฉินก็จะได้ยังมีพี่ที่คอยช่วยเหลือเราได้ (ซึ่งพี่เกดฝากเราไว้กับพี่ปุ้งกี๋ แล้วเป็นช่วงที่เราได้เอกสารมาด่วนๆและต้องแจ้งมหาวิทยาลัย พี่ปุ้งกี๋ก็จัดการต่อให้ไวมาก ประทับใจมากและขอบคุณมากเลยค่ะ) และนอกจากพี่เกดจะช่วยดูเรื่องสมัครเรียนมหาวิทยาลัยให้แล้ว พี่เกดยังช่วยประสานกับพี่ที่ดูเรื่องหอพักและวีซ่าให้เป็นอย่างดีจนเรียบร้อยและราบรื่นในทุก ๆ อย่าง ดีใจมาก ๆ ที่มีพี่เกดเป็นพี่ Counsellor ขอบคุณมาก ๆ ๆ ๆ เลยนะคะะ

 

รีวิวบริการของพี่ ๆ Hands On

คิดว่าส่วนตัวน่าจะใช้บริการของพี่ ๆ Hands On เกือบครบเลย ตั้งแต่สมัครเรียน หอพัก วีซ่า หรือเข้าร่วมอบรมสัมมนางานต่าง ๆ ที่ Hands On จัดขึ้น ซึ่งทุก ๆ งานพี่ ๆ ทุกคนจะน่ารักมาก สุภาพใจดี มีอะไรก็ถามได้ตลอดและพี่ ๆ สามารถให้ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วครบถ้วน และมีความกระตือรือร้นในการให้บริการมาก ๆ service mind ที่หนึ่งเลย

 

 

อยากเรียนต่อ University of Leeds สามารถติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา

  • Share this:

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)