Sujaree (Lookpad)

Sujaree (Lookpad)

  • สถาบัน University of Leeds
  • หลักสูตร MSc Accounting and Finance
  • ปี 2021
  • ประเทศ UK

บทสัมภาษณ์: น้อง Lookpad จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ทำไมถึงเลือกเรียนต่อที่ประเทศนี้

หลักๆ เลยคือ การศึกษาที่ประเทศอังกฤษเป็นที่ยอมรับของทั่วโลกค่ะ มีมหาวิทยาลัย/หลักสูตรที่มีชื่อเสียง และสามารถเรียนจบป.โทเพียงแค่ 1 ปี นอกจากนี้ประเทศอังกฤษยังมีสภาพแวดล้อมที่น่าเรียนมาก และบ้านเมือง/ภูมิประเทศก็สวยงามมากเช่นกันค่ะ

 

ทำไมถึงเลือกเรียนต่อหลักสูตรและมหาวิทยาลัยนี้

เหตุผลที่เลือกคือ มหาวิทยาลัยนี้เก่าแก่และมีชื่อเสียงในด้าน Accounting and Finance ค่ะ และส่วนตัวก็ตั้งใจจะใช้ความรู้ทาง Accounting ที่เคยมีจากป.ตรี บวกกับการเป็น Auditor มาต่อยอดเพิ่มเติมทางด้าน Finance (แต่ยังคงอยากแตะ Accounting ตอนป.โทเพื่อศึกษาเพิ่มเติมของทางฝั่ง International ด้วย) เพื่อที่จะสามารถนำความรู้ทั้งสองด้านมา blend และ adapt ในการทำงานที่เกี่ยวข้องได้ดียิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งจากการที่ศึกษารายวิชา / reading list ของหลักสูตรนี้ที่มีทั้ง Accounting และ Finance ถือว่าตอบโจทย์ตัวเองในการต่อยอดเพื่อใช้ในการทำงานมากๆ เลยค่ะ

 

รีวิวบริการของพี่ๆ Hands On

พี่หลิน Hands on สาขาสีลมให้บริการครบทุก step ที่นักเรียนคนหนึ่งจำเป็นต้องทำสำหรับการศึกษาต่อป.โทประเทศอังกฤษค่ะ พี่หลินจะช่วยเสนอ ranking มหาวิทยาลัยต่างๆ ในอังกฤษสำหรับหลักสูตรที่เราต้องการ / ช่วย review SOP และเอกสารการสมัครเรียนต่างๆ / คอยให้คำแนะนำสำหรับการสอบ IELTS / คอยติดตามหรือสอบถามข้อสงสัยของนักเรียนให้กับทางมหาวิทยาลัย / ช่วย screen หอพักดีๆ และใกล้มหาวิทยาลัยให้ / ช่วยเหลือเรื่อง Payments, VISA, IOM และขั้นตอนอื่นๆ สำหรับการเตรียมตัวก่อนเดินทาง ทำให้เราไม่ตกหล่นสัก process เลยจริงๆ ค่ะ ดีใจที่ได้พี่หลินเป็น Counsellor ค่ะ

 

อยากเรียนต่อ University of Leeds สามารถติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขา

  • Share this:

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)