จัดกระเป๋าไป UK อะไรควร/ไม่ควรเอาไป?

  • Share this:

จัดกระเป๋า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ที่น่ารัก และคอยติดตามไดอารี่ของลูกแมวอย่างต่อเนื่อง \\^-^// ตอนนี้ ลูกแมวอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ฮิ้วๆๆ แน่นอนว่าไดอารี่ฉบับนี้ ส่งตรงถึงมือเพื่อนๆ จากสหราชอาณาจักรที่รักค่ะ เอาละค่ะ ก่อนที่จะพาเพื่อนๆ แลนดิ้งสู่ภาคพื้นประเทศอันเป็นที่รัก คงจะต้องขออนุญาตคั่นความรู้สึกของทุกคนด้วยไดอารี่ฉบับนี้ เพราะนี่คือ คำเตือน!!! จากประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับการจัดกระเป๋าค่ะ

ยังจำไดอารี่ฉบับที่แล้วได้ไหมคะว่าลูกแมวได้ทำการจัดกระเป๋า วางแพลน รีเสริชข้อมูลเป็นอย่างดี แต่สิ่งเดียวที่ลูกแมวพลาด คือประสบการณ์ ลูกแมวไม่เคยไปประเทศภาคพื้นยุโรปเลย จึงไม่รู้เลยว่าอะไรควรหรือไม่ควรเอามา กันแน่ ในฐานะแม่ทัพหรือหน่วยกล้าทัพหน้า เอ้ย ฐานะรุ่นพี่และตอนนี้มีประสบการณ์ตรงเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นไดอารี่ฉบับนี้ จะขออธิบาย สาธยาย บรรยาย ว่าอะไรควรเอามา และไม่ควรเอามาค่ะ

 

1.หมวดห้องอาบน้ำ: ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยค่ะ: ของที่นี่ราคาเท่าที่ประเทศไทยหรือถูกกว่าค่ะ สามารถหาซื้อได้ที่ TESCO, WILGO, BOOTS หรือที่ร้าน POUND LAND (ทุกอย่าง 1 Pound) ที่สำคัญเพื่อนๆ จำเป็นที่จะต้อง เดินวน วน วน วนไปค่ะ เพื่อ สำรวจราคาสินค้าก่อนจะทำการซื้อนะคะ เพราะบางร้านชอบจัดโปรโมชั่นลดครึ่งราคา ซึ่งราคาอาจจะถูกกว่า 1 Pound เพื่อจะได้ไม่เจ็บใจในภายหลังค่ะ

 

2.หมวดเครื่องครัว: ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยค่ะ (-.-^) :ของที่นี่ก็ราคาเท่าที่ประเทศไทย และที่พัก โดยเฉพาะหอพักมีทุกอย่างให้ค่ะ ให้เพื่อนๆ เดินทางมาเช็คอุปกรณ์เครื่องครัวที่ที่พักของเรามีให้ก่อนนะคะ หม้อหุงข้าว ห้าม!!เอามาเด็ดขาดนี่คือคำเตือน!!! เพราะไมโครเวฟสามารถหุงข้าวได้ ข้อนี้ลูกแมวเจ็บใจมากๆๆๆ ถึงมากที่สุด เพราะลูกแมวแบกมาค่ะ-.-“ และที่สำคัญ ที่นี่มีขายหม้อหุงข้าวราคาไม่เกิน 1,000 บาท T-T น้ำตาไหลเป็นทางค่ะ ที่พักของลูกแมวมีหม้อ, กระทะ, ไมโครเวฟ, เตาอบ, ตู้เย็น, จาน, ช้อน, ส้อม, มีด ถ้าจะเอามา ขอแนะนำให้พกมาแค่ช้อนส้อมคู่เดียวเท่านั้นพอค่ะ เมื่อมาถึงอย่าลืมซื้อเหยือกกรองน้ำนะคะ

จัดกระเป๋า

 

3.หมวดอาหาร: ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยค่ะ (-.-^^) :มีขายที่ซุปเปอร์จีนทุกอย่าง แม้กระทั่งมาม่ารสต้มยำ ราคาซองละ ประมาน 20 บาท ซึ่งเชื่อเถอะค่ะว่าเมื่อเพื่อนๆ มาที่นี่ จะทานมาม่าไม่เกิน 1 ซองต่อเดือนค่ะ 555+++ ดังนั้นไม่ต้องเอามาค่ะ รวมถึงน้ำพริกเผา โจ๊กซองที่นี่ก็มีครบถ้วนเลย ราคาต่างจากที่ไทยไม่เกิน 20-30 บาท ดังนั้นเชื่อเจ้ ไม่ต้องพกมาค่ะ

จัดกระเป๋า

4.หมวดเสื้อผ้า: เอามาได้ค่ะ(^-^) แต่ไม่ต้องเอามาเยอะมากนะคะ เพราะที่นี่

  • เสื้อผ้าต่างๆ Zara, H&M และแบรนด์ต่างๆ ลดราคาตลอด ซึ่งถูกกว่าที่ประเทศไทยค่ะ แต่สำหรับทุกท่าน ที่มีเสื้อผ้าอยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อก็ได้นะคะ จำพวกเสื้อยืด กางเกงขาสั้นที่ไว้ใส่ในที่พัก พกมาโลดดดด เนื่องจาก ในที่พักอบอุ่นมากค่ะ มีฮีตเตอร์ เราสามารถใส่ขาสั้นในห้องนอนได้ สะดวกสบายต่อการนั่งอ่านหนังสือค่ะ พวกอุปกรณ์กันหนาวที่อยู่ในกรุ ตอนใช้ไปเที่ยวญี่ปุ่น เกาหลี เอามาใช้ได้นะคะ ส่วนเสื้อโค้ท ที่นี่มีขายค่ะ ราคาพอๆ กับที่ประเทศไทยเลย แต่มีให้เลือกหลากหลายและคุณภาพดีกว่าเยอะค่ะ ดังนั้นถ้าจะซื้อใหม่มาซื้อที่อังกฤษค่ะ
  • พวกเสื้อใน ชุดชั้นใน พกมาจากประเทศไทยเลยค่ะ
  • ชุดกีฬา: ราคาเท่ากับที่ประเทศไทยจนถึงแพงกว่าค่ะ ดังนั้นพกมาจากไทยหรือมาหาซื้อที่นี้ก็ได้ค่ะ เสื้อผ้าแบรนด์กีฬาฝั่งอเมริกาที่ทุกท่านก็รู้ว่าใคร ไม่ถูกกว่าที่ประเทศไทยค่ะ ดังนั้นถ้ามีอยู่แล้วพกมาค่ะ
  • สไตล์การแต่งตัวสำหรับฤดูร้อน: ของที่นี่จะเน้นแจ็คเก็ต เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้ากีฬาค่ะ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนเลย ว่าบางวันร้อนมากกก จนสามารถสวมแค่เสื้อยืดไปเรียนได้เลยค่ะ ที่สำคัญห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด แดดที่ประเทศอังกฤษนี้ ไม่ร้อนแต่แรงมากค่ะ รู้ตัวอีกทีผิวสองสีกันเลยทีเดียว อย่าริอาจไปเที่ยวเดินตากแดด เหมือนชาวอังกฤษเด็ดขาด ตอนเราไปนั่งจิบกาแฟกับเพื่อนๆ กลางแสงแดด นั่งกินลมชมวิว ทำตัวเป็นชาวพื้นเมือง อยู่นั่น เราจะรู้สึกว่า โอ้แดดที่นี่ ไม่ร้อน อบอุ่นดีจังเลย ชิลดีจังเลย แต่พอกลับเข้าที่พักเท่านั้นแหล่ะค่ะ ได้เรื่องเลย ผิวนี่ดำทะมึน 2 สีเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ แต่ถ้าใครอยากมีผิวสองสีอันนี้ไม่ว่ากันนะคะ ^-^
  • รองเท้า: ถ้ายังไม่มี ไม่ต้องพกมาก็ได้ค่ะ รองเท้าที่นี่โดยเฉพาะรองเท้ากีฬา ราคาถูกมากและสวยมากค่ะ บางรุ่นมีที่ประเทศไทยและบางรุ่นเป็น Limited Edition ซึ่งราคาถูกกว่าที่ประเทศไทยค่ะ ร้านที่แนะนำ คือ Sport direct (สำหรับรุ่นที่ไม่ใช่รุ่นใหม่ล่าสุดสามารถหาซื้อได้ที่นี่ค่ะ ลดราคาเยอะมากค่ะ) และร้านJD (สำหรับผู้ที่ มองหารองเท้ารุ่นใหม่ๆ ค่ะ) ปล.พกรองเท้าแตะและสลิปเปอร์จากประเทศไทยมาด้วย อย่างละ 1 คู่นะคะ สำหรับใส่ในที่พักและห้องนอนค่ะ
  • ร่มและหมวก: จำเป็นค่ะ พกมาด้วยก็ดีค่ะ ถ้ายังจำที่ลูกแมวบอกได้ แดดที่นี่แรงมาก ไม่เหมาะกับสาวๆ เอเชียอย่างมาก และร่มของที่นี่ไม่ค่อยจะมี UV ค่ะ ส่วนมากจะกันแค่ฝน แต่ตอนที่สาวๆ กางร่ม อาจจะเป็นเป้าสายตาของชาวอังกฤษ เล็กน้อยนะคะ เพราะคนที่นี่รักแสงแดดค่ะ เพื่อนๆ อาจจะใส่หมวกแทนก็ได้นะคะ เพื่อหลีกเลี่ยงการตกเป็นเป้าสายตา แบบฉับพลันในทุกย่างก้าวค่ะ และถ้าใครได้มีโอกาสมา Newcastle upon tyne ในปี 2016 แล้วเจอผู้หญิงตัวเล็กๆ กางร่ม ในวันที่แดดออก เดินเข้ามาทักได้นะคะ เพราะลูกแมวมั่นใจว่า ลูกแมวเป็นคนเดียวในเมืองที่กางร่ม ฮ่าๆๆๆ

 

5.หมวดอิเล็กทรอนิกส์: เอามาเลย จำเป็นมากค่ะ (^-^) : Notebook, Mouse, ที่ชาร์จแบต, Adapter, สายชาร์จ, หูฟัง, มือถือ, กล้อง, แบตสำรอง, ไม้เซลฟี่ (สำหรับไปเที่ยวต่างเมืองคนเดียว) ที่ประเทศอังกฤษ มีขายเหมือนกันนะคะ แต่ราคาแพงค่ะ ดังนั้นเตรียมมาให้พร้อมค่ะ

 

6.หมวดยา: จำเป็นมาก เอามาเลยค่ะ (^-^) : ซื้อยากค่ะ เนื่องจากทางร้านจะขอใบสั่งจากแพทย์ และนี่ คือ List ยาเบื้องต้น ที่ต้องเอามานะคะ ยาแก้ปวดลดไข้ (พาราเซตตามอล) ยาแก้อักเสบ ยาแก้แพ้ (สามารถลดน้ำมูกได้และแก้อาการแพ้ได้ค่ะ) ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้ไอ ยาทาแก้ปวดตามร่างกาย เกลือแร่ พลาสเตอร์ ค่ะ และอย่าลืมยาเฉพาะโรค ตามที่น้องๆ หรือทุกท่านเคยใช้นะคะ ทั้งนี้รวมถึง Contact lens น้ำตาเทียม และน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ แว่นสายตา ด้วยนะคะ ห้ามลืมเอามาเด็ดขาดค่ะ

 

เอาละค่ะหวังว่าเพื่อนๆ จะได้ข้อมูลครบถ้วน และเตรียมตัวแพ็คกระเป๋าให้พร้อมนะคะ ถ้ามีโอกาสได้มาที่อังกฤษ ทางตอนเหนือแล้วเดินสวนกัน อย่าลืมทักทายลูกแมวนะคะ แล้วเจอกันใหม่ในไดอารี่ฉบับหน้านะคะ ไปปั่นการบ้าน ต่อแล้วนะคะ บะบายค่ะ \\^-^//

จัดกระเป๋า

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: