Hands On Education Consultants

จัดกระเป๋าไป UK อะไรควร/ไม่ควรเอาไป?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ที่น่ารัก และคอยติดตามไดอารี่ของลูกแมวอย่างต่อเนื่อง \\^-^// ตอนนี้ ลูกแมวอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ฮิ้วๆๆ แน่นอนว่าไดอารี่ฉบับนี้ ส่งตรงถึงมือเพื่อนๆ จากสหราชอาณาจักรที่รักค่ะ เอาละค่ะ ก่อนที่จะพาเพื่อนๆ แลนดิ้งสู่ภาคพื้นประเทศอันเป็นที่รัก คงจะต้องขออนุญาตคั่นความรู้สึกของทุกคนด้วยไดอารี่ฉบับนี้ เพราะนี่คือ คำเตือน!!! จากประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับการจัดกระเป๋าค่ะ

ยังจำไดอารี่ฉบับที่แล้วได้ไหมคะว่าลูกแมวได้ทำการจัดกระเป๋า วางแพลน รีเสริชข้อมูลเป็นอย่างดี แต่สิ่งเดียวที่ลูกแมวพลาด คือประสบการณ์ ลูกแมวไม่เคยไปประเทศภาคพื้นยุโรปเลย จึงไม่รู้เลยว่าอะไรควรหรือไม่ควรเอามา กันแน่ ในฐานะแม่ทัพหรือหน่วยกล้าทัพหน้า เอ้ย ฐานะรุ่นพี่และตอนนี้มีประสบการณ์ตรงเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นไดอารี่ฉบับนี้ จะขออธิบาย สาธยาย บรรยาย ว่าอะไรควรเอามา และไม่ควรเอามาค่ะ

 

1.หมวดห้องอาบน้ำ: ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยค่ะ: ของที่นี่ราคาเท่าที่ประเทศไทยหรือถูกกว่าค่ะ สามารถหาซื้อได้ที่ TESCO, WILGO, BOOTS หรือที่ร้าน POUND LAND (ทุกอย่าง 1 Pound) ที่สำคัญเพื่อนๆ จำเป็นที่จะต้อง เดินวน วน วน วนไปค่ะ เพื่อ สำรวจราคาสินค้าก่อนจะทำการซื้อนะคะ เพราะบางร้านชอบจัดโปรโมชั่นลดครึ่งราคา ซึ่งราคาอาจจะถูกกว่า 1 Pound เพื่อจะได้ไม่เจ็บใจในภายหลังค่ะ

 

2.หมวดเครื่องครัว: ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยค่ะ (-.-^) :ของที่นี่ก็ราคาเท่าที่ประเทศไทย และที่พัก โดยเฉพาะหอพักมีทุกอย่างให้ค่ะ ให้เพื่อนๆ เดินทางมาเช็คอุปกรณ์เครื่องครัวที่ที่พักของเรามีให้ก่อนนะคะ หม้อหุงข้าว ห้าม!!เอามาเด็ดขาดนี่คือคำเตือน!!! เพราะไมโครเวฟสามารถหุงข้าวได้ ข้อนี้ลูกแมวเจ็บใจมากๆๆๆ ถึงมากที่สุด เพราะลูกแมวแบกมาค่ะ-.-“ และที่สำคัญ ที่นี่มีขายหม้อหุงข้าวราคาไม่เกิน 1,000 บาท T-T น้ำตาไหลเป็นทางค่ะ ที่พักของลูกแมวมีหม้อ, กระทะ, ไมโครเวฟ, เตาอบ, ตู้เย็น, จาน, ช้อน, ส้อม, มีด ถ้าจะเอามา ขอแนะนำให้พกมาแค่ช้อนส้อมคู่เดียวเท่านั้นพอค่ะ เมื่อมาถึงอย่าลืมซื้อเหยือกกรองน้ำนะคะ

 

3.หมวดอาหาร: ไม่ต้องเอาอะไรมาเลยค่ะ (-.-^^) :มีขายที่ซุปเปอร์จีนทุกอย่าง แม้กระทั่งมาม่ารสต้มยำ ราคาซองละ ประมาน 20 บาท ซึ่งเชื่อเถอะค่ะว่าเมื่อเพื่อนๆ มาที่นี่ จะทานมาม่าไม่เกิน 1 ซองต่อเดือนค่ะ 555+++ ดังนั้นไม่ต้องเอามาค่ะ รวมถึงน้ำพริกเผา โจ๊กซองที่นี่ก็มีครบถ้วนเลย ราคาต่างจากที่ไทยไม่เกิน 20-30 บาท ดังนั้นเชื่อเจ้ ไม่ต้องพกมาค่ะ

4.หมวดเสื้อผ้า: เอามาได้ค่ะ(^-^) แต่ไม่ต้องเอามาเยอะมากนะคะ เพราะที่นี่

 

5.หมวดอิเล็กทรอนิกส์: เอามาเลย จำเป็นมากค่ะ (^-^) : Notebook, Mouse, ที่ชาร์จแบต, Adapter, สายชาร์จ, หูฟัง, มือถือ, กล้อง, แบตสำรอง, ไม้เซลฟี่ (สำหรับไปเที่ยวต่างเมืองคนเดียว) ที่ประเทศอังกฤษ มีขายเหมือนกันนะคะ แต่ราคาแพงค่ะ ดังนั้นเตรียมมาให้พร้อมค่ะ

 

6.หมวดยา: จำเป็นมาก เอามาเลยค่ะ (^-^) : ซื้อยากค่ะ เนื่องจากทางร้านจะขอใบสั่งจากแพทย์ และนี่ คือ List ยาเบื้องต้น ที่ต้องเอามานะคะ ยาแก้ปวดลดไข้ (พาราเซตตามอล) ยาแก้อักเสบ ยาแก้แพ้ (สามารถลดน้ำมูกได้และแก้อาการแพ้ได้ค่ะ) ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้ไอ ยาทาแก้ปวดตามร่างกาย เกลือแร่ พลาสเตอร์ ค่ะ และอย่าลืมยาเฉพาะโรค ตามที่น้องๆ หรือทุกท่านเคยใช้นะคะ ทั้งนี้รวมถึง Contact lens น้ำตาเทียม และน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ แว่นสายตา ด้วยนะคะ ห้ามลืมเอามาเด็ดขาดค่ะ

 

เอาละค่ะหวังว่าเพื่อนๆ จะได้ข้อมูลครบถ้วน และเตรียมตัวแพ็คกระเป๋าให้พร้อมนะคะ ถ้ามีโอกาสได้มาที่อังกฤษ ทางตอนเหนือแล้วเดินสวนกัน อย่าลืมทักทายลูกแมวนะคะ แล้วเจอกันใหม่ในไดอารี่ฉบับหน้านะคะ ไปปั่นการบ้าน ต่อแล้วนะคะ บะบายค่ะ \\^-^//