Hands On Education Consultants

ชมตลาดน่ารักๆ ที่เมือง Norwich

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ มาเดินเที่ยวตลาดแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของเมืองนอริชกันครับ ซึ่งถ้าใครมาเที่ยวที่เมืองนี้คงต้องห้ามพลาดมาเดินเล่นที่นี่อย่างแน่นอน ครับ เพราะที่นี่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งหนึ่งของเมืองนี้ก็ว่าได้ครับ ตัวตลาดมีสีสันสดใสชวนให้ถ่ายรูปมากๆ เลยครับ และประวัติความเป็นมาของตลาดแห่งนี้ก็มีมายาวนานมากแล้วครับ ตั้งแต่กางร่มขายของกันของพวกพ่อค้าอังกฤษสมัยก่อน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงอยู่แต่อาจจะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ซึ่งคนที่นี่ก็ยังให้ความสำคัญกับตลาดแห่งนี้อยู่และยังนิยมมาเดินจับจ่าย ใช้สอยกันตลอดเลยครับ โดยส่วนใหญ่คนจะชอบมาเดินกันในช่วงเช้าครับ คนจะค่อนข้างเยอะครับ โดยส่วนใหญ่ร้านค้าที่นี่จะเป็นคนท้องถิ่นมาขาย ซึ่งตลาดแห่งนี้ก็ตั้งอยู่ในตัว City Centre ของเมือง Norwich สามารถเดินทางมาได้หลายวิธีซึ่งสะดวกมากๆ เลยครับ ซึ่งช่วง weekend ด้านหน้าของตลาดจะมีกลุ่มคนมาเล่นดนตรีสดกันครับ บางทีก็มีการแสดงของเด็กนักเรียน และก็จะมีคนมามุงดูกัน พอเล่นจบก็จะมีการให้ติ๊ปกับนักดนตรี และก็จะมีการเช่าที่ขายของกัน ซึ่งจะมีคนเอาโต๊ะมาตั้งขายของต่างๆ นาๆ กันเยอะเลยครับ คึกคักมากๆ ถือเป็นสีสันของเมืองนี้ได้ดีทีเดียวเลยครับ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว จะได้บรรยากาศมากๆ เลยครับ เพราะพอเราเดินผ่านก็จะมีเพลงเพราะๆ ให้ฟังตลอดเลย

ว่าแล้วเรามาเดินชมภายในตัวตลาดกันเลยดีกว่าครับ ตลาดนี้ก็จะมีลักษณะคล้ายกับตลาดนัดเมืองไทยก็ว่าได้ครับ เพราะช่วงกลางวันจะขายอาหารพื้นเมืองและอาหารอื่นๆ อีกหลายอย่างเลยครับ รวมทั้งมีเครื่องดื่มขายด้วยครับ ซึ่งบางอย่างก็อาจจะดูหน้าตาแปลกสำหรับผมมากเพราะถือว่าเป็นอาหารพื้นเมือง ของคนที่นี่จริงๆ เลยครับ ซึ่งผู้คนที่นี่เขาก็จะมาเดินซื้อและก็ยืนกินกันที่ร้าน และพบปะพูดคุยกัน มีทั้งวันรุ่นและผู้ใหญ่เลยครับ หรือบางคนอาจจะซื้อแล้ว take away ซึ่งร้านขายอาหารที่นี่จะปิดประมาณบ่ายสองโมงครับ เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากมาชิมอาหารพื้นเมืองแบบ hamburger หรือ sausage ที่รสชาติดั้งเดิมจริงๆ ผมขอแนะนำที่นี่เป็นทางเลือกหนึ่งเลยครับ

ตลาดนี้ไม่ได้มีแต่ของกินนะครับ เพราะยังมีของขายอีกหลายอย่างเลยครับ ทั้งของสดของแห้ง เสื้อผ้าหรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เลยครับ ซึ่งถ้าใครมาแล้วอยากหาซื้ออุปกรณ์อะไร ผมแนะนำที่นี่เลยครับน่าจะสะดวกและมีสินค้าให้เลือกเยอะดีครับ อีกร้านที่ผมเองนั้นก็มาอยู่บ่อยๆ คือร้านขายของไทยครับ ซึ่งร้านนี้ถือว่าเป็นที่นิยมของเด็กนักเรียนที่นี่มากๆ เลยครับ เพราะมีทั้งของสดของแห้ง ถ้าใครไม่ได้เตรียมอะไรมาแล้วอยากหาซื้อวัตถุดิบไทยที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะ เลยครับ รวมถึงมาม่า ไวไว มีหมดเลยครับแต่ราคาก็จะสูงกว่าไทยแน่นอนครับ ถ้าเดินเล่นไปรอบๆ ก็จะเจอพวกร้านขายของฝาก ร้านตัดผม ร้านขายสมุนไพร และอีกหลายๆ ร้านเลยครับ ผมว่าน่าสนใจมากๆ เลยครับกับตลาดแห่งนี้

 

และอีกอย่างที่ผมอยากจะมาแนะนำสำหรับตลาดแห่งนี้ก็คือ ร้านขายของสดครับ พวกผลไม้และอาหารทะเล ซึ่งที่ตลาดจะสดมากๆ ครับ โดยเฉพาะผลไม้ ผมชอบไปเดินซื้อผลไม้ในช่วงเย็นๆ เพราะเค้าจะลดราคาแบบที่เรียกว่าคุ้มสุดคุ้มเลยทีเดียวครับ เหมือนกับซื้อสองแถมหนึ่งอะไรแบบนี้เลยครับ และผลไม้สดกว่าในห้าง ยิ่งสตอเบอร์รี่นี่ลูกโตมากๆ เลยครับ ส่วนพวกอาหารทะเล ก็จะมีปูขายแบบเลาะเนื้อใส่กระดองเอาไว้แบบตัวบิ๊กๆ กันเลยครับ ถ้าใครมีเวลาว่างหรืออยากจะมาเที่ยวชมเมืองนอริช ซึ่งถือเป็นเมืองสงบแต่ก็มีอะไรให้น่าดึงดูดหลายอย่างเลยครับ วันนี้ขอจบกับการแนะนำตลาดนอริชเพียงเท่านี้นะครับ ไว้เจอกันใหม่ครับ สวัสดีครับ

 

ติดตามเรื่องราวของน้องอาร์ตได้ในตอนต่อไป >>