Hands On Education Consultants

ชม ชิม ชอป @Coventry

มาจะกล่าวบทไป ….. ถึงการใช้ชีวิตในเมือง Coventry ณ สหราชอาณาจักร หลายคนอาจสงสัยว่า เอ๊ะ Coventry นั้นอยู่แห่งหนใดในอังกฤษ เมืองนี้อยู่กลางๆของประเทศ อารมณ์เหมือนภาคกลางบ้านเรา ติดกับเมือง Birmingham หากพูดถึงความเจริญศิวิไลนั้นก็เหมือน ศาลายากับกรุงเทพมหานคร  ตาณเรียนที่ Coventry University เราว่าเมืองนี้เหมาะกับการเรียนมากๆ  เพราะคนไม่เยอะจนเกินไป และก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายด้วย

 

สำหรับที่ Coventry ใครว่ากันดาร ไม่จริ๊งงไม่จริงนะคะ!  นางก็มีห้าง มีร้านเหล้า ร้านอาหาร ที่ชอปปิ้ง Starbucks, Topshop H&M ประปราย เพียงแค่ของไม่ได้เยอะแยะอะไรมากเท่าในเมือง ค่าครองชีพบอกเลยว่า เลิศ !!! เพราะมันไม่แพงจนเกินไป ถ้าเทียบกับเมืองใหญ่ใกล้ๆ

อย่าง Birmingham หรือ London อันนี้ถูกกว่าเยอะจ่ะ  ถ้าเบื่อๆก็แวะเข้า Birmingham ไป shopping ก็ได้ เพราะใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟแค่ 20-30 นาทีเท่านั้นเอง ถ้าเข้า London จะประมาณ 1 ชม.

 

อันนี้เป็นเกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย เห็นเสาที่มีลูกบอลสีเหลืองรึป่าว รู้หมือไร่ ว่ามันคืออะไร ?

คำตอบคือ  เสาผ่านตลอด (ตาณตั้งชื่อมันว่าแบบนั้น) หมายความว่า ไม่ว่าจะมาเร็วไงก็ตาม รถต้องชะลอ หยุด หากเห็นคนกำลังจะข้าม ปกติคนต้องดูที่สัญญาณไฟ แต่หากมีเสานี้ รถต้องหยุด ให้คนข้ามก่อน!!!  #กิ๊บเก๋อ่ะเนอะ

 

มาต่อกันที่ แหล่งชอปปิ้ง ลาน Godiva : เรียกสั้นๆ เหมือนลานกิจกรรม เต็มไปด้วย ร้านอาหาร เสื้อผ้าเยอะมากเรียงกัน 3-4 ร้าน  ทั้งร้านรองเท้ากีฬา JD Sports, Topshop, Topman, Cosy club , Starbucks , ห้าง Primark ร้านเสื้อผ้าเต็มไปหมด ธนาคารก็ด้วย

บางวันก็จะมีคนมาเล่นดนตรีเบาๆ กลางลาน เป็นสีสรรดีค่ะ ตรงลานก็มีม้านั่งให้นั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย  ต่อมา ย่าน Market way เลยลาน Godiva ไปหน่อย เปรียบดัง Siam Square บ้านเราดีๆนี่เอง  มีห้างรายล้อมมากมายอีกเช่นเคย พวกร้าน H&M, Mask & Spencer หรือร้านหนังสือ  ร้านอาหาร Boost โอ้ย สาระพัดนึก เต๊มมม ไปหมดเลยจ่ะ ให้เชิญเลือกสรร

*** ร้านซุปเปอร์ทุกร้าน เราต้องมีถุงเตรียมไปเองนะคะ เพราะเค้าจะคิดเงินประมาณ 5-10 penny แล้วแต่ร้าน

และที่นี่ก็ SELF SERVICE นะจ้ะ หนู ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า หรือ ตลาด จัดการเก็บของใส่ถุงเองเจ้าค่ะ ***

 

Sainsbury’s ของถูกและสด ถ้าซื้อตอนเช้านะ อู้วหูว สตอเบอร์รี่ลูกใหญ่มาก 1.75 ปอนด์เอง  Coventry Market เป็นตลาดสด ของเยอะมากเหมือนกัน มีทั้งถูกและแพง ก็ค่อยๆเลือกเดินซื้อกันไป มีร้านดอกไม้ด้วยนะจ้ะ และนี่ก็ได้ค้นพบอีกร้านนึงชื่อ Iceland อยู่แถวตรง IKEA ถัดจาก Coventry market ไปหน่อย ถูกจริงไรจริง ไข่ที่นี่แพงมากอะ 6 ฟอง ปอนด์นิดๆ แต่ร้านนี้.. 15 ฟอง 1 ปอนด์เท่านั้น ป๊าดดด  ไอศครีม Magnum 1 กล่อง มี 3 แท่ง  1 ปอนด์เงี้ยยที่ไทยนี่คงได้แท่งเดียว ฮ่าๆ สำหรับร้านขายของพวกเครื่องปรุงไทยๆ จีนๆ ต้องนี่เลย  ร้าน Wah Yan Hong Oriental Food Specialist  อยู่เลย Godiva ไปนิดหน่อย เป็นแหล่งรวมอาหารเครื่องปรุงชาวเอเชียเลยก็ว่าได้ มีครบหมด น้ำปลา  ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว ผง Lobo

Poundland ร้านของใช้ราคาถูก มีทั้ง สบู่แชมพู ยาสีฟัน อุปกรณ์อาบน้ำต่างๆ เครื่องใช้ อารมณ์เหมือนร้าน Daiso บ้านเรา บางอย่างก็เหมือนจะถูกบางอย่างก็แพงไปสำหรับราคานั้น ส่วนใหญ่ราคาจะประมาณ 1  ปอนด์   และก็มีร้านพวกเครื่องสำอางค์ชื่อ Superdrug อยู่ตรงข้าม pound land ทางจะไปสถานีรถไฟอ่ะ มีครบหมด เหมือน Boost / Watson เลยแต่ของเยอะกว่า Saver ก็เป็นอีกร้านนึงที่ถูกใช้ได้เลย ประทับใจสุดก็ยาสระผม Schwachkopf ไซต์ 250 ml 1 ปอนด์ และก็มีของใช้อะไรอีกนิดหน่อย คือร้านไม่ใหญ่มาก แต่ถูกระดับนึงเลยแหละฮะ  Wilgo จะเป็นร้านอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ มีของใช้ภายในครัวเรือน และก็อาหารนิดหน่อย

 

และที่ขาดไม่ได้ ร้านอาหารค่ะ !!! JinLong Noodles ร้านบะหมี่ อร่อยมว้าก ซอสเข้มข้นสุด เราเรียกกันว่าร้านหมี่ลุง (เพราะคนขายเป็นลุงสองคน) อร่อยนะ มีซอสให้เลือกหลายอย่างมาก อยู่ตรง Market way อะแหละ  ราคาก็แล้วแต่เลยว่าจะกินซอสอะไร เนื้ออะไร อร่อยอ่ะ ชอบๆ JD Weatherspoon : ร้านอาหารฝรั่ง ราคาก็ประมาณนึงเลยแหละ  แต่ความพิเศษของร้านนี้คือ เค้าจะมีเมนูลดราคาตามแต่ละวัน ต่อสัปดาห์ไม่เหมือนกัน เช่น ทุกวันอังคาร เราจะเรียกว่า Steak Club คือเมนูสเต็ก จาก  10 ปอนด์ จะเหลือเพียงแค่ 6-7 ปอนด์ พร้อมเครื่องดื่ม soft drink หรือ เบียร์  แล้วบางเมนู คือคุ้มมาก สเต๊กเซทใหญ่ 7 ปอนด์ พร้อมเบียร์ อื้อหืออ … ห้ามพลาดอ่ะ  เรากับเพื่อนๆ และ แฟน ชอบมาดูบอลกันที่ร้านนี้ เพราะมันอยู่ใกล้หอมากๆเลย Noodle Bar : ร้านอาหารจีน ที่เรียกได้ว่าเป็น Landmark ทั้งเด็ก Coventry และ Warwick ร้านนี้จะให้อาหารแบบชามใหญ่มาก คือแบบ…ตาณกินน้อยอ่ะ ไม่เคยกินหมดเลย ต้องขอกล่องมาใส่กลับทุกครั้ง  จานนึงก็ต่ำสุดอยู่ที่ 6 ปอนด์ หรือ ประมาณ 300 บาท ไทย (ขึ้นอยู่กับค่าเงิน) เค้าจะให้เยอะแยะตาแป๊ะแตก กินอิ่มไปสามชาติเลย แต่มันอร่อยมว้ากกนะ

 

การอยู่ที่นี่ก็ไม่ยากนะ แต่ต้องจำทางดีๆหน่อย อารมณ์แบบทะลุผิดซอย เลี้ยวผิดทางนิดเดียว ชีวิตเปลี่ยน ไปโผล่ ตรอกไดอาก้อน เอ้ยยไม่ใช่ นั่นมัน Harry Potter >__<)! ก็ต้องดูทางดีๆนิดหน่อย ตรอกซอกซอยมันเยอะเหลือเกินเจ้าค่ะ แต่อยู่ไปสักพักก็จะชิน 🙂

ขอให้ทุกคนสนุกกับการเดินทางเยี่ยมชมในแต่ละเมืองนะคะ

สนใจเรียนต่อ Coventry University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก