ตะลุยเที่ยวแมนเชสเตอร์ Part 3 เที่ยวในเมืองแมนเชสเตอร์

  • Share this:

สวัสดีครับ บทความนี้เป็นตอนที่ 3 ของการตะลุยเที่ยวแมนเชสเตอร์ของผม ในตอนที่ผ่านมา ทั้งตอนที่ 1 และตอนที่ 2 ผมได้พาเที่ยวทั้งพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ พาชมเครื่องบิน และมหาวิทยาลัยซาลฟอร์ดไปแล้ว และในส่วนของตอนนี้ ผมจะพาเที่ยวในตัวเมืองแมนเชสเตอร์ครับ

Man-U1-Recovered

หลังจากเดินชม Mediacity UK ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัยซาลฟอร์ด แหล่งธุรกิจและสื่อสารมวลชนชั้นนำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมก็เดินลัดเลาะตามแผนที่ Google Maps ไปเรื่อย ๆ ผ่าน Salford Quay เพื่อที่จะไปสถานที่หนึ่ง ที่คอบอลส่วนใหญ่รู้จักกันดี นั่นก็คือ Old Trafford หรือสนามฟุตบอลของสโมสร Manchester United นั่นเอง ซึ่งตั้งอยู่ติดกับ Salford Quay

 

Old Trafford จัดว่าเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่เป็นอันดับที่สาม รองมาจาก Wembley Stadium และ Twickenham Stadium แห่งสหราชอาณาจักร สามารถรองรับคนได้กว่า 75,000 คน (ข้อมูลจาก Wikipedia) เดินมาจาก Salford Quay ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาทีครับ

 

บรรยากาศที่ Old Trafford ครับ รูปปั้น The United Trinity ที่มีคนสามคนยืนอยู่ คือ George Best, Denis Law, และ Sir Bobby Charlton (จอร์จ เบสต์, เดนิส ลอว์ และเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน) ซึ่งทั้งสามท่านเป็นนักฟุตบอลแห่งสโมสร Manchester United ในตำนาน เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยนำพาทีม ครองแชมป์ในศึก European Cup เป็นครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1968

 

ไปคราวนี้ผมไม่ได้เข้าไปด้านในครับ เพราะเคยเข้าไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ค่าตั๋วล่าสุดอยู่ที่คนละ 15 ปอนด์ครับ ผมนำภาพบรรยากาศด้านในเมื่อ 6 ปีที่แล้วมาให้ชมสักนิดก็แล้วกันครับ

Man-U2-Recovered

สิ่งที่ทางสโมสรหวงที่สุด ไม่ใช่เก้าอี้ หรือเสื้อนักเตะ แต่เป็นหญ้าครับ หวงห้ามมาก ๆ ถึงกับห้ามจับห้ามสัมผัสโดยเด็ดขาดเลยทีเดียว

 

หลังจากเยี่ยมชมเสร็จ ผมก็หารถเมล์เพื่อที่จะเข้าใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ หรือที่เรียกกันว่า Piccadilly (พิคคาดิลลี) เนื่องจากผมมีตั๋วรายวันขึ้นได้ทุกคัน (All day all buses) ก็มอง ๆ ดูว่าคันไหนเขียนว่าไป Piccadilly ก็ขึ้นได้เลยครับ สายไหน ๆ ก็ไปถึงเหมือนกันหมด

 

พอมาถึงใจกลางเมืองแล้ว ผมก็ลงจากรถเมล์ ซึ่งไม่ไกลจากสถานีรถบัสของ National Express (Coach Station) ที่ผมนั่งรถบัสจากเมืองซันเดอร์แลนด์มาสักเท่าไร

แถว ๆ นี้ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งช็อปปิ้งครับ แล้วก็มีพวกโรงแรม ร้านอาหารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารฝรั่ง ไทย จีน ญี่ปุ่น รวมถึงพิพิธภัณฑ์หลากหลายประเภทเยอะแยะเต็มไปหมดครับ รวมถึง China Town ก็อยู่ตรงนี้ด้วย

ถ้าหากใครชอบสถาปัตยกรรม ตึกเก่า ๆ ดั้งเดิมของอังกฤษก็สามารถมาชมได้ที่เมืองนี้ครับ

 

เดิน ๆ มาอีกสักหน่อยก็จะถึง Piccadilly Gardens ครับ เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ทำนองว่าเป็นเหมือนศูนย์กลางของเมืองนี้ก็ว่าได้ครับ

 

เลยมาอีกนิดก็ถึงแหล่งช็อปปิ้งครับ ที่นี่เรียกว่า Manchester Arandale ครับ เป็นสถานที่ที่ใหญ่พอสมควร เรียกได้ว่าเดิน 1 วันยังไงก็ไม่ทั่ว ถ้าหากจะแวะทุก ๆ ร้าน แต่มีอีกที่หนึ่งที่ใหญ่กว่านี้ ซึ่งจำเป็นต้องนั่งรถไป นั่นก็คือ intu Trafford Centre ครับ ผมไปไม่ทันเลยเลือกที่จะมาที่นี่ที่เดียว

Manchester Arandale ในวันจันทร์ คนค่อนข้างเยอะพอสมควร ร้านค้ามีทั้งด้านนอกและด้านในอาคารครับ

จบไปแล้วครับสำหรับทริปแมนเชสเตอร์ของผม สำหรับตัวผมคิดว่า 2 วัน 1 คืนนั้นน้อยเกินไป เลยไปได้ไม่ทั่วถึงเท่าไรครับ สำหรับตอนนี้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันในบทความหน้าครับ สวัสดีครับ

สนใจเรียนต่อ University of Sunderland ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: