ทริปมหาลัย เที่ยวเมือง Bath & Stonehenge

  • Share this:

toto_profile

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ก่อนอื่นเลยก็ขอแนะนำตัวกันก่อนนะครับ ชื่อ โต้ ครับ ตอนนี้เรียน Pre-sessional Programme อยู่ที่ Aston University เมือง Birmingham และกำลังจะเรียนปริญญาโทสาขา Entrepreneurship and International Business ครับ

ระหว่างเรียน Pre-sessional ทาง Aston University ก็มีจัดกิจกรรม 1 day trip ให้นักเรียนไปเที่ยวกันครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปเที่ยวกับทางมหาลัยมาครับ

ทริปนี้ผมได้ไปเที่ยว Bath & Stonehenge ครับ ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 39.50 GBP จ่ายโดยตรงกับทางมหาลัยได้เลย ก็ค่อนข้างถูกกว่าไปเองพอสมควรครับ ส่วนการเดินทางก็เดินทางโดยรถบัสของมหาลัย มีเพื่อนร่วมทริปประมาณ 50 คน มีทั้งไทย จีน และแขกครับ เราออกจากมหาลัยประมาณ 9 โมงครับ จริงๆ แล้วต้องใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชม. แต่วันนี้โชคไม่ดี เจอรถติดเป็นพิเศษระหว่างทางไป Bath ทำให้กว่าจะถึง Bath ก็เกือบบ่ายโมงเลยครับ Delay ไปตั้งเกือบ 2 ชม.

bath_uk

เมือง Bath ก็เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของอังกฤษนะครับ วันที่ผมไปมีนักท่องเที่ยวเดินชมเมืองเต็มไปหมดเลย คงเป็นเพราะวันนี้อากาศดี เหมาะแก่การถ่ายรูป แดดออกทั้งวันเลยครับ

ผมไม่แปลกใจเลยครับ ว่าทำไมเมือง Bath ถึงมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากมายขนาดนี้ เมืองเค้าสวยจริงๆครับ สถาปัตยกรรมต่างๆ สวยงามมาก ดูได้ทั้งวันไม่เบื่อเลยครับ Birmingham นี่เทียบไม่ติดเลย ฮ่าๆๆ

Pulteney-Bridge

Landmark ที่แรกที่เราไปดูกันก็คือ Pulteney Bridge ครับ สะพานนี้พาดผ่านคลองที่เชื่อมกับแม่น้ำ Avon ดูสงบและสวยงามมากๆ มีให้นั่งเรือชมแม่น้ำด้วยนะครับ แต่ผมไม่ได้นั่งครับ เวลาไม่พอ

Royal-Crescent

ต่อมาเราก็เดินไปชม Royal Crescent กับครับ ที่นี่เป็นตึกยาวครึ่งวงกลม ด้านหน้าเป็นสนามหญ้ากว้างมากๆ ฝรั่งนั่งอาบแดด อ่านหนังสือ ปิคนิค และนอนกันเต็มสนามหญ้าเลยครับ คนที่นี่เค้าชอบแดดกันมากจริงๆ ไม่เหมือนคนไทยครับ หลบกันอย่างเดียว

Bath-Abbey

bath

ที่สุดท้ายใน Bath ที่ผมได้ไปก็คือ Bath Abbey ครับ โบสถ์สวย สงบ และดูขลังดีครับ ที่นี่อยู่ติดกับ Roman Bath เลยครับ แต่เสียดายมากกก ผมไม่มีโอกาสได้เข้า Roman Bath เพราะหมดเวลาซะก่อน เราเลยต้องจำใจเดินขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไป Stonehenge กันต่อครับ

stonehenge

ถึงแล้วครับ Stonehenge ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จาก Bath ครับ ค่าเข้าชม Stonehenge ของนักเรียนอยู่ที่ 13 GBP แต่ทริปมหาลัยนี่รวมค่าเข้าให้เรียบร้อยแล้วครับ ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม 🙂 ผมไปถึง Stonehenge ประมาณ 6 โมงเย็นได้ นักท่องเที่ยวเลยเริ่มน้อยลงแล้วครับ ถ่ายรูปสะดวกหน่อย คนไม่เยอะมาก มีเวลาถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนๆ ประมาณ 1 ชม. ครึ่งครับ อ๋อ ช่วง Summer ที่อังกฤษนี่พระอาทิตย์ตกช้ามากนะครับ ประมาณ 3 ทุ่มเลยครับ ไม่เหมือนที่ไทยที่ไม่เกินหนึ่งทุ่มก็มืดแล้ว

ฟ้าเปิด ถ่ายรูปสวยมากๆ เลยครับ
หมดเวลาสนุกแล้วครับ ฮ่าๆๆ กลับมหาลัย เรียนหนังสือ และไปทำการบ้านต่อครับ เรียน Pre-sessional การบ้านก็เยอะพอสมควรอยู่ครับ ถ้าเพื่อนๆ พอมีเวลาว่างก็อย่าลืมมากเที่ยว Bath กับ Stonehenge กันนะครับ โดยเฉพาะ Bath รับรองไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: