Hands On Education Consultants

ทริปมหาลัย เที่ยวเมือง Bath & Stonehenge

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ก่อนอื่นเลยก็ขอแนะนำตัวกันก่อนนะครับ ชื่อ โต้ ครับ ตอนนี้เรียน Pre-sessional Programme อยู่ที่ Aston University เมือง Birmingham และกำลังจะเรียนปริญญาโทสาขา Entrepreneurship and International Business ครับ

ระหว่างเรียน Pre-sessional ทาง Aston University ก็มีจัดกิจกรรม 1 day trip ให้นักเรียนไปเที่ยวกันครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปเที่ยวกับทางมหาลัยมาครับ

ทริปนี้ผมได้ไปเที่ยว Bath & Stonehenge ครับ ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 39.50 GBP จ่ายโดยตรงกับทางมหาลัยได้เลย ก็ค่อนข้างถูกกว่าไปเองพอสมควรครับ ส่วนการเดินทางก็เดินทางโดยรถบัสของมหาลัย มีเพื่อนร่วมทริปประมาณ 50 คน มีทั้งไทย จีน และแขกครับ เราออกจากมหาลัยประมาณ 9 โมงครับ จริงๆ แล้วต้องใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชม. แต่วันนี้โชคไม่ดี เจอรถติดเป็นพิเศษระหว่างทางไป Bath ทำให้กว่าจะถึง Bath ก็เกือบบ่ายโมงเลยครับ Delay ไปตั้งเกือบ 2 ชม.

เมือง Bath ก็เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของอังกฤษนะครับ วันที่ผมไปมีนักท่องเที่ยวเดินชมเมืองเต็มไปหมดเลย คงเป็นเพราะวันนี้อากาศดี เหมาะแก่การถ่ายรูป แดดออกทั้งวันเลยครับ

ผมไม่แปลกใจเลยครับ ว่าทำไมเมือง Bath ถึงมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากมายขนาดนี้ เมืองเค้าสวยจริงๆครับ สถาปัตยกรรมต่างๆ สวยงามมาก ดูได้ทั้งวันไม่เบื่อเลยครับ Birmingham นี่เทียบไม่ติดเลย ฮ่าๆๆ

Landmark ที่แรกที่เราไปดูกันก็คือ Pulteney Bridge ครับ สะพานนี้พาดผ่านคลองที่เชื่อมกับแม่น้ำ Avon ดูสงบและสวยงามมากๆ มีให้นั่งเรือชมแม่น้ำด้วยนะครับ แต่ผมไม่ได้นั่งครับ เวลาไม่พอ

ต่อมาเราก็เดินไปชม Royal Crescent กับครับ ที่นี่เป็นตึกยาวครึ่งวงกลม ด้านหน้าเป็นสนามหญ้ากว้างมากๆ ฝรั่งนั่งอาบแดด อ่านหนังสือ ปิคนิค และนอนกันเต็มสนามหญ้าเลยครับ คนที่นี่เค้าชอบแดดกันมากจริงๆ ไม่เหมือนคนไทยครับ หลบกันอย่างเดียว

ที่สุดท้ายใน Bath ที่ผมได้ไปก็คือ Bath Abbey ครับ โบสถ์สวย สงบ และดูขลังดีครับ ที่นี่อยู่ติดกับ Roman Bath เลยครับ แต่เสียดายมากกก ผมไม่มีโอกาสได้เข้า Roman Bath เพราะหมดเวลาซะก่อน เราเลยต้องจำใจเดินขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไป Stonehenge กันต่อครับ

ถึงแล้วครับ Stonehenge ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จาก Bath ครับ ค่าเข้าชม Stonehenge ของนักเรียนอยู่ที่ 13 GBP แต่ทริปมหาลัยนี่รวมค่าเข้าให้เรียบร้อยแล้วครับ ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม 🙂 ผมไปถึง Stonehenge ประมาณ 6 โมงเย็นได้ นักท่องเที่ยวเลยเริ่มน้อยลงแล้วครับ ถ่ายรูปสะดวกหน่อย คนไม่เยอะมาก มีเวลาถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนๆ ประมาณ 1 ชม. ครึ่งครับ อ๋อ ช่วง Summer ที่อังกฤษนี่พระอาทิตย์ตกช้ามากนะครับ ประมาณ 3 ทุ่มเลยครับ ไม่เหมือนที่ไทยที่ไม่เกินหนึ่งทุ่มก็มืดแล้ว

ฟ้าเปิด ถ่ายรูปสวยมากๆ เลยครับ
หมดเวลาสนุกแล้วครับ ฮ่าๆๆ กลับมหาลัย เรียนหนังสือ และไปทำการบ้านต่อครับ เรียน Pre-sessional การบ้านก็เยอะพอสมควรอยู่ครับ ถ้าเพื่อนๆ พอมีเวลาว่างก็อย่าลืมมากเที่ยว Bath กับ Stonehenge กันนะครับ โดยเฉพาะ Bath รับรองไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ