Hands On Education Consultants

มารู้จัก BRITISH MUSEUM กันเถอะ

ลอนดอนขึ้นชื่อว่ามีพิพิธภัณฑ์และแกลอรี่มากมาย แต่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกคงจะหนีไม่พ้น British Museum อย่างแน่นอน


British Museum

British Museum หรือที่เรียกกันว่า พิพิธภัณฑ์อังกฤษ เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และธรรมชาติของมนุษย์ที่สำคัญที่สุดในโลก ก่อตั้งในปี 1753 โดยส่วนใหญ่ในเวลานั้นเป็นการจัดแสดงของสะสมของท่านเซอร์ ฮานส์ สโลน นายแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ และเปิดให้เข้าชมเป็นครั้งแรกในปี 1759 ที่อาคาร Montagu House ใน Bloomsbury ซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบันของพิพิธภัณฑ์ก่อนจะทยอยก่อสร้างต่อเติมในอีก 2 ศตวรรษต่อมา


British Museum

ปัจจุบัน British Museum มีพื้นที่มากกว่า 92,000 ตร.ม. ยังไม่รวมห้องเก็บของในอาคารอีก 21,600 ตร.ม. และนอกอาคารอีก 9,400 ตรม. โดยมีการจัดแสดงวัตถุต่างๆ มากกว่า 50,000 ชิ้น คิดเป็น 1% ของของสะสมทั้งหมดที่อยู่ในความครอบครองของพิพิธภัณฑ์ที่มีมากกว่า 8 ล้านชิ้น และมีห้องจัดแสดงกว่า 100 ห้อง รวมระยะทางเดินประมาณ 3.2 กม. British Museum มีหน่วยงานภายในคอยดูแลรักษาวัตถุโบราณต่างๆ โดยจำแนกตามประเภทและที่มา โดยส่วนที่ได้รับความสนใจจากประชาชนมากที่สุดคงจะเป็น แผนกอียิปต์โบราณและซูดาน

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีโบราณวัตถุอียิปต์มากที่สุดในโลกรองจากพิพิธภัณฑ์อียิปต์ในกรุงไคโร โดยมีอยู่ในครอบครองกว่า 200,000 ชิ้น แต่สามารถจัดแสดงได้เพียง 4% ของทั้งหมด วัตถุจัดแสดงที่สำคัญได้แก่ หินจากปิรามิดกีซ่า หัวรูปปั้นของอเมนโฮเทปที่สอง Rosetta Stone ที่จารึกฎีกาของกษัตริย์เมมฟิส รวมถึงมัมมี่และโลง กว่า 140 ชิ้น

นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์ยังมีแผนกกรีกและโรมัน แผนกตะวันออกกลาง แผนกสิ่งพิมพ์และภาพวาด แผนกยุคก่อนประวัติศาตร์และยุโรป และหน่วยงานอื่นๆ อีกมาก ที่ดูแลรักษาและจัดแสดงโบราณวัตถุที่หายากและมีความสำคัญไม่แพ้กัน เช่น ภาพสลักหินอ่อนจากวิหารพาร์เธนอน หมวกนักรบโรมันจากปอมเปอี หรือภาพร่างสรีระผู้ชายของไมเคิลแองเจโล่

ในช่วงศตวรรษที่ 18 British Museum มีผู้เข้าชมประมาณ 5,000 คนต่อปี ปัจจุบันนี้มีผู้เข้าชมมากกว่าหกล้านคนต่อปี ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศและอันดับ 2 ของโลก และเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดทั้งปี (ยกเว้นนิทรรศการพิเศษบางรายการ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 02-635-5230
อีเมล์: english@hands-onconsultants.com
หรือกรอกข้อมูลในหน้า “ติดต่อเรา” เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ทั้งนี้ หากน้องๆ ต้องการใบเสนอราคาคอร์สเรียนภาษาอังฤษจากทางเรา น้องๆ สามารถกรอกข้อมูลออนไลน์ได้ที่นี่ค่ะ คลิก