รู้ลึก รู้จริง กับมหาลัยวิทยาลัย Coventry

  • Share this:

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ และพี่ๆน้องๆ ที่น่ารักทุกคน จากหลายตอนที่ตาณได้พาตระเวนเที่ยว ทั้งขึ้นเหนือล่องใต้

วันนี้เราจะมาเข้าสู่โหมดมีสาระกันค่ะ 😀 ช่วงนี้ก็เปิดเทอมกันแล้ว แต่ 1 สัปดาห์ก่อนเปิดเทอมจะเป็นช่วง Induction Day จะบอกว่าเป็นวันปฐมนิเทศก็ไม่เชิง เอาเป็นว่าตาณขอเรียกมันว่าเป็นช่วง รู้ลึก รู้จริง กับมหาลัยวิทยาลัย Coventry ก็แล้วกันเนอะ !

a1

ซึ่งช่วง Induction นี้ก็จะทับซ้อน กับช่วงลงทะเบียนของมหาลัย อีกเช่นกัน บอกเลยว่าคนเย๊อะะะ

มหาศาลมาก ยิ่งกว่าตบตีซื้อตั๋วคอนเสิร์ตเทเลอร์ สวิฟต์ เปิด 9 โมง 10 โมงก็คิวที่ร้อยกว่าแล้วจ้า = = “

คนเยอะมากเพราะมีทั้งเด็ก ป.ตรี และ ป.โทค่ะ รอกันเหงือกแห้งเลย ประมาณ 3-5 ชั่วโมง แต่ทางที่ดีควรไปแต่เช้าเพื่อรับบัตรคิวค่ะ อีกอย่างหากก่อนมาลงทะเบียน จ่ายค่าเทอมเต็มจำนวน ก็จะได้ส่วนลด 5% ด้วยนาจาา มีที่นี่เท่านั้น Coventry University แอบเอาไปเป็นค่าขนมงุบงิบได้เลย ฮิฮิ

นอกจากนี้แต่ละคณะจะได้ตาราง Induction Day ไม่เหมือนกันนะคะ ต้องไปตรวจสอบให้ดีในเว็บไซต์มหาลัย จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องเข้าทุกอันก็ได้ แต่….แนะนำว่าควรค่าแก่การเข้าค่ะ !! เพราะเราจะได้รู้ว่าหากเรามีปัญหาอะไร เราจะปรึกษาใคร อาจารย์ประจำคณะหน้าตาเป็นไง วิธีการเลือกเมเจอร์ ทำยังไง มีกิจกรรมไรบ้างในมหาลัย อีกทั้งยังได้เจอเพื่อนใหม่อีกด้วย อย่าพลาดเลย มาเหอะ …อยากเจอ (เย้ยยย) !! ^O^//

a2

สำหรับการเรียน เช่น คณะตาณ 1 วิชาจะแบ่งออกเป็น 2 โปรแกรม ได้แก่ Lecture กับ Seminar

ซึ่ง Lecture จะเป็นเหมือนการเรียนปกติ แต่ Seminar จะเป็นพูดคุยกัน ทำงานกลุ่ม

โดยอาจารย์จะมีหัวข้อมาให้ เราก็มาคุยกันในกลุ่ม Discuss แลกเปลี่ยนความรู้กันค่ะ

ซึ่งทั้ง 2 sections นี้ล้วนสำคัญมากนะคะ เพราะอันแรกจะเป็นทางด้านวิชาการ ส่วนอันที่สองจะเป็นในเรื่องของการประยุกต์ใช้ และบางหัวข้อที่เอามาคุย ก็อาจจะเป็นข้อสอบด้วยค่ะ

เพราะฉะนั้น ตั้งใจเข้าและตั้งใจเรียนกันนะคะ ^_^ !!

 

ส่วนนี่ภูมิใจนำเสนอมาก แต่ไม่ได้เรียนตึกนี้หรอก ชอบเพราะสวยมว้ากกก 5555

ชื่อ EC Building เป็นตึกของคณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะที่เกี่ยวกับ IT เป็นไงล่ะ อึ้งเลยสิ สวยเนอะ

แว้บกลับมาดู ส่วนข้างๆกันจะเป็นตึกสำหรับคณะบริหาร

 

ละแวกใกล้กันจะเป็นห้องสมุด ได้รับรางวัล Building Design Awards ด้วยนาจา ไม่ธรรมดา ล้ำสมัยไปอี้ก

ตอนเห็นตึกครั้งแรกเหมือนเป็นการรวมตัวกันระหว่างหุ่นยนต์กับปล่องไฟ ทำไมตาณเห็นแล้วนึกถึงโรงอาหาร กับ สนามกีฬาก็ไม่รู้ =w=

 

Coventry

Coventry

 

ไม่รู้ว่าบอกไปหรือยังว่า Coventry University ได้รับรางวัล Modern University Award ติดกัน 2 ปีซ้อน

ตั้งปี 2014 และ 2015 ดูจากตึกแล้วก็ล้ำสมัยซะเหลือเกิน แถมยังมีอุปกรณ์ต่างๆที่สะดวกสบาย ให้กับนักศึกษา (หากน้องๆคนไหนสนใจสมัครเรียน ติดต่อพี่ๆ Hands On ได้เลยนะคะ ช่วงนี้เป็นนาทีทองมหาลัยใกล้เปิดรับสมัครแล้ว) และที่ชอบที่สุดในห้องสมุด คือ “ชั้นหนังสือเลื่อนได้ คือมันค่อนข้างแปลกตา สำหรับเด็กไทยอย่างเรา เพราะปกติชั้นหนังสือมันจะเลื่อนไม่ได้ แต่ที่นี่ ท่านจะสามารถเลื่อน แต่ละบล็อค ไปมาได้ ซ้ายขวา แต่ต้องระวังนะคะ หากมีคนอยู่จะไปทับเค้าได้ ซึ่งทางห้องสมุดก็จะมี เจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาแนะนำตลอดเลย แถมภายในห้องสมุดยังมีโซนคอมพิวเตอร์ iMac วางเต๊มไปหมด ฮารูฮารา มากเจ้าค่ะ !!

 

Coventry Coventry

และที่เดิ้นที่สุด เห็นจะเป็น “ตู้ยืมหนังสือ RFID” หนังสือทุกเล่มในห้องสมุดจะมีแผ่น RFID ติดไว้ พอจะยืมหนังสือก็แปะบัตรนักศึกษาลงไป แล้วพอเราสอดหนังสือเข้าไปในเครื่องนี้ปุ๊ป มันก็จะแสกนได้ทันทีเลยว่าหนังสือเล่มนี้ชื่อว่าอะไร และต้องคืนวันไหนบ้าง คือมันดีต่อใจมากค่ะคุณ หมดสิ้นยุคบรรณารักษ์ จดบันทึก การยืม การคืนหนังสือ นี่มัน Civilization มากสำหรับตาณ ในห้องสมุดที่นี่จะไม่เหมือนที่ไทย ที่ต้องเงียบกริบ หากอยากได้ห้องเงียบจะมี Silent Room ให้ เงียบกริบสุดๆ เพราะข้างนอกก็จะมีคอมพิวเตอร์ให้ได้ทำงานกลุ่ม หรืออ่านหนังสือหาข้อมูลกันค่ะ

 

หลายคนที่ติดตามในตอนของ Pre-Session ณ Coventry อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเพื่อนๆจีนกลุ่มนี้ของตาณ

ไม่ต้องแปลกใจจ้า เพราะว่าตอนตาณเรียน 5 สัปดาห์ เค้าได้จัดให้เด็กคณะเดียวกัน เรียนห้องเดียวกันเรียบร้อยแล้ว และของตาณทั้งก็เป็น Marketing หมดเลย แต่มีหลายๆสาขา

 

มีเว็บไซต์ดีๆมาฝากอีกนิดหน่อยค่ะ เกี่ยวกับการอ่านบทความเพิ่มเติม ที่บางทีอาจไม่มีในห้องสมุด

เราสามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ locate เว็บไซต์ของมหาลัย ซึ่งรวบรวม research, journal, article มากมาย ให้ได้ค้นคว้ากัน มีทั้งแบบ Online และ Offline (คือมาหาที่อ่านที่ห้องสมุด ซึ่งจะบอกโซน และชั้นให้เลยว่าอยู่ตรงไหน)โดยใช้ username และ password ของเมลล์มหาลัยเรานั่นเอง ก็จะสามารถปลดล็อคหนังสือ หรือบทความออนไลน์ในเว็บนี้ได้เจ้าค่ะ !

 

(สำหรับเรื่องการเรียนพรี และ ต่อวิซ่าสำหรับคนที่ได้ Single CAS สามารถปรึกษาพี่ๆ Hands On ได้เลยนะคะ หรือสอบถามกับทาง Student Center ของมหาลัยก็ได้ แต่ตาณว่าปรึกษาพี่ๆ Hands on ดีกว่านะ คุยกับ International Office แล้วปวดหัวอ่ะ เค้าไม่เข้าใจเรา หรือเราไม่เข้าใจเค้ากันนะ = w = พี่ๆใจดีและยังช่วยตาณหาข้อมูล ตอบทุกคำถามตลอดเลย แม้ว่าตาณจะมาอยู่ที่นี่ก็ยังติดต่อพี่ๆตลอดค่ะ)

สำหรับวันนี้พาเพลินชมมหาลัยไปคร่าวๆแล้ว

ขอให้ทุกคนสนุกกับชีวิตในมหาวิทยาลัยและเพื่อนใหม่นะคะ บ๊ายบายยย 🙂

 

สนใจเรียนต่อ Coventry University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: