ร้านหนังสือที่คนรักการอ่านไม่ควรพลาด

  • Share this:

ลอนดอนถือว่าเป็นสวรรค์ของคนรักหนังสือ เพราะที่นี่มีร้านหนังสือมากมาย ตั้งแต่ร้ายขายหนังสือเฉพาะทางจนถึงร้านหนังสือมือสอง หากมองหาหนังสือซักเล่ม พลาดไม่ได้กับร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป นั่นคือ ร้านWaterstone’s Piccadilly หากต้องการหนังสือหายาก ให้ลองไปร้านหนังสือมือสองหรือตลาดขายหนังสือ คุณจะได้หนังสือในราคาย่อมเยาและถูกใจ

เราขอแนะนำร้านหนังสือยอดนิยม 9 อันดับมาฝากกันค่ะ

1. Bernard J Shapero Rare Books

01_bookshop_shapero_rarebook

ร้านหนังสือแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลาง Mayfair ถือว่าเป็นหนังสือเก่าแก่ชั้นนำแห่งหนึ่งในลอนดอน มีทั้งหนังสือท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์ วรรณคดี เป็นต้น รวมทั้งของเก่าแก่และหายาก อย่างเช่น แผนที่และรูปยุคโบราณอีกด้วย
การเดินทาง: สถานี Oxford Circus

2. Blackwell’s

The Blackwell book shop in Broad Street Oxford, England, UK

หากคุณกำลังมองหาตำราเรียนล่ะก็ ต้องไม่พลาดมาที่นี่ “ร้านหนังสือ Blackwell’s” บนถนน Charing Cross ที่นี่ถือว่าเป็นร้านหนังสือชั้นนำที่รวบรวมตำราเรียนทุกแขนงวิชา

3. Daunt Books

03_bookshop_dauntbooks

ตั้งอยู่ที่ Marylebone High Street เป็นร้านหนังสือที่ภายในตกแต่งไว้อย่างสวยงามด้วยไม้โอ็ค ส่วนหนังสือจะแบ่งตามรายชื่อประเทศ มีตั้งแต่หนังสือนำเที่ยว แผนที่ รวมทั้งนิยายต่างๆ
การเดินทาง: สถานี Baker Street

4. Foyles

04_bookshop_foyles

เป็นหนึ่งในร้านหนังสือที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในลอนดอน มีทั้ง 5 ชั้น รวมรวบหนังสือทุกประเภท ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน Charing Cross ตั้งแต่ปี 1906 และยังคงเป็นคลังหนังสือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร หากเดินซื้อหนังสือจนเมื่อยแล้ว ที่นี่ยังมีร้านกาแฟให้แวะดื่มกาแฟ บรรยาร้านสบายๆ ดนตรีเบา ๆ หรือเยี่ยมชมดู art gallery ได้ที่ Ray’s Jazz Café อีกด้วยค่ะ
การเดินทาง: สถานีรถไฟใต้ดิน Tottenham Court Road หลังจากออกจากสถานีแล้วให้ตรงไปยังถนน Charing Cross Road

5. Hatchards

05_bookshop_hatchards

หากคุณต้องการช็อปหนังสือล่ะก็ ทริปช็อปของคุณจะไม่สมบูรณ์ถ้าหากพลาดร้านหนังสือ “Hatchards” แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ Piccadilly ร้านหนังสือแห่งนี้ถือว่าเป็นร้านหนังสือที่เก่าแก่ที่สุด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1797 จนถึงปัจจุบันนี้ ร้าน Hatchards เป็นคลังหนังสือประเภท fiction และ non-fiction ขนาดใหญ่ รวมไปถึงหนังสือ special edition ต่างๆ นอกจากนี้ ก็ยังมีหนังสือศาสนาต่างๆ อีกด้วย
การเดินทาง: สถานี Piccadilly Circus

6. Oxfam Bookshop

06_bookshop_oxfambooks

เป็นร้านหนังสือมือสองขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป ไม่เพียงแต่จะเป็นแหล่งหนังสือหลากหลายประเภทให้คุณเลือกซื้อเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณได้บริจาคเงินเพื่อการกุศลไปให้ตัวอีกด้วย
การเดินทาง: Baker Street

7. Stanford’s

07_bookshop_stanfords

ร้านหนังสือแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1853 โดย Edward Stanford เป็นร้านที่คนรักการอ่านหนังสือประเภทท่องเที่ยวต้องมาแวะชมให้ได้ เป็นคลังแผนที่ต่างๆ และหนังสือท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก
การเดินทาง: สถานี Covent Garden

8. Southbank Book Market

08_bookshop_southbank

ร้านหนังสือแห่งนี้ตั้งอยู่ใต้สะพาน Waterloo ที่ Queen’s Walk และถือว่าเป็นสถานที่ที่วิเศษแห่งนี้ที่รวบรวมหนังสือมือสองหลากหลายประเภท โดยร้านนี้เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด หรือไม่ว่าฝนจะตกหรือแดดออก ร้านนี้ก็ยังให้บริการลูกค้าเสมอ
การเดินทาง: สถานี Waterloo

9. Waterstone’s

09_bookshop_waterstones

เป็นร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีทั้งหมด 8 ชั้น ทีนี่เป็นมากกว่าร้านหนังสือ แต่เปรียบเมือนคลังอันยิ่งใหญ่ที่บรรจุหนังสือมากกว่า 13 ล้านเล่มบนชั้นหนังสือ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีบาร์ 5th View restaurant, ร้านขายของและ art gallery อีกด้วย หากโชคดี คุณอาจมีโอกาสได้ขอลายเซ็นจากนักเขียนชื่อดังด้วยนะคะ
การเดินทาง: สถานี Piccadilly Circus

หากคุณต้องการค้นหาร้านหนังสืออื่นๆ คลิก
ขอบคุณข้อมูลจาก: visitlondon

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: