Hands On Education Consultants

แนะนำ 5 อันดับร้านอาหารอร่อยห้ามพลาดในเมือง Reading ที่นักเรียนไทยจำชื่อขึ้นใจ

สำหรับคนไทยแล้วเรื่องกินเรื่องใหญ่! วันนี้เราเลยอยากจะขอแนะนำ 5 อันดับร้านอาหารกินกันตาย-อร่อยห้ามพลาดในเมือง Reading ที่นักเรียนไทยจำชื่อขึ้นใจ ไปดูกันเลยว่ามีร้านอะไรบ้าง …

 

Eat @ the Square หรือที่เด็กไทยอย่างเราๆ เรียกกันว่า โรงอาหาร ก็เพราะว่ามันคือโรงอาหารหลักของ University of Reading นั่นเอง ภายในโรงอาหารจะมีร้านอาหารหลักทั้งหมด 4 ร้าน พร้อมกับสลัดบาร์ และของหวาน รวมถึงไอศกรีม และเครื่องดื่มสารพันชนิด ที่สามารถจ่ายด้วยบัตรนักเรียนได้ เพื่อรับส่วนลดเพิ่มอีก 15% โดยวิธีการสั่งอาหารนั้น เราจะต้องไปข้าคิวสั่งอาหาร และรับอาหาร ก่อนจะแบกทั้งหมดไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ อารมณ์คล้ายๆ ร้านอาหารที่อีเกีย ระบบเดียวกันเลย

ซึ่งพอเอาเข้าจริงแล้ว ชาวเอเชียงบน้อยอย่างพวกเรา ถ้าการบ้านไม่เยอะ งานไม่ล้น ก็มักจะทำอาหารกลางวันใส่กล่องมาจากหอ แล้วมาใช้ไมโครเวฟกับช้อนส้อมที่โรงอาหารเอา ประหยัดกว่า อร่อยกว่ากันเยอะ

 

ร้านอาหารตามสั่งสไตล์ฝรั่ง ที่เอาไว้กินสลับแก้เบื่อกับ Eat @ Square ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามด้านหน้ามหาวิทยาลัย ทำอาหารค่อนข้างช้า แต่ราคาค่อนข้างดี เปิดตั้งแต่เช้า สามารถเข้าไปกิน Full English Breakfast ได้ ในส่วนของรสชาติถือว่าทำได้ดีกว่า Eat @ the Square เมนูส่วนใหญ่เป็นอาหารฝรั่งพวกแฮมเบอร์เกอร์ แซนด์วิช ฟิชแอนด์ชิพ สเต็ก แต่เหมือนพักหลังๆ เขาจะเริ่มมีเมนูอาหารเอเชียแล้วเหมือนกัน เป็นร้านที่ถ้าขี้เกียจทำอาหารก็จะมาฝากท้องไว้ที่นี่

 

ร้านอาหารจีนใน City center ใกล้ๆ กับ Wilko เป็นร้านอาหารจีนร้านใหญ่ ที่หน้าตาไม่หลุดจากร้านอาหารจีนที่เยาวราช ถือว่ามีความคุ้นตาสูง รสชาติอาหารถือว่าดีเยี่ยมเป็นบางวัน … เป็นบางวันจริงๆ เพราะแต่ละรอบที่มากิน อะไรที่เคยอร่อย มาอีกครั้งจะเฉยๆ แต่จะเจอจานอื่นที่อร่อยแทน ในส่วนของเคล็ดลับความอร่อยของร้านนั่นก็คือผงชูรส เยอะมากจริงๆ บางวันมากินแล้วลิ้นชาไปเลย แต่อร่อย ไม่เถียง เป็ดเอย หมูกรอบเอย ผัดผัก เต้าหู้กระทะร้อน มากันหลายๆ คน แล้วหารๆ กัน ได้กินหลายๆ อย่าง ในราคาที่ยังรับได้ แถมท้ายมื้อมีคุกกี้เสี่ยงโชคให้เล่นด้วย

มาอังกฤษแล้วคงพลาดไม่ได้กับคุกกี้ร้อนๆ อย่าง Ben’s Cookies ซึ่งนับเป็นความโชคดีที่เมือง Reading นี้ มีร้าน Ben’s Cookies อยู่ โดยจะตั้งอยู่หน้าห้าง The Orcles ฝั่งถนนคนเดินเส้นหลัก คุกกี้ชิ้นโตๆ เสิร์ฟแบบอุ่นๆ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกสรร ส่วนตัวเราชอบ Triple Chocolate Chunk ที่ตัวคุกกี้เป็นรสช็อกโกแลต แล้วแซมด้วยช็อกโกแลตชิพ และไวท์ช็อกโกแลตชิพเม็ดเป้งๆ ด้านบน ให้กินเปล่าๆ ก็ฟินชิ้นละ 1.63 ปอนด์ หรือจะเพิ่มเงินอีกนิดหนอยให้เขาจับคู่กับไอศกรีมวานิลลามาให้ก็เลิศ ถ้ามากันหลายคน ให้หมั่นสังเกตโปรโมชัน เพราะซื้อหลายๆ ชิ้นจะถูกกว่า

คิดถึงบ้านต้องมาร้านนี้ เพราะที่นี่มีเมนูอาหารไทยทุกอย่างเท่าที่เราจะคิดถึง ไม่ว่าจะเป็นส้มตำปลาร้า กุ้งแช่น้ำปลา ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ชาเย็น สามารถสั่งอาหารเป็นภาษาไทยได้อย่างสบายใจ มื้อกลางวันมีอาหารจานเดียวพวกข้าวผัดแหนม หรือจะผัดกะเพราก็มา พร้อมบรรยากาศดีๆ และเพลงไทยที่อยากจะร้องตามทุกที เฉลี่ยแล้วประมาณคนละ 10 ปอนด์ หรือถ้าไม่สะดวกออกจากหอ (หรือให้พูดอีกนัยหนึ่งว่าขี้เกียจ) ก็สามารถที่จะใช้บริการ Delivery ผ่านแอพพลิเคชัน Deliveroo ได้อีกด้วย เพิ่มค่าส่งอีกแค่ 2-3 ปอนด์ ก็สามารถกินร้านไหนก็ได้ในเมือง Reading ที่หอของเราแบบชิวๆ

Processed with VSCO with a6 preset

นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหารอื่นๆ อีกมากมายหลากหลายราคา โดยเฉพาะในบริเวณ City center แต่อาจจะติดที่ไม่มีให้กิน 24 ชั่วโมงเหมือนบ้านเรานี่แหละ จะปิดกันประมาณ 3-4 ทุ่ม หรือบางร้านอย่างพวกผับ ก็จะเปิดยาวเลยเที่ยงคืนไป ส่วนใครที่ขี้เกียจออกจากหอ ก็ขอแนะนำให้สั่งผ่านแอพพลิเคชัน Deliveroo ที่ให้บริการรับส่งอาหารจากร้านอาหารภายในเมืองที่เข้าร่วมกับแอพฯ โดยคิดค่าส่งเพิ่มแค่ 2.50 ปอนด์เท่านั้น รับรองว่ามาเรียน Reading ไม่มีอดตายแน่นอนจ้า

 

สนใจเรียนต่อ University of Reading ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก