Hands On Education Consultants

7 เหตุผลที่ควรไป ลอนดอน ในหน้าหนาว

แน่นอนว่า “ลอนดอน” อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับทริปหน้าหนาว เพราะอากาศที่หนาวและแปรปรวน ทำให้หลายคนเปลี่ยนใจไปเที่ยวที่อื่น แต่รู้หรือไม่ว่าช่วงนี้นี่แหละ เป็นช่วงที่ดีช่วงนึงที่ควรมาเที่ยวที่นี่นะคะ

1. มีนักท่องเที่ยวน้อย นั่นทำให้คุณสามารถเข้าชมสถานที่สำคัญ อย่างพิพิทธภัณฑ์หรือสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก แถมไม่ต้องรอคิวเพื่อซื้อบัตรอีกด้วย


ขอบคุณภาพจาก wikipedia.com

2. ที่พักมีราคาถูก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม เกสต์เฮ้าส์ หรือที่ตั้งแคมป์ เป็นต้น แต่อย่าลืมเช็ควันปิดเทอมโรงเรียนหรือวันหยุดในช่วงอีสเตอร์ด้วยนะ

3. สถานที่ท่องเที่ยวหลายที่มีราคาไม่แพง และส่วนใหญ่มักจะจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงนั้น


ขอบคุณภาพจาก travelwithkat.com

4. ได้สำรวจแหล่งช็อปปิ้งและร้านค้า แหล่งซื้อของที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดจะเป็นที่อื่นไม่ได้ นอกจาก London’s Borough market ซึ่งมีทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการ ยิ่งในช่วงวันคริสต์มาสยิ่งมีของสวยงามและน่ารักให้เลือกซื้ออย่างจุใจ

5. จิบน้ำชาและลองชิมพุดดิ้งแสนอร่อย หากบางวันคุณไม่ต้องการออกไปข้างนอก คุณสามารถไปนั่งตามผับบรรยากาศอุ่นๆ สบายๆ หรือจะนั่งจิบชาในร้านน้ำชา หรือจะลองชิมพุดดิ้งก็เป็นความคิดที่ดีไม่ใช่น้อย ร้าน Roastซึ่ง ซั้งอยู่ที่ London’s Borough market เป็นร้านที่มีชื่อมาก มีทั้งพุดดิ้งร้อนและพุดดิ้งเย็นให้เลือกชิม


ขอบคุณภาพจาก www.dailymail.co.uk

6. เล่นไอซ์สเก็ต ช่วงหน้าหนาวที่ลอนจะมีลานสเก็ตตามสถานที่ต่างๆ เช่น ลานไอซ์สเก็ตที่ Tower of London หรือ ลานไอซ์สเก็ต Winter Wonderland ที่ Hyde Park ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนปลายพฤศจิกายนถึงต้นมกราคม คุณสามารถดูรายชื่อ 7 ลานสเก็ตไอซ์สเก็ตที่น่าเล่นที่สุดในลอนดอนได้ที่นี่


ขอบคุณภาพจาก visitlondon.com

7. ตามท้องถนนและร้านค้าต่างๆ ประดับประดาด้วยแสงไฟสวยงาม เป็นอีกส่วนนึงที่เป็นไฮไลท์ในช่วงหน้าหนาวที่คุณจะได้เห็นเมืองลอนดอนสว่างไสวสวยงาม


ขอบคุณภาพจาก visitlondon.com

ขอบคุณข้อมูลจาก: www.visitbritainsuperblog.com และ www.examiner.com