วันสบายๆ พาไปเที่ยวเมือง Bath

  • Share this:

กลับมาอีกครั้งกับการเที่ยวพักใจ ก่อนเปิดเรียน วันนี้ตาณจะพาเพื่อนๆ ไปที่เมือง Bath เป็นเมืองน่ารักสมคำร่ำลือค่ะ ตาณชอบสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่เมืองนี้ ไม่ว่าจะเป็นตึก วิหาร อาคารบ้านเรือน สวยงามตามท้องเรื่อง

วันนี้เราจะไปที่ Roman Bath หรือ อ่างอาบน้ำโรมัน มีอายุมากว่า 200 ปีเห็นจะได้ สมัยโรมัน ถือว่าเลิศหรู และ popular มากนะเธอ เป็นโรงอาบน้ำ สระน้ำ ขนาดใหญ่เลยเชียวแหละ แถมยังมีน้ำแร่ อุ่นตลอดปีอีกด้วย หลังจากที่พวกโรมันได้ออกไปจากอังกฤษ กษัตริย์อังกฤษก็ทรงเก็บรักษาอ่างน้ำนี้ และทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พะย่ะค่ะ !!!!

 

ค่าเข้า : 13 ปอนด์ (บัตรนักเรียนลดได้ค่ะ)

ที่จอดรถ : ไม่มี ไปจอดที่ Kingsmead Square

เวลา เปิด – ปิด : 09:00 – 17:00

 

Bath

 

ภายในจะเหมือนเป็นนิทรรศการบอกเล่าเรื่องในแต่ละส่วนของโรงอาบน้ำนี้ วิธีการยกคอนกรีตมาตั้งเป็นที่กั้นน้ำต่างๆ ซึ่งเป็นวิศวกรรมชั้นสูงในสมัยนั้น คือบางทีก็อดคิดไม่ได้ว่า คนสมัยนั้นเก่งอ่ะ ที่คิดค้นวิธีการทำรอก ทำตัวลอคอะไรแบบนี้ได้อย่างทันสมัย เหมือนพวกตอนสร้างพิรามิดอ่ะ ตาณชอบดูนะ มันแบบเจ๋งฟ่ะ สมัยนั้นทำได้ไง อะไรประมาณนั้น ว่าแล้วก็ไปชมรูปกันดีกว่าเนอะ…

 

สถานที่ที่สองแวะพัก ทาน Sally Lunns ร้านขึ้นชื่อของเมืองนี้ เค้าว่าเป็นร้านเก่าแก่ ร้านแรก ร้านเดียวบนโลกเลยนาจา ที่นำเอาขนมปัง Bun มาทานคู่กับอาหารเป็นเมนูต่างๆ  หลายคนอาจสงสัย…

ขนมปัง Bun แตกต่างยังไงกับขนมปังแบบ Bread

Bun จะเป็นขนมปังก้อนกลมๆ มักใช้ขนาดที่พอดีมือและมีรสหวานกว่า Bread ค่ะ

ซึ่งที่นี่ก็จะมีหลายเมนูมาก ทั้ง Morning Coffee, Lunch, Afternoon tea, Pre-Dinner และ Dinner เมนูแนะนำที่ตาณว่าเลอค่ามาก คือ อันนี้เลย..  Smoked Salmon Bun ถือว่าโอเคเลยดูLight เบาๆ ไม่หนักท้องมาก แต่ไม่อิ่ม 55555

26

 

หลังจากทานอาหารเสร็จ ก็ไปกันที่ Royal Crescent  คือตึกที่ทำงานราชการ แต่ความดีงามคือเป็นตึกยาวที่สร้างแบบมีความโค้งเหมือนพระจันทร์เสี้ยว Crescent แปลว่าพระจันทร์เสี้ยวค่ะ ดังนั้นเลยคิดว่าชื่อตึกนี้น่าจะมาจากรูปทรงของตึกค่ะ  มองตอนแรกนึกว่าตึกโรงเรียนสวนกุหลาบบ ตึกยาว อะค่ะ เด็กสวน นั่นแหละเหมือนเลย ก็เลยงงว่า มันเป็น Landmark ได้จะยังไง… อ๋อออ  แท้จริงแล้วการสร้างแบบนี้ในสมัยก่อนนั้น ถือว่ายากมากนะคะ ที่จะให้ตึกมีความโค้งเว้าเบาๆแบบนี้ Classic ดีค่ะ ข้างหน้าตึกมีสวนสาธารณะไว้พักผ่อนสบายตา เป็นลานกว้างที่กลิ้งเล่นได้สบาย ถ้าไม่กลัวขี้หมา 55555

ฝรั่งเค้าชอบเลี้ยงสุนัขแล้วก็เอามาวิ่งเล่นกันอ่ะ น่ารักมาก ซนด้วยยย

ว่าแล้วก็ถ่ายรูปหมู เอ้ย หมู่ กันหน่อยยยย

4

สำหรับเที่ยวขอพอแค่นี้ เดี๋ยวบทความต่อไปจะเล่าให้ฟังนะคะ ว่าการเรียนในมหาลัยนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ^_^ เพราะเปิดเทอมแล้ว คิดว่าน่าจะได้ความรู้ดีๆมาฝากทุกคนเยอะแน่นอนค่ะ

สนใจเรียนต่อ Coventry University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: