Hands On Education Consultants

วิธีใช้เครื่อง ซักผ้า ในอังกฤษ

วิธีใช้เครื่อง ซักผ้า ในอังกฤษ

สวัสดีค่า วันนี้จะมาแนะนำวิธีการ ซักผ้า สำหรับคนที่อยู่หอพักกันนะคะ ถ้าใครที่อยู่บ้านก็คงไม่ต้องเดือดร้อนเพราะจะมีเครื่องซักผ้าแทบทุก บ้านอยู่แล้วไม่ต้องแชร์กับใคร ซึ่งอากาศที่อังกฤษก็เป็นที่รู้กันอยู่อ่ะเนอะว่ามันเอาแน่เอานอนไม่ได้ วันหนึ่งมีแทบจะครบทุกฤดู มัวซักมืออย่างเดียวกว่าจะแห้ง ตากจนราแทบขึ้น เอาเป็นว่าเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ อันนี้ที่เอามาให้ดูคือห้องซักผ้าที่หอพัก INTO UEA นะคะ

 

1. มาเอาบัตรซักผ้ากันค่ะ หยอดเงิน 3 ปอนด์ เข้าไปช่องไหนก็ได้ค่ะเลือกกดซักช่องหนึ่ง A,B,C ตามใจ ชอบนะคะ เสร็จแล้วก็จะได้เป็นบัตรซักผ้าออกมา หน้าตาเหยี่ยงนี้นะคะ แล้วเราก็ต้อง top up เงินเข้าไปในบัตรก่อนนะจ๊ะ ถึงจะใช้ได้ ใจเย็นๆ..

2. วิธี top up เงินเข้าไปก็ไม่ยากค่ะ เข้าไปที่เว็บ www.circuitcardtopup.com ซึ่งจะมีชื่อเว็บบอกอยู่ด้านหลังบัตรนะคะ พอเข้าไปก็จะมีให้เราสมัครโน่นนี่ แล้วก็ให้เราเลือกจะ top up เงินจากบัตรเครดิต เดบิต ตามสะดวก ส่วนจำนวนเงินก็แล้วแต่เราเลย พอเสร็จแล้วก็จะได้ข้อความหรืออีเมล์เป็นรหัสเพื่อให้เราต้องไปกดเงินเข้า บัตร ฮ่าๆ กว่าจะได้ซักผ้า เหนื่อยซะ เราก็เอาบัตรเสียบเข้าเครื่องเจ้านี่และกดรหัส 11 ตัว เงินก็เข้าปุ๊บ เสร็จพิธีชักบัตรออกโลดดด

3. ถึงเวลาซักผ้าแล้วค่า เอาผ้าโยนๆๆ ลงไปเลยค่ะ แล้วก็ใส่ผงซักฟอกก็มีหลายแบบ แบบผง แบบน้ำ แบบก้อน แต่ส่วนตัวมุกใช้แบบก้อนนะคะ เพราะมันสะดวกดี โยนเข้าไปก้อนเดียวจบ สะอาดและหอม เพราะบางคนใช้แบบผงแล้วพอซักเสร็จผงมันยังติดเป็นคราบๆ ง่ะ เพราะเครื่องซักผ้าที่อังกฤษเค้าใช้น้ำในการซักแบบคลุกคลิกมากก เสร็จแล้วปิดฝา เสียบบัตร เลือประเภทผ้า ก็มีหลายประเภทนะ white,colour,delicates,woollens แล้วก็กดปุ่ม start สีเขียวๆ เสร็จแล้วก็ชักบัตรออกสะเพราะเดี๋ยวจะหายไปไหนไม่รู้นะจ๊ะ แล้วก็รอ 30นาที อ่อลืมบอก ค่าซักผ้า 2.40 ปอนด์ค่ะ

4. หลังจากนั้นก็เอามาอบกัน ถ้าใครกลัวหดก็ไม่ต้องอบก็ได้นะคะ ก็หาที่ตากผึ่งลมเอาเพราะผ้ามันจะถูกปั่นหมาดๆ มาอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากแห้งเลยก็อบเลยจร้า ค่าอบ 1.60 ปอนด์ ใช้เวลาอบ 50 นาที ก็เอาผ้าใส่เครื่อง ปิดฝา เสียบบัตร เลือกชนิดผ้า กด start แล้วเอาบัตรออก วิธีเดียวกันง่ายๆ ค่ะ อบเสร็จก็แห้งกิ๊กใส่ตู้ได้เหมือนเดิม ดูดีๆ นะคะเวลาเสียบบัตรช่องไนล่าง ช่องไหนบน

อันนี้ก็เอาผงซักฟอกมาให้ดูเป็นตัวอย่างนะคะ ว่าอันไหนใช้ได้อันไหนห้ามใช้ อย่างที่มุกบอก แบบก้อนๆ มุกใช้ยี่ห้อนี้อยู่ด้วย โอเคเลยนะคะ หาซื้อได้ตามซุปเปอร์ที่อังกฤษ ราคาไม่แพงค่ะ มีหลายไซส์ให้เลือก สะอาดและหอมค่ะ (เหมือนมาขายของไงไม่รู้) อิอิ…

ส่วนอันนี้เป็นราคาซักผ้าค่ะ ก็ซักครั้งหนึ่งก็เอาให้คุ้มค่ะ ถ้ามีผ้าน้อยก็ซักมือเอาก็ได้ค่ะ หรือไม่ก็หารกับเพื่อนแล้วซักด้วยกัน ประหยัดดีค่ะ ทั้งซักทั้งอบเสร็จกระบวนการ 4 ปอนด์พอดี อ่ออีกอย่างที่สำคัญ เสื้อหรือกางเกงบางตัวมีดีเทลเยอะแนะนำใส่ถุงซักผ้านะคะ เพราะเดี๋ยวมันจะไปเกี่ยวตัวอื่น เพราะเครื่องเค้าแรงมากกอยู่ค่ะ อันที่จิงก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนะคะ สนุกดี แล้วจะหาสิ่งดีๆ มาแชร์อีกนะคะ ขอบคุณค่า หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ สวัสดีค่ะ ^^