Hands On Education Consultants

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใน Bournemouth

สวัสดีค่า แน๊กกลับมาอีกแล้ว ในครั้งนี้แน๊กจะพาเพื่อน ๆ มาเที่ยวในตัวเมือง Bournemouth กันค่ะ

การเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ ง่ายมากเลย แค่นั่งรถบัสไปลงที่ Bournemouth Square จากนั้นเพื่อน ๆ สามารถจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้ง่าย ๆ เลย

 

งั้นขอเริ่มที่ “Bournemouth Square” ก่อนเลยน้า ^^ ที่นี่เป็นเหมือนหัวใจของ Bournemouth เลยล่ะค่ะ เพราะมีทั้งห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Topshop, Primark, H&M, Sara และ Schuh และร้านอาหารให้เลือกแบบละลานตามาก ไม่ว่าจะเป็น Buffet อาหารเอเชีย อาหารยุโรป หรือ Fast Food หรือจะแวะซื้อวัตถุดิบกลับไปทำอาหารที่หอพักก็สามารถแวะเข้า Lidl, Tesco หรือ Marks & Spencer ก็ได้ นอกจากร้านค้าแล้ว Bournemouth Square ยังเป็นแหล่งรวมธนาคารแบรนด์ต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ สามารถเลือกทำธุรกรรมการเงินได้เลย นอกจากนี้ Bournemouth Square ยังเป็นแหล่งรวมรถบัสหลาย ๆ สาย เพราะฉะนั้น ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะไปที่ไหนใน Bournemouth ถ้ามาเริ่มต้นที่นี่แล้ว รับรองไปได้ทั่วทิศแน่ ๆ จ้า

ที่ต่อไปที่อยากแนะนำคือ “โรงหนัง Odeon” ใครเป็นคอหนังไม่ควรพลาดที่นี่เลย มีให้เลือกดูทั้งแบบ 2D, 3D และ IMAX ส่วนราคาสามารถดูได้ตามรูปเลยจ้า

เพื่อความประหยัดคุ้มค่า แนะนำให้เพื่อน ๆ ไปดูหนังในวันจันทร์ เพราะจะเป็นวันที่ได้ราคาพิเศษ นั่นคือ £5.75 ส่วนวันอื่น ๆ ราคาตั๋วจะอยู่ที่ £8.25 (แบบมีบัตรนักเรียน) แต่ถ้าไม่มีบัตรนักเรียนยื่นให้พนักงานดูตอนซื้อตั๋วก็จะต้องจ่าย £9.75 แต่ถ้าใครเป็นคอหนังจริง ๆ และคิดว่าดูหนังเกิน 3 เรื่องใน 1 เดือนแน่ ๆ เราขอแนะนำให้สมัครบัตร Limitless ซึ่งเป็นบัตรที่ต้องจ่ายรายเดือนในราคา £17.99 และต้องจ่ายเป็นเวลา 12 เดือน ไม่สามารถยกเลิกบัตรได้ในระหว่าง 12 เดือนนี้ บัตรใบนี้สามารถใช้ยื่นเพื่อเข้าไปดูตั๋วหนังได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แต่ก็มีข้อยกเว้น นั่นคือ

1. บัตรนี้ไม่สามารถใช้กับโรงหนัง Odeon สาขา Central London ได้

2. บัตรนี้ไม่สามารถใช้ได้กับหนัง IMAX, ISENSE, The Gallery, D-Box, 3D (ต้องจ่ายเพิ่ม)

3. บัตร Limitless ไม่สามารถให้คนอื่นใช้แทนกันได้ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนโอเคกับราคาโปรโมทชั่นนี่ สามารถสมัครบัตรผ่านเว็บของ Odeon หรือ ไปสมัครที่หน้าเคาน์เตอร์ที่โรงหนังเลยจ้า

สถานที่ต่อไปที่เราอยากแนะนำ เหมาะสำหรับคนที่เบื่อการช้อปปิ้งหรืออยากหาแรงบันดาลใจในการทำงานศิลปะ นั่นคือ “Russell-Cotes Art Gallery & Museum” ซึ่งเดิมเคยเป็นบ้านของ Merton Russell-Cotes และภรรยา Annie ทั้งสองเป็นเจ้าของโรงแรมชื่อดังของ Bournemouth นั่นคือ Royal Bath Hotel ตอนนี้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ถูกใช้เพื่อจัดแสดงงานศิลปะมากมายที่สะสมโดย Merton Russell ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดในยุคสมัย Victorian รูปปั้นต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งเฟอร์นิเจอร์เก่าแก่จากยุคสมัยต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเราสามารถเช็คตารางนิทรรศการได้จากเว็บของพิพิธภัณฑ์เลยจ้า พอเดินชมห้องต่าง ๆ จนเหนื่อย ก็สามารถแวะพักดื่มเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่ภายในพิพิธภัณฑ์ได้ (ราคาไม่แพงด้วยนะ) หรือถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ก็สามารถเดินออกมาสูดอากาศที่สวนข้างนอกพิพิธภัณฑ์ ซึ่งถูกจัดขึ้นแบบสไตล์อังกฤษขนานแท้ แต่แอบมีความเป็นญี่ปุ่นผสมอยู่ แต่จะเป็นเพราะอะไร อยากให้เพื่อน ๆ ไปฟังบรรยายที่พิพิธภัณฑ์ด้วยตัวเองดีกว่า~

ส่วนวันเวลาทำการของที่นี่คือ เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็น ตั้งแต่วัน อังคารจนถึงวันอาทิตย์

วันหยุด: Mondays, Good Friday, Christmas Day, Boxing Day (แนะนำว่าก่อนจะไปให้เช็คที่หน้าเว็บอีกทีนะ)

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ £6, เด็ก £4

และแล้วก็มาถึงสถานที่สุดท้ายที่อยากจะแนะนำในวันนี้ นั่นก็คือ Bournemouth Beach นั่นเอง!! ใครมาถึง Bournemouth แต่ไม่ได้แวะที่ชายทะเลของที่นี่ล่ะก็ ถือว่าพลาดซะแล้ว เพราะทะเลของ Bournemouth ถือว่าเป็นหนึ่งในทะเลที่สวยที่สุดของอังกฤษเลยนะ ยิ่งช่วงฤดูร้อนแล้วล่ะก็บรรยากาศจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะชายหาดจะเต็มไปด้วยคนนอนอาบแดด วอลเลย์บอลชายหาด และบางทีก็มีงานศิลปะให้ดูอีกต่างหาก! และถ้าใครเล่นน้ำทะเลจนเหนื่อยแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ แวะมาเติมพลังที่ร้าน Fish & Chips นั่นเอง

นอกจากนี้ที่ Pier ยังเป็นที่สำหรับจัดนิทรรศการต่าง ๆ อีกไม่ว่าจะเป็น Bournemouth Air Festival, Bournemouth Friday Fireworks, Bournemouth Arts by the Sea Festival ใครอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับนิทรรศการต่าง ๆ เพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ https://www.bournemouth.co.uk/whats-on/festivals 

หวังว่าจะถูกใจกันนะ ไว้มีอะไรดี ๆ เกี่ยวกับเมือง Bournemouth จะมาอัพเดทให้เพื่อน ๆ อีกนะ บ๊ายบายย

สนใจเรียนต่อ Art Bournemouth University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก