Hands On Education Consultants

สนามบิน Heathrow ไป Birmingham ใครว่าลำบาก

สนามบิน Heathrow ไป Birmingham ใครว่าลำบาก

สวัสดีค่า ชื่อปุ้ยนะคะ ตอนนี้กำลังเรียน Pre-sessional programmes อยู่ที่ Aston university เมือง Birmingham ค่ะ และกำลังจะศึกษาปริญญาโทสาขา Information System and Business analysis ที่นี่ค่ะ

เนื่องจากบทความนี้เป็นบทความแรกเพราะฉะนั้น เราก็จะเริ่มต้นการเดินทางจาก สุวรรณภูมิ ไปสนามบิน Heathrow ที่ลอนดอน แล้วต่อไปยังจุดหมายปลายทางของเราซึ่งก็คือเมือง เบอร์มิงแฮม นั่นเองค่า พร้อมแล้ว ออกเดินทางกันเลยดีกว่า เย่

วันนี้เราจะเดินทางไปกับสายการบินการบินไทยค่ะ แนะนำว่าตรวจสอบราคาในเวปของการบินไทยเองเลยบางทีจะได้ราคาที่ถูกกว่าที่อื่นนะคะ แถมยังสามารถสะสมไมล์ได้ด้วย ว่าแต่ได้เวลาแล้วขึ้นเครื่องกันเถอะค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันค่ะว่าระยะเวลาการเดินทางอยู่ที่ประมาน 13 ชั่วโมงค่ะ บนเครื่องก็ชีวิตดีค่ะ กินกับนอนเท่านั้น ฮ่าๆๆ

ตามสไตล์สาวไทยค่ะ ก่อนกินต้องถ่ายรูป อันนี้เป็นอาหารรอบดึกค่ะ คือขึ้นเครื่องไปประมาณ 1 ชั่วโมงได้ก็จะเสริฟอาหารร้อนค่ะ ส่วนตอนเช้าใกล้ๆ จะถึงเราก็จะได้กินอาหารเช้าอีก 1 มื้อค่ะ เพราะงั้นไม่ต้องกลัวหิวค่ะ ฮ่าๆ หลังจากหลับไปประมาณ 15 ตื่นและอิ่มจากอาหารเช้าแล้ว ก็ได้ฤกษ์ดีกัปตันประกาศว่าใกล้จะ Landing แล้ว เปิดหน้าต่างสิคะ ดื่มด่ำกับ England เบื้องล่างค่ะ

หลังจากตื่นเต้นได้ไม่นาน ล้อของเราก็แตะพื้นค่ะ แตะพื้นของลอนดอนแล้วววววว

ตามสไตล์สาวไทยค่ะ แล้วยิ่งเดินทางคนเดียวด้วยแล้ว ทุกสิ่งอย่างตื่นเต้นไปหมดค่ะ แม้แต่ระบบการใช้เซ็นเซอร์ในห้องน้ำยังตื่นเต้นค่ะ ฮ่าๆๆ เมื่อผ่าน Immigration แล้วก็ถึงเวลาลากกระเป๋าหาทางไปขึ้นรถ Coach ค่ะ ** ปุ้ยจองรถโค้ชตั้งแต่อยู่ที่ไทยค่ะ ยิ่งจองไวเรายิ่งได้ราคาถูกค่ะ ถ้าจองใกล้ๆ เดินทางราคาจะยิ่งแพงค่ะ เข้าไปจองที่เวปนี้ได้เลยค่ะ http://www.nationalexpress.com

หลังจากเดินวนอยู่นานค่ะ เพราะหาที่ขึ้นรถโคชไม่เจอ ก็ถามเจ้าหน้าที่เอาค่ะ เอาใบที่ปริ้นออกมาให้เค้าดู จริงๆ ก็มีป้ายบอกนะคะ แต่เอ๋อค่ะ ฮ่าๆๆ ออกมาจากสนามบินก็ต้องลงลิฟท์ตัวนอกสนามบินค่ะ แล้วก็เดินตามทาง ขึ้นลิฟท์อีกสักที ออกมาก็เจอแล้วค่ะ Central Bus station ดีใจอย่างสุดซึ้ง

ถ้าใครไม่ได้ซื้อตั๋วรถโค้ชมาก่อนจะมาซื้อที่นี่ก็ได้ค่ะ แต่ไม่แน่ใจเรื่องราคานะคะ น่าจะแพงกว่าซื้อมาก่อนค่ะ พอมาถึงก็หาที่นั่งรอค่ะ รอเวลาเรียก หากว่าจองรถโค้ชมาก่อนที่จะมาควรจะเผื่อเวลาไว้หน่อยนะคะ เผื่อว่าเรามีปัญหาตอน Immigration เราจะได้ไม่พลาดรอบรถค่ะ

นี่เป็นตารางเวลาค่ะ จะบอกว่ารอบของเราไปเมืองไหน แล้วต้องออกไปรอที่ Bus stop เลขอะไร พอถึงเวลาแล้วก็ออกไปขึ้นรถกันดีกว่าค่ะ!! พอออกมาแล้วเราก็เดินหา Bus stop ของเรากันค่ะ รถใหม่ดีมากค่ะ พอมาถึงรถ ยืนเก้ๆ กังๆ สักพักก็จะมีเจ้าหน้าที่มาขอดูตั๋วแล้วช่วยเรายกกระเป๋าขึ้นรถค่ะ พอเรียบร้อยเราก็ขึ้นไปนั่งสวยๆ บนรถได้เลย

ระยะเวลาจาก สนามบิน Heathrow ไป เบอร์มิงแฮม ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงค่ะ หลับไปได้หลายตื่นค่ะ นั่งตั้งแต่ชานเมืองทุ่งหญ้ามากมาย จนเข้าเมือง รถโค้ชจะจอดทั้งหมด 4 ที่ค่ะ ที่แรกจอดที่เมือง Banbury ที่ที่สองคือ Pool Meadow ต่อไปก็ Birmingham airport แล้วที่สุดท้ายคือปลายทางของเราค่ะ สุดสายเลย Birmingham Coach station คนขับจะบอกเราค่ะว่าถึงไหนแล้ว แต่ขอสารภาพค่ะว่าฟังไม่ออกก็ใช้สัญชาตญาณค่ะ ฮ่าๆ พอลงจากรถแล้วก็ต้องต่อ แทกซี่ค่ะ ของปุ้ยไปลง Aston University ก็ตกแล้วประมาณ 5 ปอนด์ค่ะ อันนี้เป็นด้านหน้าของ Coach station เดินไปอีกสักหน่อยจะเจอขบวนแท็กซี่ค่ะจอดยาวเลย หาไม่ยากค่ะ

การเดินทางในวันนี้จบแล้วค่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนอยากบินตรงมาลงลอนดอนไม่อยากไปต่อเครื่องนี่ก็เป็นอีกวิธีการเดินทาง ที่เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆ ค่ะ อาจจะใช้เวลามากหน่อยแต่ส่วนใหญ่หมดไปกับการนั่งและนอนค่ะ ฮ่าๆๆ เรามาถึงจุดหมายปลายทางแล้ว หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จาก blog นี้นะคะ แล้วไว้เจอกันรอบหน้ามาดูกันว่าปุ้ยจะพาทัวร์ที่ไหนอีกนะคะ

สวัสดีค่า