One day trip เที่ยวสวนสนุกไม่ไกลกรุงลอนดอน

  • Share this:

สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปเที่ยวสถานที่สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นนะครับ ที่นั้นก็คือ สวนสนุกที่ไม่ได้ไกลจากตัวเมืองลอนดอนเท่าไร แต่สำหรับผมที่เรียนอยู่ที่ Colchester นั้นไกลมากทีเดียวเรียกว่าต้องใจรักถึงจะนั่งรถยิงยาวไปจากเมืองผมกันเลยที่เดียว สวนสนุกที่ว่านี้ชื่อว่า Thorpe park เอาละเริ่มต้นขอบอกก่อนว่าค่าตั๋วเข้านั้นราคา 50 ปอนด์ แต่ถ้าคุณซื้อผ่านเวป นั้นลดไปถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยที่เดียวเชียวนะ เหลือ 25 ปอนด์ ค่าบัตรนั้นคือจะเล่นไม่เล่นนั้นเสียเท่ากันหมดนะครับเล่นกี่รอบก็ได้เท่าที่คุณจะสู้ไหว ซึ่งผมชอบมากเลนเอาส่วนลดจากบัตรธรรมดาไปซื้อบัตร Fast track สำหรับ 5 เครื่องเล่นที่เสี่ยวสุดของที่นี่ เพราะคิดว่าแถวคงยาวแน่นอน ราคาก็รวมแล้วเท่าบัตรราคาปกติเลยครับ เอาละหลังจากปริ้นเอกสารการซื้อบัตรเรียบร้อยก็เตรียมออกเดินทางกันได้เลยครับ

Thorpe park

เพราะเมืองผมไกลน่ะครับเลยต้องออกเดินทางกันตั้งแต่รอบเช้าที่สุดเท่าที่จะไปได้เพราะอยากเล่นเยอะๆ

Thorpe park

หลังจากหลับยาวมาตื่นมาอีกทีก็ถึงที่หมายที่เราต้องการครับสถานี Staines

Thorpe park

ที่นี่มีป้ายบอกทางไปต่อรถบัสที่รับส่งสวนสนุกชัดเจนครับ ราคาไปกลับก็ 3 ปอนด์ คนมาตั้งแต่เช้านี่เยอะมากครับ มาถึงก็เอาเอกสารมาแลกบัตรเข้าสวนสนุกกันก่อน

Thorpe park

 

เริ่มต้นเค้าบอกให้เล่นอันที่คิดว่าเสียวที่สุดก่อนผมเลยเลือกเล่นอันนี้อันแรกเครื่องนี้ออกตัวแบบกระสุนปืนเลยครับไม่มีให้เตรียมตัวเตรียมใจกันก่อนหน้านี่สั่นทุกคน ตามด้วยทางเวอร์ช๊อตที่คุ้นเคยพักให้หายเหนื่อยแล้วไปลุยกันต่อE

F

G

อันนี้จะมีที่นั่งสองแบบนะครับคือแบบหันหน้าปกติคือตั้งแต่แถวแรก แล้วพอ 4 ที่นั่งสุดท้ายจะหันหลังซึ่งผมลองนั่งทั้งสองแบบแล้วแบบหันหลังน่ากลัวกว่าครับอันนี้แนะนำให้เล่นสักสองรอบลองนั่งหันหน้าก่อนครับรอบสองสนุกกว่ารอบแรกแน่นอน

Thorpe park

ตื่นเต้นกันมาสักพักก็พักดูหนัง 4D ก็สนุกดีนะครับเด็กๆ ชอบ

Thorpe park

อันนี้เหมือนจะไม่น่ากลัวนะครับตอนดูแต่พอเล่นจริงนี่สนุกมากครับ จริงที่นี่มีเครื่องเล่นเยอะมากๆครับแต่เพราะบางอันแถวต่อยาวก็เผื่อเวลากันดีๆ นะครับจะได้เล่นกันเยอะๆ ผมเองก็ยังเล่นไม่ครบทุกเครื่อง

Thorpe park

เล่นตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยครับเหนื่อยมากเสียงแหบมาก ตะโกนมันทุกเครื่องแนะนำให้มาลองครับ

สนใจเรียนต่อ Bournemouth University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: