Hands On Education Consultants

Kent: เคนต์ เมืองเก่าแก่สุดวินเทจแห่งสหราชอาณาจักร

Kent: เคนต์ เมืองเก่าแก่สุดวินเทจแห่งสหราชอาณาจักร

สำหรับน้องๆ ที่ชอบความสงบ รักธรรมชาติ ไม่ชอบแสง สี เสียง เน้นเมืองเล็กๆ เต็มไปด้วยวัฒนธรรม ทุ่งไม้ใบหญ้า สวนสวยดอกไม้งาม พี่ๆ Hands On ขอแนะนำเมืองที่เหมาะกับการเรียนภาษาเมืองนี้เลยค่ะ


เมือง Kent สุดวินเทจ

 

เมือง Kent (เคนต์) เป็นมณฑลเก่าแก่มณฑลหนึ่งในเมือง Canterbury ประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ อยู่ใกล้กับลอนดอน ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นโดยรถไฟ และอยู่ไม่ไกลจากประเทศฝรั่งเศส เพราะเมืองแบ่งแยกโดยช่องแคบอังกฤษและครึ่งทางระหว่างอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ เป็นเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งที่มีความเรียบง่าย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนกล้วยไม้และดอกฮอป ด้วยความที่เป็นเมืองเก่าแก่สวยงาม มีสวนที่งดงามตระการตา ทำให้ Kent ได้รับฉายาว่าเป็น “The Garden of England” เคนต์อุดมไปด้วยสวนผลไม้ ดังนั้นเมืองนี้จึงเป็นเมืองเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมอันดับต้นๆ ที่ทำซีเมนต์ สินค้ากระดาษของอังกฤษ


ดอกฮอป


สวนดอกไม้ที่ Kent

 

ลักษณะบ้านเรือน อาคาร ของเมือง Canterbury จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ได้ฟีลแบบหมู่บ้านชนบทโบราณ ถือได้ว่าเป็นหมู่บ้านที่น่ารักมาก การจัดตกแต่งบ้านจะเน้นเรียบง่าย ถึงจะเป็นเมืองเล็กแต่ก็ดูอบอุ่น เดินไปเดินมาวันเดียวก็ทะลุเข้าครบทุกซอกแล้วค่ะ ฮ่าๆ ผู้คนส่วนใหญ่เป็นคนผิวขาว บริเวณรอบบ้านและร้านค้าจะมีคูน้ำล้อมรอบ บรรยากาศชนบทแบบโบราณสุดวินเทจแห่งนี้ต้องตามกันไปที่ Canterbury เลยค่ะ พูดถึงสวนสวย ดอกไม้งามนั้นมาที่นี่ต้องไม่พลาดที่ไปชมดอก Daffodil ไม่ผิดหวังแน่นอน ดอกไม้เหลืองอร่าม สวยงามจนต้องหยิบกล้องมาแช๊ะสักรูปสองรูปเลยละค่ะ


หมู่บ้าน Canterbury รอบล้อมด้วยคูน้ำ


ดอกไม้ Daffodil

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกที่หนึ่งในเมือง Canterbury คือ วิหาร Canterbury Cathedral เป็นมรดกของประเทศอังกฤษบรรยากาศโดยรอบของวิหารนี้ค่อนข้างดูขลัง อลังการ เก่าแก่ และศักดิ์สิทธิ์มากๆ ค่ะ ตัวสถานที่ค่อนข้างร่มรื่น มีโลงศพขุนนางโบราณมีทั้งข้างในวิหารและรอบๆ วิหาร


Canterbury Cathedral


หลุมศพที่ Canterbury Cathedral

 

อีกสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเคนท์ คือ Leeds Castle เห็นชื่อเป็น Leeds ไม่ได้อยู่ใน Leeds นะคะ ปราสาทนี้ตั้งอยู่ที่เคนต์ สร้างเมื่อ 900 ปีที่แล้ว ปราสาทมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ด้วยความสวยงามของธรรมชาติล้อมรอบปราสาท พื้นที่ภายในตกแต่งอย่างอลังการ ทำให้ Leeds Castle ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเพราะการเดินทางมายังปราสาทไม่ยากเลย สามารถเดินทางโดยรถโค้ชของ National Express ไม่ต้องไปหลายต่อ แถมยังมีโปรโมชั่นมาขายในราคาถูก ทั้งนี้ก่อนเดินทางน้องๆ ควรเช็คตารางเวลาของรถได้ที่เว็บไซด์ของ National Express ค่ะ


Leeds Castle

พอพูดถึงเมืองเคนต์ว่าอยู่ไม่ไกลจากประเทศฝรั่งเศส เราก็มีไอเดียอยากจะไปเที่ยวแถบยุโรปตอนช่วงวันหยุดใช่มั้ยละ? จัดไปเลยค่ะ ว่าแต่เดินทางไปไหนดีล่ะ เริ่มจากไหนก่อนดี อย่างแรกเลยเราสามารถไปเที่ยวยุโรปได้โดยเราสามารถไปโดย Ferry หรือ Coach ต้องทำการจองโดยผ่าน Internet ก่อนนะคะ หรือถ้าหากทางโรงเรียนสอนภาษามีจัดไปทริปก็สามารถไปกับโรงเรียนได้เลยค่ะ

ยกตัวอย่างทริปวันเดียวจากเมืองเคนท์ไปฝรั่งเศสนะคะ เมืองที่น่าไปคือ Calais ที่นี่เค้ายกให้เป็น เพชรแห่งฝรั่งเศสหรือ Hidden Gem of France หรือเรามีอีกหนึ่งตัวเลือกคือไป เบลเยี่ยม ก็ไอเดียเริ่ด เพราะที่เบลเยี่ยมนั้นก็มีชายหาดสุดอลังการ ซึ่งรายละเอียดการท่องเที่ยวว่าจะไปไหนดีในเมืองเคนต์ น้องๆ สามารถเช็คดูได้ที่เว็บนี้ค่ะ www.visitkent.co.uk หรือ www.buzzlinestravel.co.uk


Calais ฝรั่งเศส

ก็ได้พูดภาพรวมเกี่ยวกับเมืองเคนต์ไปบ้างแล้วว่าลักษณะของเมืองเป็นยังไง ชาวเคนต์เค้ามี Lifestyle กันแบบไหน น้องๆ ก็ไม่ต้องกังวัลไปนะคะว่าเมืองนี้จะเงียบแสนเงียบ น่าเบื่อ ไม่มีอะไรทำ แต่เราคิดว่ากลับกันคือเมืองนี้เงียบก็จริงแต่แฝงไปด้วยกลิ่นไอของธรรมชาติ ที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว และเหมาะกับน้องๆ ฮิปสเตอร์ ที่ชอบแนววินเทจเพราะเมืองนี้คลาสสิค เต็มไปด้วยอารยธรรม เวลามี Festival ก็จะมีตลาดแนวถนนคนเดินที่บ้านเราที่มีสินค้าพื้นเมืองขาย

เรื่องของกินก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราจริงมั้ย? ไหนล่ะ เมืองเล็กแบบนี้แล้วจะมีอาหารไทยให้กินมั้ย? คำตอบคือ มีค่ะ น้องๆ สามารถหาทานร้านอาหารไทยได้ในเมืองนี้ ร้านจะอยู่ใกล้กับ Canterbury Cathedral ฝั่งตรงข้าม ชื่อร้านว่า Thai “R” Us Oriental Grocers มีตู้แช่แข็งเยอะ ร้านสะอาดเป็นร้านของคนไทยค่ะ หรือถ้าขี้เกียจสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ค่ะ จากเว็บ www.raanthai.co.uk

การเรียนการสอนของโรงเรียนสอนภาษาที่ Kent จะเป็นโรงเรียนสอนภาษามืออาชีพที่มีประสบการณ์การสอนที่ยาวนาน มีทีมงานและคณาจารย์สอนที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะช่วยนักเรียนพัฒนาศักยภาพได้เร็ว การเรียนการสอนจะเน้นทั้งทางวิชาการและการใช้ชีวิตในประเทศอังกฤษ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องคอมพิวเตอร์ โรงภาพยนตร์ ห้องละหมาด หรือฟรี Wi-Fi และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้บางโรงเรียน เช่น Hilderstone College ยังมีกิจกรรมทัศนศึกษาในตอนเย็นและสุดสัปดาห์ โดยกิจกรรมจะเน้นให้นักเรียนพบปะสังสรรค์กัน และได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็น คาราโอเกะ เต้นรำ ไปเที่ยวนอกสถานที่หรือเมืองอื่นๆ ในละแวก Canterbury, Dover Castle, Local Vineyard, Oxford และ Cambridge นอกจากนี้ โรงเรียนนี้ยังติดกับชายฝั่ง Broadstairs ซึ่งน้องๆ สามารถไปพักผ่อนหย่อนใจริมชายทะเลได้ค่ะ


ชายหาด Broadstairs

สรุปแล้วเมืองเคนต์เป็นเมืองที่เหมาะแก่การเรียนภาษาอังกฤษเมืองหนึ่ง เพราะบรรยากาศของเมืองเอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้และผู้คนที่น่ารักเป็นมิตร เมืองปลอดภัย ค่าครองชีพไม่สูง มากไปกว่านั้นเมืองสุดวินเทจแห่งนี้ก็เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ไม่ว่าน้องจะเที่ยวในประเทศอังกฤษ เช่น London และ Canterbury หรือจะแวะเวียนไปยุโรปก็สามารถเดินทางจากเคนต์ไปได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยที่เมืองเคนท์ก็เป็นเมืองท็อปฮิตที่นักเรียนไทยเลือกไปเรียนภาษาอีกเช่นกันค่ะ

น้องๆ คนไหนสนใจเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเคนท์ สามารถติดต่อพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขาตามรายละเอียดด้านล่าง หรือ กรอกใบเสนอราคาออนไลน์ คลิก แล้วพี่ๆ จะรีบติดต่อกลีบไปโดยเร็วที่สุดค่ะ