Hands On Education Consultants

เรียนต่อประเทศอังกฤษ เริ่มจากตรงไหนดี

เชื่อว่าหลายคนมีความฝันอยากจะไป เรียนต่อประเทศอังกฤษ และอย่างที่ทราบกันดี การไปเรียนต่างประเทศมันก็มีหลายเรื่องที่เราต้องตัดสินใจ อย่างแรกเลยก็คือต้องเลือกประเทศที่จะไปเรียน แต่ยังค่ะยัง มันไม่ได้จบแค่นั้น หลังจากที่ตัดสินใจเลือกประเทศได้แล้ว มันก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องคิดอีกนะยูวว ไหนจะต้องเลือกคณะ เปรียบเทียบมหา’ลัย ศึกษาเมืองต่างๆ คำนวณเรื่องค่าใช้จ่าย บลา บลา จิปาถะอีกมากมาย นี่ยังไม่รวมเรื่องการเตรียมตัว เอกสารสำคัญที่ต้องใช้ เอกสารในการทำวีซ่า ข้อมูลติดต่อมหาวิทยาลัยและอื่นๆ อีกนะ แต่ก็ด้วยความที่เทคโนโลยีมันกว้างไกล ข้อมูลหรือเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องนี้ เราสามารถหาบนอินเตอร์เน็ตเอาเองได้ แต่สำหรับใครที่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนจริงๆ ลองหาข้อมูลเองแล้ว มันก็ยังงงๆ อยู่ มันเยอะอ่ะเนอะ เลือกไม่ได้ ตัดสินใจไม่ถูก การปรึกษาเอเจนท์นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีและตอบโจทย์ค่ะ อย่างเราก็เลือกปรึกษาพี่ๆ จากทาง Hands On เพราะด้วยความที่รู้สึกว่ามันวุ่นวายและต้องจัดการหลายอย่าง เราจึงต้องการตัวช่วย … Hands On จึงเป็นเป็นหน่วยงานที่เราเลือกใช้บริการ ถ้าถามว่าทำไมต้อง Hands On ก็ด้วยเหตุผลง่ายๆ เลยเพราะพี่สาวใช้มาก่อนค่ะ 😀  มันก็เหมือนเป็นการส่งต่ออ่ะเนอะ ยิ่งเดี๋ยวนี้มันมีช่องทางการสื่อสารที่รวดเร็วและทำให้รู้สึกใกล้ชิดกันโดยไม่ต้องเห็นหน้ากันก็ได้ ซึ่งพี่ๆ ก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีค่ะ ตั้งแต่ช่วยแนะนำคอร์สเรียน ช่วยเลือก ช่วยคัดสรรตาม options ที่เราอยากได้ ช่วยตรวจสอบเอกสาร แนะนำว่าต้องทำอะไรตรงไหนยังไงบ้าง เรียกว่าช่วยทุกอย่างเลยค่ะ เราเสนออะไรไปพี่เค้าก็จะสนองมาให้ตรงตามที่ใจเรานึกคิดมากที่สุดค่ะ

สำหรับใครที่คิดว่าทำเองได้ก็เป็นเรื่องดีค่ะ แต่ถ้าถาม ส่วนตัวก็ว่ามีคนไว้คอยปรึกษามันดีกว่า ยิ่งสำหรับคนที่ ไม่มีเพื่อน พี่น้อง หรือญาติโกโหติกาไปเรียนด้วยแล้วนั้น อาจจะรู้ว้าเหว่ไปบ้างในช่วงแรกๆ การมีคนไว้คอยคุยหรือปรึกษามันก็อุ่นใจอ่ะเนอะ อีกอย่างถ้าเค้ามีเด็กที่ไปเรียนพร้อมๆ กับเรา เราก็ได้มีเพื่อนไปตั้งแต่ที่ไทยเลยก็เป็นได้ หรืออาจจะช่วยแนะนำเรากับรุ่นพี่ปีก่อนๆ ก็ยิ่งดีไปใหญ่ หรือแม้แต่ใน worst case ถ้าเราเจอปัญหาก่อนจะไปเรียนและแม้แต่ขณะอยู่ที่โน่น แล้วไม่รู้จะติดต่อใคร ไม่รู้ต้องทำยังไง ก็ขอคำแนะนำจากพี่ๆ เค้าได้ เค้าจะช่วยเราให้ถึงที่สุดนั่นแหละ และจากประสบการณ์ตรง Hands On จะคอย follow up นักเรียนของตัวเองเป็นระยะๆ มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาได้ตลอด เรียกว่าไม่มีทิ้งแน่นอน และยังไม่หมดแค่นั้น! Hands On ไม่ได้ดูแลเราแค่ตอนเรียน เค้ายังคง keep contact และคอยหยิบยื่น เสนอโอกาสให้เด็กอยู่เรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นประสบการณ์ใหม่ที่หาไม่ได้ง่ายๆ

อย่างงาน Hands On Alumni ที่จัดขึ้นทุกปี เป็นงานปาร์ตี้สำหรับศิษย์เก่าของ Hands On  เป็นฟีลเหมือนงานรวมญาติ มีทั้งคนที่เรารู้จักและไม่รู้จัก แต่ก็คุยกันรู้เรื่อง เชื่อดิ! จากคนแปลกหน้าก็จะกลายเป็นคนรู้จักกันภายในคืนเดียว นี่เป็นอีกช่องทางที่เราจะได้ networking หรือแลกเปลี่ยน พูดคุยรำลึกความหลัง กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งที่รู้จักกันอยู่แล้วหรือเพิ่งรู้จัก หรืออย่างงาน OCSC Expo มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ที่ทาง Hands On จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ในประเทศอังกฤษ โดยการหา Alumni ไปช่วยให้คำแนะนำหรือพูดถึงประสบการณ์ตอนที่อยู่อังกฤษตามบูธของมหาวิทยาลัยนั้นๆ นอกจากจะได้งานแล้ว ก็เหมือนได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ สำเนียงที่คุ้นเคย เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีที่คิดว่าหาไม่ได้จากที่อื่นๆ

ที่สำคัญนะคะที่สำคัญ ทาง Hands On เค้ายินดีบริการให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเลยนะรู้ยัง! … อยากไปเรียนอังกฤษ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี ปรึกษาพี่ๆ จาก Hands On เลยค่ะ จะแค่ไปเรียนคอร์สภาษาสั้นๆ หรือ ไปเรียนต่อปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก หรือด้านอื่นๆ ก็ปรึกษาได้ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องวุ่นวาย อยากขอคำแนะนำอะไร พี่ๆ เค้ายินดีช่วยเหลือเราหมดทุกอย่าง เชื่อดิ! ตอนนี้ขยายตัวเป็น 5 สาขาแล้ว ใครสะดวกสาขาไหนก็เลือกเอาที่สะดวกได้เลยค่า  : )

 

สนใจเรียนต่อ University of Leicester ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก