Hands On Education Consultants

เรียนภาษาอังกฤษ ให้เป๊ะปัง กับ 4 สุดยอดเมืองแห่งการเรียนรู้ในอังกฤษ

มา เรียนภาษาอังกฤษ ให้เป๊ะปังที่อังกฤษด้วยกันค่ะ

เด็กไทยความหวังของชาติ เด็กยุคใหม่ห้ามพลาดเรื่องการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารนะคะ รู้แค่ภาษาไทยไม่พอจ้า ต้องรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ 2 บวกภาษาที่ 3 และภาษาที่ 4 เสริมบารมีเข้าไปอีกอนาคตจึงจะรุ่งและพุ่งกระฉูด ไม่ว่าจะทำงานบริษัท ทำกิจการส่วนตัวหรือขายของออนไลน์  ถ้าภาษาดีเราก็มีโอกาสแบบก้าวกระโดด เพราะติดต่อพูดคุยได้กับคนทั้งโลกเลยนี่คะ (ขอแอบเล่าว่ามีเพื่อนมาเลย์ เพื่อนเวียดนามวัยเยาว์หลายคนพูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๊ดแบบเราอ้าปากค้างไปเลย เขินจัง..เราเองก็เรียนมาไม่น้อย ไฉนจึงยังฟัง พูด อ่าน เขียนได้แค่น้อยนิดอ่า..แถมเพื่อนยังโชว์ภาษาจีน ภาษาเกาหลีให้อิจฉาเพิ่มเติมอีกค่า)

เอาล่ะ เอาล่ะ ยังไงเราก็จะไม่ยอมแพ้เหมือนกัน ถ้าเราเป็นหนึ่งคนที่หมายมั่นว่าจะเรียนภาษาให้เริ่ด มาเริ่มกันที่ภาษาอังกฤษก่อนเลย ถ้าทั้งเรียนในห้องเรียน ทั้งเรียนพิเศษ ทั้งพยายามฝึกด้วยตัวเองมาน้าน…นานแล้วก็ยังไม่เวิร์ค อยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศหาสถานที่เรียนเป็นคอร์สภาษาสั้นๆ ที่ต่างประเทศดูบ้างก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้ผลดีกับน้องๆ หลายคน เพราะสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติรอบตัวเปิดโอกาสให้เราได้ฝึกฝนอย่างเต็มที่ และการเลือกเมืองให้เหมาะกับเราก็จะช่วยสร้างแรงจูงใจให้เราได้อีกทางหนึ่งด้วย

วันนี้พี่ๆ เลยจะมาแนะนำเมืองยอดฮิตสำหรับการ เรียนภาษาอังกฤษ ที่ประเทศอังกฤษ สำหรับคนที่อยากเป๊ะปังเรื่องภาษาตามสไตล์ของตัวเอง แต่ขอเลือกมาแค่ 4 เมืองเป็นน้ำจิ้มกันก่อนนะคะ คือ London, Oxford, Bournemouth และ Kent จ้า

เริ่มจาก…. ลอนดอน (London) เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ

เมืองหลวงเก่าแก่มีประวัติยาวนานหลายร้อยปี ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ มีแม่น้ำเทมส์ (Thames) ไหลผ่าน  และเป็นที่ตั้งของสนามบินฮีทโธรว์ (Heathrow)

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ได้แก่ หอนาฬิกา, Big Ben, พระราชวัง Buckingham และ London Eyes รวมถึงยังมีพิพิธภัณฑ์อีกมากมายหลายแห่งที่ควรค่าต่อการไปเยี่ยมชม นอกจากนี้ยังเป็นเมืองแห่งแฟชั่นและศูนย์รววมสินค้าแบรนด์ดังอีกด้วย นักเรียนสายปราดเปรียว มาเปรี้ยวที่ลอนดอนเลยค่า

ตามมาด้วย…. เมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด (Oxford) เมืองแห่งการเรียนรู้

ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ห่างจากลอนดอนเพียง 90 กิโลเมตร เป็นเมืองเล็กๆ แสนสงบและเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเก่าแก่ชื่อดัง ยามเย็นจะมีนักศึกษาปั่นจักรยานชมบรรยากาศรอบเมือง ท่ามกลางตึกโบราณที่มีมนต์ขลัง และไฮไลท์ที่ใครไม่มาถือว่าไม่ถึงอ๊อกฟอร์ดคือ Christchurch College สถานที่ถ่ายทำแฮรี่ พอตเตอร์ ฉากห้องอาหารนั่นเองค่ะ ใครสายเนิร์ด สายวิชาการ ชอบปั่นจักรยาน รักการเรียนรู้ มาอยู่อ๊อกฟอร์ดเลยน้า แนะนำๆ

เมือง Bournemouth (ออกเสียงว่า บอร์นมัธ นะคะ)

เมืองนี้ติดอันดับต้นๆ ของนักเรียนไทยที่กำลังตัดสินใจที่จะเลือกไป เรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อไปเรียนที่นี่แล้วก็ไม่ผิดหวัง ด้วยที่ตั้งที่ถือว่าเป็นเมืองตากอากาศขนาดใหญ่บนชายฝั่งทางตอนใต้ของอังกฤษ อยู่ไม่ห่างจากลอนดอนใช้เวลาเดินทางไปเมืองลอนดอนประมาณ 1-2 ชั่วโมง การคมนาคมสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องมีรถยนต์ส่วนตัว ใครที่ชอบสิ่งแปลกใหม่ ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ไปไหนมาไหนเอง ก็น่าจะชอบเมืองนี้ เหมาะกับสายชิลล์ ชิลล์จ้า

จบท้ายด้วย… เมืองเคนท์ (Kent) เมืองเก่าเจ้าของฉายา The Garden of England

เมืองที่เหมาะสำหรับน้องๆ ที่รักธรรมชาติ ชอบความสงบ Kent ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้  เดืนทางจากลอนดอนเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นโดยรถไฟ และอยู่ไม่ไกลจากประเทศฝรั่งเศส เพราะเมืองแบ่งแยกโดยช่องแคบอังกฤษและครึ่งทางระหว่างอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ เป็นเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งที่มีความเรียบง่าย อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนกล้วยไม้และดอกฮอป ใครรักดอกไม้ ชื่นชมธรรมชาติเลือกมาเมือง Kent ไม่ผิดหวังจ้า

 

โม้มาเยอะละ ลองมาฟังหนึ่งความเห็นที่น่าสนใจจากรุ่นพี่นักเรียนเก่าอังกฤษกันบ้าง

“ไปอยู่เดือนกว่าภาษาก็พัฒนาไปเยอะเลยค่ะ อันที่จริงแล้วเรื่องระยะเวลามันก็สำคัญว่าเราไปนานแค่ไหน แต่ด้วยระยะเวลาที่จำกัดทำให้เราต้องสู้ค่ะ การที่เราจะเก่งภาษานั้นต้องขยันพูดคุยกับเพื่อนๆ ชาวต่างชาติและโฮสเพราะมันจะทำให้เราชินและไม่เกร็ง เวลาพูดจะเป็นธรรมชาติและไม่ต้องกังวลเรื่องแกรมม่าเลยค่ะ”

 

เอาล่ะค่ะ เล่ามาหอมปากหอมคอพอประมาณ ขอจบแต่เพียงเท่านี้ก่อน

ส่วนใครที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการการเรียนภาษาอังกฤษที่สหราชอาณาจักร สามารถขอรับข้อมูลจากพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขาเลยนะคะ หรือขอราคาออนไลน์ได้ที่นะคะ

อ่านประสบการณ์นักเรียนไทยที่ไปเรียนภาษาอังกฤษได้ที่นี่ คลิก