California State University

เสน่ห์ของ Matador และการเรียนต่อที่ California State University, Northridge

  • Share this:

WHY STUDY CSUN? WHY MATADOR?

California State University, Northridge หรือ Cal State Northridge หรือ CSUN เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ใน Los Angeles รัฐ California ด้วยไซส์ของมหาวิทยาลัย ทำให้ที่นี่รองรับนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี โทและเอก ได้สบาย ๆ และยังเหลือที่ไว้ให้นักศึกษาหรือบุคคลภายนอกเช่าสถานที่เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ได้อีกด้วย

หนังฟอร์มใหญ่หลายเรื่องก็ได้มาขอยืมบางจุดในมหาวิทยาลัยไปไว้ในฉากหนัง อย่างภาพยนตร์และรายการทีวีเรื่อง Star Trek, Sky High, Buffy the Vampire Slayer, Battlestar Galactica เป็นต้น ด้วยประการนี้ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่าภายในมหาวิทยาลัยนี้ถูกสร้างและออกแบบอย่างสวยงาม ตามระเบียบแน่นอน

 

 

ด้วยสัญลักษณ์ของ Cal State Northridge ที่เป็น Matador หรือนักสู้วัวชาวสเปนที่ต้องใช้ผ้าสีแดงเป็นอาวุธหลัก เป็นตัวแทนแสดงออกถึงความดุดัน และ passion ของนักศึกษามหาวิทยาลัยนี้ ที่จะอยู่ในโลโก้ของทุกชุดทีมกีฬาประจำมหาวิทยาลัย แต่ใช่ว่าในมหาวิทยาลัยจะมีแต่ความดุดัน เพราะยังมีมุมอื่น ๆ ที่นักศึกษาได้โหวตคำนิยามให้กับมหาวิทยาลัยแห่งนี้สั้น ๆ ด้วยโพลจาก Niche ดังนี้

  1. Diverse (มีความหลากหลายของคน วัฒนธรรม ความคิดและความชอบ แต่รับฟังและเข้ากันได้)
  2. Each student has his/her own style. (นักศึกษาทุกคนได้แสดงออกถึงสไตล์และความเป็นตัวของตัวเอง)
  3. Friendly (ทางมหาวิทยาลัยให้ความเป็นกันเองกับนักศึกษา ทั้งด้านบรรยากาศ การพูดคุยสอบถามต่าง ฯลฯ)

นอกเหนือจากนั้น มหาวิทยาลัย CSUN ถูกจัดอยู่ในอันดับ TOP 10 ของมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ที่คุ้มค่าแก่การลงทุนทางการศึกษา โดย Money Magazine ได้ทำการบันทึกสถิติจากเปอร์เซนต์ของนักศึกษาที่จบการศึกษา,รายได้ที่ได้รับจากการเข้าทำงานโดยเฉลี่ย และเปอร์เซนต์ของการผ่อนชำระค่าเทอมการศึกษาที่กู้ยืมจากมหาวิทยาลัย โดยผลสรุปจากการประเมินคือ นักศึกษาจบการศึกษาด้วยภาระทางการเงินที่น้อยนิด และได้รับรายได้ที่จัดว่าสูง จน Money Magazine ต้องระบุเลยว่า ที่นี่เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ “Best Collages for Your Money”

 

สาขาวิชาของ California State University, Northridge ที่ได้รับความนิยมสูง:

  • Engineering
  • Business
  • Management
  • Marketing
  • Social Science
  • Psychology
  • Health Profession
  • Journalism
  • Film Studies

 

ในปัจจุบัน Cal State Northridge ได้ผลิตทรัพยากรบุคคลป้อนตลาดแรงงานให้รัฐแคลิฟอร์เนียมากกว่า 360,000 คน เป็นกลไกขับเคลื่อนและผลักดันให้เศรษฐกิจดีขึ้น ด้วยการเข้าทำงานในองค์กรเทคโนโลยี, งานในแวดวงบันเทิง, ธุรกิจต่าง ๆ, การศึกษา, งานศิลป์หลายแขนง, วงการแพทย์ และ การค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของ CSUN ที่ได้สร้างบุคลากรคุณภาพ ที่สามารถสร้างแนวคิดใหม่ ๆ หรือพัฒนาสังคมได้ในทางใดทางหนึ่ง

 

California State University, Northridge

 

Cal State Northridge เป็นมหาวิทยาลัยที่ scale ใหญ่มากขึ้นทุก ๆ ปี และไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอน เขาพร้อมเปิดประตูต้อนรับนักศึกษาจากทั่วโลกให้มาสัมผัสและได้รับมากกว่าประสบการณ์การเรียนรู้หากน้อง ๆ คนไหน

สนใจไปเรียนต่อที่ California State University, Northridge สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Hands On สีลมได้เลย

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: