เสียวเลือดสาด! แสดงโชว์ซอมบี้ THE GENERATION OF Z

  • Share this:

    A-2

สวัสดีครับวันนี้เราจะพาไปเที่ยวกับการแสดงโชว์ที่เหล่าสาวกคนชอบหนังซอมบี้ต้องชอบกันแน่นอนนั้นคือ …… THE GENERATION OF Z ครับ บางคนก็คงสงสัยว่ามันคืออะไรเพราะส่วนใหญ่คนไทยเราอาจจะเคยดูหนัง หรือซีรีย์ซอมบี้กันบางคนรู้จักบางคนไม่รู้จัก ผมชอบดูนะแต่ไม่เคยดูเรื่องนี้ปกติเคยดูแค่ the walking dead แต่นั้นไม่ใช่สาระสำคัญครับ ขอแค่คุณชอบดูหนังซอมบี้ แล้วครั้งนึงในชีวิตอยากลองไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีซอมบี้จริงๆ โชว์นี้คือการจำลองเหตุการณ์ของเมืองที่มีซอมบี้ขึ้นครับ โชว์นี้บัตรที่ผมซื้อผ่านแอฟ Groupon ราคา 45 ปอนด์ ครับโชว์นี้ไม่ได้โชว์ทั้งปีนะครับต้องติดตามทางเวปไซด์กับเพจทางเฟสบุ๊ค http://www.thegenerationofz.com/#!genz  เพราะเค้าจะย้ายที่จัดไปประเทศต่างๆ ซึ่งช่วงนี้มาจัดที่London ครับ สถานที่จัดอยู่แถว Whitechapel station ครับ ซึ่งวันที่ผมไปนั้นสถานีรถไฟดันปิดซ่อมครับเลยต้องต่อรถเมล์ไปแถวนั้นแทน ซึ่งแน่นอนครับไปไม่ทันเวลาที่จองไว้ครับ ซึ่งเค้าจะปิดประตูตามเวลาที่เค้าบอกครับแต่ด้วยความโชคดีเค้าให้เรารอเข้ารอบต่อไปได้ครับ นั่งรอกินชากาแฟร้านข้างๆไปยาวๆครับเพราะโชว์นานประมาณ 75 นาทีก็เหมือนดูหนังเรื่องหนึ่ง

C

        นี่คือป้ายหน้าทางเข้าครับ คนจะเริ่มมารอกันช่วยเวลาใกล้จะแสดงครับ เข้าไปแค่โชว์อีเมล์หรือปริ้นมาโชว์ก็ได้ครับ พอใกล้เวลาจะแสดงก็เริ่มจะตื้นเต้นขึ้นมาแล้วละครับ มีคำเตือนเรื่องการแสดงนะครับมีข้อมูลรายละเอียดชมได้ทางเวปของโชว์ครับ

D

เข้ามาข้างในก็จะมีของที่ระลึกขายครับเป็นเสื้อ

ภายในก็จะมีการตกแต่งบรรยากาศให้เราเริ่มอินก่อนเข้าไป

I
ในจอก็จะเป็นวีดีโอเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์คราวๆก่อนจะเข้าไปเจอของจริงข้างในหลังจากรอมาเป็นเวลานานแล้วเราก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเข้าไปในตึกแล้วเค้า เนื่องจากว่าเค้าไม่ให้เอากล้องใหญ่กับเป้เข้าไปนะครับได้แค่มือถือ หลังจากนี้จะมีแค่รูปจากมือถือนะครับ ก่อนเข้าเค้าจะให้เราต่อแถวเข้าไปครับ

J

        เข้ามาก็คือเค้าทำการเซททั้งตึกเป็นตึกร้างเลยครับน่ากลัวตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ผมก็เข้ามาดูเป็นเอเชียคนเดียวในโชว์รอบนี้ครับ ทั้งหมดประมาณ 40 คนต่อโชว์ เข้ามาก็งงๆครับ ไม่รู้จักใครสักคนเลยมาลุยเดี่ยว คนที่มีเพื่อนก็คุยๆกัน เราก็เริ่มเดินสำรวจตามประสาคนมาคนเดียวครับ เดาว่ามันมีประตูตรงไหนบ้างที่ซอมบี้จะโผล่ออกมาครับ แล้วก็พยายามยืนห่างๆตรงนั้นเอาไว้

K

        นี่คือรูปสุดท้ายก่อนโชว์เริ่มเพราะเค้าห้ามใช้มือถือขณะโชว์เพราะจะทำให้รบกวนสมาธินักแสดงแล้วก็ทำให้เราไม่อินด้วยครับ โอเคเริ่มโชว์เรามาอยู่ในตึกนี้แต่ข้างนอกทั้งหมดทุกคนติดเชื้อเป็นซ่อมบี้หมดแล้วครับ แล้วก็จะมีทหารคือนักแสดงเข้ามาครับ ประมาณ 6 คนแล้วก้จะเริ่มพูดคุยกันแล้วก็มีการเอาคนดูเข้าไปร่วมแสดงด้วยครับส่วนใหญ่โชว์จะเป็นล้อมรอบนักแสดงครับ เค้าจะพูดกับเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดครับ ซึ่งตรงไหนฟังไม่ทันก็ปล่อยผ่านไปครับ บรรยากาศนั้นลุ้นมากครับ เหตุการณ์แรกของเราจะ มีการพบซอมบี้ ปืนจะยิงแบบเสียงดังมากๆครับอันนี้ต้องระวังเพราะเค้าต้องการให้มันสมจริงที่สุดครับนักแสดงคือแสดงแบบดีจริงๆครับมืออาชีพสุดๆ โดยหลังจากผ่านเหตุการณ์แรกไปจะเข้าสู้ทางแยกคือทั้ง 40 คนจะถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มย่อยเพื่อไปเจอเหตุการณ์ที่แตกต่างกันครับ แล้วหลังจากนั้นก็จะแยกเป็นสี่กลุ่มย่อยอีกพูดง่ายๆก็คือต้องมาดูหลายรอบๆถึงจะรู้ว่ากลุ่มไหนเจออะไรบ้าง บอกก่อนว่าโชว์นี้ไม่ใช่โชว์แบบยืนดูเฉยๆ มีวิ่งมีช่วยกันจับโน่นนี่ให้เราสนุกไปด้วย

L

กลุ่มที่ผมได้ไปด้วยคือกลุ่มคนนี้ครับ เท่สุดๆ

M

พอโชว์จบเค้าจะให้ถ่ายรูปกับนักแสดงทั้งหมดครับร่วมถึงซอมบี้ด้วย

N

        โชว์ก็จะมีทำให้คนดูเลอะด้วยนะครับบอกไว้ก่อน สำหรับผมมันสนุกนะครับมันดูสนุกกว่านั่งดูเฉยๆ คนที่ชอบซอมบี้คงชอบแน่นอน ส่วนเนื้อเรื่องข้างในขอไม่เล่านะครับเดี๋ยวมาแล้วจะไม่สนุกที่สำคัญใครที่เคยมาชมก็มาขอเล่นเป็นซอมบี้ในโชว์ครั้งหน้าได้ครับ

The generation of z

ก่อนกลับก็ขอถ่ายรูปกับหัวหน้าหน่วยสักหน่อยครับ

สนใจเรียนต่อ Bournemouth University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: