Winter is here! … แต่งตัวท้าลมหนาวยังไงไม่ให้เป็นหมี

  • Share this:

ตอนนี้อังกฤษได้เข้าสู่หน้าหนาวอย่างจริงจัง สำหรับคนเมืองร้อนแบบบ้านเราคงไม่ชินกับอากาศเลขตัวเดียวแบบนี้ เลยมักจะประโคมทุกอย่างลงบนตัว เน้นความหนาเข้าไว้ ยิ่งหนาๆ จะได้อุ่นๆ  ถ้าใครแต่งแบบนั้น ก็ออกมาพร้อมกลิ้งตัวไปตามถนนได้เลยค่ะ ;D  วันนี้เลยขอเอา Tips เล็กๆ น้อยๆ ในการแต่งตัวท้าลมหนาวแบบมีสไตล์และไม่บวมเป็นหมีมาฝากกันค่ะ

ก่อนอื่นเลยเราต้องรู้จักสไตล์การแต่งตัวของตัวเองให้ดี และ Layer ก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเด็นนี้ การจัดวางของจำนวนชั้นเสื้อเป็นเรื่องที่เราต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรก การใส่เสื้อผ้าแนบติดตัวหลายๆ ชั้นจะสามารถรักษาความอบอุ่นได้ดีกว่าชุดหนาๆ ทั้งยังทำให้เราดูเพรียวขึ้นด้วยนะ แบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ชั้นแรกคือชั้นที่จะติดชิดแนบเนื้อกับผิวหนังเรามากที่สุด ส่วนตัวเราจะใส่เป็นพวกสายเดี่ยว แต่บางคนที่ขี้หนาวหน่อยหรือไม่ค่อยชอบอากาศหนาว อาจจะใส่เป็นพวกลองจอนหรือ heattech ก็ดีค่ะ ส่วนท่อนล่างเราเลือกใส่เป็นถุงน่องแทนลองจอนเพื่อให้มันไม่หนามากเกินไป เอาไว้ใส่กับพวกกางเกงยีนส์ขาเดฟได้ไม่มีปัญหาค่า

แต่งตัวหน้าหนาว

ชั้นต่อมาคือ ชั้นสวย 😀 เป็นชั้นที่จะโชว์ความเป็นแฟชั่นนิสต้าของเราค่ะ คือเสื้อผ้าที่เราใส่ปกตินี่แหละค่ะ จะเป็นจั๊มเปอร์ ไหมพรม เสื้อเชิ้ต หรืออะไรก็ตามแต่สไตล์ของแต่ละคนเลยค่า

แต่งตัวหน้าหนาว

ชั้นสุดท้ายก็คือ พวกแจ๊คเก็ตหรือเสื้อโค้ทค่ะ เลือกที่มันพอดีตัวนะคะ ไม่ต้องเลือกให้ใหญ่กว่าไซส์ตัวเอง แบบบางคนชอบเผื่อการใส่หนาๆ ไรงี้ หยุดคิดค่ะ! รู้รึป่าวว่านั่นน่ะยิ่งทำให้เราดูตัวบวมค่ะ ดังนั้นเลือกไซส์ปกติเลยค่ะ หรือใครที่ชอบใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ โคล่ง ก็ดูให้เหมาะสมค่ะ อย่าให้มันดูหลวมไปเพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้อุ่นแล้ว มันไม่เก๋ค่ะคุณขา ;D …แอบกระซิบเบาๆ ถ้าอยากให้รูปร่างดูมี shape มี curve  มากขึ้น แนะนำให้ใส่เสื้อโค้ทแบบที่มีเข็มขัดหรือเป็นจั๊มเอวค่ะ

แต่งตัวหน้าหนาว

 >> ทริคยิบย่อย: ถ้าวันไหนที่ออกไปข้างนอก แล้วมันลากยาว ดึกแล้วอากาศมันเย็นลง หรือใครที่บอกว่า เฮ้ย อยากใส่แจ็คเก็ตแต่มันไม่อุ่นพออ่ะ  เราก็เพิ่มชั้นพิเศษไปค่ะ คือใส่พวกคาดิแกน ก่อนจะใส่แจ็คเก็ตหรือเสื้อโค้ทตัวนอกสุด ก็จะช่วยให้เรายัง keep look ชิคๆ คูลๆ ของเราไว้ได้ค่ะ หรือในวันที่อากาศเย็นๆ ไม่ได้หนาวถึงขั้นต้องใส่โค้ท มีคาดิเกนติดตู้ไว้ถือว่าดีค่ะ <<

แต่งตัวหน้าหนาว

หลังจากทำให้ร่างกายอุ่นไปแล้ว เท้าก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของร่างกายที่ต้องให้ความอบอุ่น นอกจากต้องใส่ถุงเท้าที่มีความหนาและให้ความอุ่นแล้ว ก็ต้องเลือกรองเท้าที่ใส่สบายและสามารถให้ความอบอุ่นแก่เราได้เช่นกัน พอหนาวทุกคนก็จะนึกถึงรองเท้าบูธยาว แต่สำหรับคนขาสั้นแบบเรา บูธยาวดูจะไม่ค่อยตอบโจทย์จึงเอนเอียงไปทางบูธสั้นแบบครึ่งแข้งหรือประมาณข้อเท้ามากกว่า แล้วก็ adapt ด้วย ankle stocking ก็ได้ความเก๋ไปอีกแบบ แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบใส่รองเท้าบูธ รองเท้าผ้าใบเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีงามค่ะ เพราะสามารถ match ได้กับทุกสถานการณ์และใส่เดินสบายกว่าค่ะ แต่ก็ต้องใส่ถุงเท้าหนาๆ หน่อยเพื่อความอุ่นนะยูวว

หูและคอ ก็เป็นอีกอวัยวะที่จะช่วยให้ร่างกายเราอุ่นได้แม้เราจะใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น ส่วนตัวเราเลือกใช้ผ้าพันคอ พื้นใหญ่ๆ หรือใส่หมวกไหมพรมหรือที่เรียกว่า Beanie (บางคนอาจจะเลือกใส่ที่ปิดหู แทน Beanie ก็แล้วแต่สไตล์) เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเนอะ เดี๋ยวจะดูเยอะเกินไป ทีนี้ไม่ดูเป็นหมีและ แต่จะดูเป็นบ้าแทน! 55555

แต่งตัวหน้าหนาว

นี่เป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่เราใช้แต่งตัวตลอดการอยู่กินที่อังกฤษ รวมไปถึงเวลาไปเที่ยวต่างประเทศด้วย สำหรับสาวๆ ที่ชอบการแต่งตัว ลองเอาวิธีนี้ไปปรับใช้กันนะ นอกจากจะได้ Outfit ที่เริ่ดและไม่มีความตัวกลมออกมาเป็นลูกขนุนกลิ้งได้แล้วนั้น ยังได้ความอุ่นแบบที่พอดีด้วยนาจา : ))  ปล. หนุ่มๆ ก็เอาวิธีนี้ไปปรับใช้ได้นะ เอาให้เหมาะสมกับสไตล์เราค่ะ

สนใจเรียนต่อ University of Leicester ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: