แนะนำ 5 หลักสูตรน่าสนใจ สำหรับคนรุ่นใหม่สาย Business

  • Share this:

เมื่อเราวางแผนเรียนต่อที่ต่างประเทศ สิ่งแรกๆ ที่เราต้องคิดคือการเลือกคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัยที่เราสนใจ จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูลแบบเจาะลึกก่อนจะเริ่มเตรียมเอกสารและยื่นใบสมัครไปที่มหาวิทยาลัยนั้นๆ

วันนี้พี่ๆ Hands On จะมาให้แนะนำ 5 คอร์สเรียนที่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่สาย Business โดยจะขอเน้นสำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนต่อที่ UK เป็นหลักนะคะ 

Entrepreneur


หลักสูตร Entrepreneur
เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่มีกิจการส่วนตัวหรือกิจการของครอบครัว ที่ต้องการผู้ประกอบการรุ่นใหม่มาเป็นผู้นำขององค์กรในอนาคต การเรียนในหลักสูตรนี้จะช่วยสร้างสร้างความคิด สร้างทักษะการเป็นผู้นำ และเตรียมความพร้อมให้เราเป็น Entrepreneur รู้จักวิเคราะห์ตลาด เข้าใจความต้องการของลูกค้า และโอกาสในการสร้างธุรกิจ รู้จักประเมินความเสี่ยง และได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

คอร์สเรียนนี้น้องๆ จะได้เรียนรู้ว่า Entrepreneur แตกต่างจาก Businessman และคนทำงานธรรมดาอย่างไร การเรียนจะมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติมากขึ้น และอาจจะมี Enterprise Project ที่ต้องออกไปปรึกษาหาข้อมูลกับบริษัทหรือธุรกิจจริงๆ กิจกรรมในคลาสมีความหลากหลาย และเปิดกว้างให้เราหาประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ดี

แนะนำ:

University of Exeter – หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองแบบ Triple accredited สำหรับการเรียนสาย Business

Coventry University – มหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่มาแรงที่พกรางวัลคุณภาพการสอนยอดเยี่ยมระดับ Gold จากการประเมินของรัฐบาลอังกฤษ

 

MBA

หลักสูตร MBA และ Management เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้บริหารระดับสูงหรือผู้นำองค์กรในอนาคต โดยส่วนใหญ่ทางมหาวิทยาลัยจะรับนักศึกษาที่มีประสบการณ์การทำงานมาแล้ว การเรียนหลักสูตรนี้จะเน้นการบริหารและการจัดการที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของธุรกิจ เช่น การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด การบริหารงานขาย การบริหารงานบุคคล และการเงิน เป็นต้น เพื่อให้ผู้เรียนได้เห็นภาพรวมทั้งหมดในการบริการองค์กรให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ การเรียนในคลาสจะมีทั้งการเล็คเชอร์และการแลกเปลี่ยนความคิดในรูปแบบการอภิปรายหรือการทำงานกลุ่ม

แนะนำ: 
University of Dundee มหาวิทยาลัยแห่งปี 2 ปีซ้อนจาก Scotland ที่มีหลากหลายคอร์สเฉพาะทางสำหรับ Management 

Royal Holloway University of London  – มหาวิทยาลัยจากกลุ่ม University of London มหาวิทยาลัยชั้นนำจากลอนดอนและเป็นที่ยอมรับในเวทีสากล

Marketing

หลักสูตร Marketing เป็นหลักสูตรยอดฮิตตลอดกาลสำหรับนักเรียนทุกประเทศ เหมาะกับคนที่มีไอเดียแปลกใหม่ ชอบความท้าทาย และสนใจการตลาดแบบเจาะลึก การเรียนจะศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งนักการตลาดต้องเข้าใจ วิเคราะห์ได้และตามให้ทัน นอกจากนี้ยังมีสาขาย่อยที่หลากหลายสำหรับผู้ที่สนใจเฉพาะทางหรือต่อยอดความรู้ เช่น Digital Marketing, Advertising and Marketing, Event Marketing, Marketing Communication, Luxury Brand Marketing, International Marketing และ Marketing Management เป็นต้น

แนะนำ;

University of Leicester – มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ที่ขึ้นลิส 1 ใน 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดสำหรับงานวิจัย จาก  Times Higher Education REF 

University of Kent – 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขา Marketing จาก The Complete University Guide

Logistics

หลักสูตร Logistics and Supply Chain หลักสูตรนี้เป็นศาสตร์ค่อนข้างใหม่แต่ได้รับความนิยมมากจากนักศึกษาทั่วโลก หลักสูตรที่น้องๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการลำเลียงสินค้าหรือบริการจากตั้งทางไปจนถึงมือผู้บริโภค

Logistics จะไม่ใช่ฟังก์ชั่นหลักของธุรกิจ แต่จะเป็น support function ของธุรกิจทุกอย่างที่ขาดไม่ได้เพราะธุรกิจที่มีการขนส่งไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการมันจะต้องมีการเคลื่อนย้ายจากผู้ผลิตไปหน่วยธุรกิจต่างๆ Logistics เป็นส่วนที่จะดำเนินการลำเลียงสินค้าตลอดทั้ง supply chain ซึ่งถือว่าสำคัญมาก รับรองว่าน้องๆ สามารถนำเอาความรู้ที่ได้จากการเรียนสาขานี้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลายแน่นอนค่ะ

แนะนำ;

Cranfield University – อันดับ 2 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในยุโรป สำหรับสาขา Logistic and Supply Chain 

Brunel University – 1 ใน 150 มหาวิทยาลัยที่อายุน้อยกว่า 50 ปี ที่ดีที่สุดของโลก จาก The Times Higher Education
*สองมหาวิทยาลัยนี้ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับการสอน Logistic and Supply Chain จาก Universal Ranking ประจำปี 2017

Finance

หลักสูตร Finance เหมาะสำหรับน้องๆ ที่มีเป้าหมายเพื่อทำงานด้านการลงทุนให้กับสถาบันการเงินขนาดใหญ่ (ซึ่งเมื่อเรียนจบแล้วอาจจะต้องสอบใบอนุญาต เช่น CFA* หรือ CISA* เพื่อเป็นนักวิเคราะห์และบริหารด้านการลงทุน) หลักสูตรด้าน Finance ต้องเรียนเจาะลึกเรื่องการหาแหล่งเงินทุนและหลักการนำเงินมาลงทุน โดยส่วนใหญ่ที่มหาวิทยาลัยจะมีห้องปฏิบัติการให้นักเรียนได้ใช้งานจริงๆ 

หลักสูตรด้านการเงินที่ UK เป็นหลักสูตรที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลกและมีสาขาให้เลือกหลากหลาย เช่น Accounting and Finance, Banking and Finance, Corporate Finance, Economics and Finance, Finance and Risk Management เป็นต้น ดังนั้นนักเรียนต่างชาติจึงนิยมมาเรียนต่อด้าน Finance ที่อังกฤษกันจำนวนมาก

แนะนำ;

University of Reading – มหาวิทยาลัยที่มีศูนย์การเรียนรู้ทางการเงินโดยเฉพาะอย่าง CIMA Centre โดยการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยและสถาบันการเงินในยุโรป

University of Sheffield – มหาวิทยาลัยจากกลุ่ม The UK’s Russell Group มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ที่มีผลงานโดดเด่นทั้งคุณภาพการสอนและงานวิจัย

*หมายเหตุ

CFA คือ Chartered Financial Analyst เป็นหลักสูตรสากล

CISA คือ Certified Investment and Securities Analyst Program เป็นหลักสูตรที่พัฒนาและใช้ในประเทศไทย

สอบถามข้อมูลเพื่อเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขานะคะ 

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: