Hands On Education Consultants

แนะนำ 5 หลักสูตรน่าสนใจ สำหรับคนรุ่นใหม่สาย Business

เมื่อเราวางแผนเรียนต่อที่ต่างประเทศ สิ่งแรกๆ ที่เราต้องคิดคือการเลือกคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัยที่เราสนใจ จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูลแบบเจาะลึกก่อนจะเริ่มเตรียมเอกสารและยื่นใบสมัครไปที่มหาวิทยาลัยนั้นๆ

วันนี้พี่ๆ Hands On จะมาให้แนะนำ 5 คอร์สเรียนที่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่สาย Business โดยจะขอเน้นสำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนต่อที่ UK เป็นหลักนะคะ 


หลักสูตร Entrepreneur
เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่มีกิจการส่วนตัวหรือกิจการของครอบครัว ที่ต้องการผู้ประกอบการรุ่นใหม่มาเป็นผู้นำขององค์กรในอนาคต การเรียนในหลักสูตรนี้จะช่วยสร้างสร้างความคิด สร้างทักษะการเป็นผู้นำ และเตรียมความพร้อมให้เราเป็น Entrepreneur รู้จักวิเคราะห์ตลาด เข้าใจความต้องการของลูกค้า และโอกาสในการสร้างธุรกิจ รู้จักประเมินความเสี่ยง และได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

คอร์สเรียนนี้น้องๆ จะได้เรียนรู้ว่า Entrepreneur แตกต่างจาก Businessman และคนทำงานธรรมดาอย่างไร การเรียนจะมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติมากขึ้น และอาจจะมี Enterprise Project ที่ต้องออกไปปรึกษาหาข้อมูลกับบริษัทหรือธุรกิจจริงๆ กิจกรรมในคลาสมีความหลากหลาย และเปิดกว้างให้เราหาประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ดี

แนะนำ:

University of Exeter – หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองแบบ Triple accredited สำหรับการเรียนสาย Business

Coventry University – มหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่มาแรงที่พกรางวัลคุณภาพการสอนยอดเยี่ยมระดับ Gold จากการประเมินของรัฐบาลอังกฤษ

 

หลักสูตร MBA และ Management เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้บริหารระดับสูงหรือผู้นำองค์กรในอนาคต โดยส่วนใหญ่ทางมหาวิทยาลัยจะรับนักศึกษาที่มีประสบการณ์การทำงานมาแล้ว การเรียนหลักสูตรนี้จะเน้นการบริหารและการจัดการที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของธุรกิจ เช่น การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด การบริหารงานขาย การบริหารงานบุคคล และการเงิน เป็นต้น เพื่อให้ผู้เรียนได้เห็นภาพรวมทั้งหมดในการบริการองค์กรให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ การเรียนในคลาสจะมีทั้งการเล็คเชอร์และการแลกเปลี่ยนความคิดในรูปแบบการอภิปรายหรือการทำงานกลุ่ม

แนะนำ: 
University of Dundee มหาวิทยาลัยแห่งปี 2 ปีซ้อนจาก Scotland ที่มีหลากหลายคอร์สเฉพาะทางสำหรับ Management 

Royal Holloway University of London  – มหาวิทยาลัยจากกลุ่ม University of London มหาวิทยาลัยชั้นนำจากลอนดอนและเป็นที่ยอมรับในเวทีสากล

หลักสูตร Marketing เป็นหลักสูตรยอดฮิตตลอดกาลสำหรับนักเรียนทุกประเทศ เหมาะกับคนที่มีไอเดียแปลกใหม่ ชอบความท้าทาย และสนใจการตลาดแบบเจาะลึก การเรียนจะศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งนักการตลาดต้องเข้าใจ วิเคราะห์ได้และตามให้ทัน นอกจากนี้ยังมีสาขาย่อยที่หลากหลายสำหรับผู้ที่สนใจเฉพาะทางหรือต่อยอดความรู้ เช่น Digital Marketing, Advertising and Marketing, Event Marketing, Marketing Communication, Luxury Brand Marketing, International Marketing และ Marketing Management เป็นต้น

แนะนำ;

University of Leicester – มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ที่ขึ้นลิส 1 ใน 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดสำหรับงานวิจัย จาก  Times Higher Education REF 

University of Kent – 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขา Marketing จาก The Complete University Guide

หลักสูตร Logistics and Supply Chain หลักสูตรนี้เป็นศาสตร์ค่อนข้างใหม่แต่ได้รับความนิยมมากจากนักศึกษาทั่วโลก หลักสูตรที่น้องๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการลำเลียงสินค้าหรือบริการจากตั้งทางไปจนถึงมือผู้บริโภค

Logistics จะไม่ใช่ฟังก์ชั่นหลักของธุรกิจ แต่จะเป็น support function ของธุรกิจทุกอย่างที่ขาดไม่ได้เพราะธุรกิจที่มีการขนส่งไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการมันจะต้องมีการเคลื่อนย้ายจากผู้ผลิตไปหน่วยธุรกิจต่างๆ Logistics เป็นส่วนที่จะดำเนินการลำเลียงสินค้าตลอดทั้ง supply chain ซึ่งถือว่าสำคัญมาก รับรองว่าน้องๆ สามารถนำเอาความรู้ที่ได้จากการเรียนสาขานี้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลายแน่นอนค่ะ

แนะนำ;

Cranfield University – อันดับ 2 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในยุโรป สำหรับสาขา Logistic and Supply Chain 

Brunel University – 1 ใน 150 มหาวิทยาลัยที่อายุน้อยกว่า 50 ปี ที่ดีที่สุดของโลก จาก The Times Higher Education
*สองมหาวิทยาลัยนี้ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก สำหรับการสอน Logistic and Supply Chain จาก Universal Ranking ประจำปี 2017

หลักสูตร Finance เหมาะสำหรับน้องๆ ที่มีเป้าหมายเพื่อทำงานด้านการลงทุนให้กับสถาบันการเงินขนาดใหญ่ (ซึ่งเมื่อเรียนจบแล้วอาจจะต้องสอบใบอนุญาต เช่น CFA* หรือ CISA* เพื่อเป็นนักวิเคราะห์และบริหารด้านการลงทุน) หลักสูตรด้าน Finance ต้องเรียนเจาะลึกเรื่องการหาแหล่งเงินทุนและหลักการนำเงินมาลงทุน โดยส่วนใหญ่ที่มหาวิทยาลัยจะมีห้องปฏิบัติการให้นักเรียนได้ใช้งานจริงๆ 

หลักสูตรด้านการเงินที่ UK เป็นหลักสูตรที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลกและมีสาขาให้เลือกหลากหลาย เช่น Accounting and Finance, Banking and Finance, Corporate Finance, Economics and Finance, Finance and Risk Management เป็นต้น ดังนั้นนักเรียนต่างชาติจึงนิยมมาเรียนต่อด้าน Finance ที่อังกฤษกันจำนวนมาก

แนะนำ;

University of Reading – มหาวิทยาลัยที่มีศูนย์การเรียนรู้ทางการเงินโดยเฉพาะอย่าง CIMA Centre โดยการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยและสถาบันการเงินในยุโรป

University of Sheffield – มหาวิทยาลัยจากกลุ่ม The UK’s Russell Group มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ที่มีผลงานโดดเด่นทั้งคุณภาพการสอนและงานวิจัย

*หมายเหตุ

CFA คือ Chartered Financial Analyst เป็นหลักสูตรสากล

CISA คือ Certified Investment and Securities Analyst Program เป็นหลักสูตรที่พัฒนาและใช้ในประเทศไทย

สอบถามข้อมูลเพื่อเรียนต่อ UK ติดต่อ Hands On ได้ทุกสาขานะคะ