Hands On Education Consultants

10 มหาวิทยาลัยดูแลดีจาก UK ที่พี่ๆ Hands On อยากแนะนำ

มาดูกันว่าทำไมพี่ Hands On ถึงเลือก 10 มหาวิทยาลัยจากสหราชอาณาจักร มาให้น้อง ๆ ได้ทำความรู้จักกัน ข้อดีของแต่ละมหาวิทยาลัยที่พี่เลือกมาไม่ได้ดีหรือเด่นแค่เรื่องของการดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี แต่มีทั้งเรื่องค่าเทอมที่จับต้องได้ Budget Friendly สุด ๆ และยังมีทุนการศึกษาที่พร้อมช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเรียนของนักศึกษาได้สูงสุดถึงครึ่งหนึ่ง และที่สำคัญคุณภาพในระบบการสอนของเขาไม่ใช่เล่น ๆ เลย คุณภาพคับแก้วกันทุกราย เพราะแต่ละสถาบันก็จะมีสาขาวิชาที่โดดเด่นต่างกันออกไป หากน้อง ๆ มีความสนใจในสาขาวิชาไหนก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้เลย

พบและพูดคุยกับ 10 มหาวิทยาลัยนี้แบบตัวต่อตัวได้ที่งาน UK Universities Interview Day วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ ดูรายละเอียด คลิก

 

Anglia Ruskin University (ARU) 

Location: Cambridge / London

เริ่มกันที่ ARU หรือมหาวิทยาลัย Anglia Ruskin เป็นอีกหนึ่งสถาบันการศึกษาคุณภาพดีเยี่ยมจากสหราชอาณาจักร ในปี 2021 ทางสถาบันได้ขึ้นมาเป็นอยู่ใน Top 40 ของมหาวิทยาลัยที่ดีสุดใน UK จาก Times Higher Education World University Rankings 2021 และยังเป็นหนึ่ง 350 มหาวิทยาลัยคุณภาพที่ดีที่สุดของโลกด้วย การดูแลนักศึกษาต่างชาติของมหาวิทยาลัยให้ความสำคัญกับประสบการณ์การเรียนและการใช้ชีวิตที่ดี ทางสถาบันจึงมีทีม Student service ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือกับนักศึกษาทุกเรื่อง ทั้งเรียน เล่น สุขภาพ และการให้คำแนะนำเกี่ยวกับสายงานของนักศึกษา

ด้วยมาตรฐานการเรียนการสอนระดับเยี่ยมยอด ทางสถาบันจึงได้การรับรองใน Teaching Excellence Framework (TEF) – Silver Award และมีผลงานการวิจัยที่ได้การรับรอง Research Excellence Framework ใน 12 ศาสตร์วิชา ความโดดเด่นของหลักสูตรการสอนของที่นี่ คือสาขาวิชา Education และ Sport Science นอกจากนั้นทางมหาวิทยาลัยยังมีทุนการศึกษาไว้ต้อนรับรอนักศึกษาถึง 50% สำหรับผู้ที่เลือกเรียนในหลักสูตรปริญญาโทด้วย

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Anglia Ruskin:

 


Keele University

Location: Staffordshire

สถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัย Keele อาจจะไม่ใช่บรรยากาศเมืองที่มีผู้คนคับคั่ง แต่ในมหาวิทยาลัยมีแต่ความเป็นมิตรและมีสวัสดิการที่พร้อมดูแลนักศึกษาครอบคลุมทุกด้าน Keele เป็นหนึ่งในสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากนักศึกษาที่เลือกไปเรียนต่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ให้การดูแลนักศึกษารอบด้านดีเยี่ยม และได้รับรางวัล Top 3 in England for overall Student Satisfaction และ Keele ยังเป็นสถาบัน Global top 25 for campus sustainability การศึกษาที่ห่วงใยประโยชน์สุขของโลก

ส่วนเรื่องระบบการศึกษาทางสถาบันได้รับ Gold Award จาก Teaching Excellence Framework (TEF) ด้วยมาตรฐานการสอนระดับสากลที่มีค่าเรียนจับต้องได้ อีกหนึ่งรางวัลที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เคยได้รับคือรางวัล 1st for Affordability จาก Marbles.com ในปี 2016 ด้วยค่าเรียนปริญญาโทตั้งต้นที่ £16,000 ถึงจะมีค่าใช้จ่ายที่เบาขนาดนี้ Keele กลับเป็นมหาวิทยาลัยที่มีทุกสิ่งที่นักศึกษาต้องการ ด้วยพื้นที่ในมหาวิทยาลัยที่กว้างขวางกว่า 600 เอเคอร์ และการสร้างส่วนกลางเพื่อเป็นสวัสดิการให้นักศึกษาได้ใช้งานพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อทำการบ้านหาข้อมูล พักผ่อน และใช้เวลาว่างร่วมกับเพื่อนชาวต่างชาติ

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Keele:

 


Liverpool John Moores University (LJMU)

Location: Liverpool

มหาวิทยาลัย Liverpool John Moores เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดและมีอายุเก่าแก่เกือบ 200 ปี ก่อตั้งขึ้นในปี 1823 ตั้งอยู่ที่เมือง Liverpool ทางสถาบันมุ่งเน้นการพัฒนาระบบการศึกษาให้ทันยุคสมัยเสมอ โดยตั้งเป้าการพัฒนาไว้ที่การแก้ไขปัญหาเพื่อประโยชน์สาธารณะและในสังคม บุคลากรของมหาวิทยาลัยถูกหล่อหลอมมาในประวัติศาสตร์อันยาวนานของสถาบันที่มอบความรู้ให้กับนักศึกษาจากในท้องถิ่นและนักศึกษาที่เดินทางจากต่างประเทศมายังสหราชอาณาจักรเพื่อเรียนต่อ มีการสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือระหว่างเรียนกับนักศึกษามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Personal Tutor หรือ Supervisor ที่พร้อมให้คำแนะนำในวิชาที่เรียน มี Workshops อีกหลายคลาสที่ให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะหลายด้าน ตั้งแต่เรื่องข้อมูลตัวเลขสถิติ รวมถึงเรื่อง IT

ทางมหาวิทยาลัยให้ความใส่ใจในประสบการณ์การเรียนที่นักศึกษาทุกคนจะได้รับ มีส่วนกลางมากมายที่อำนวยความสะดวกให้นักศึกษา พร้อมทั้งมีกิจกรรมต่าง ๆ  อาหารเครื่องดื่ม ความปลอดภัย และแหล่งท่องเที่ยวให้เพลิดเพลิน อยู่ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย ด้วยปัจจัยของที่ตั้งทำให้มหาวิทยาลัย LJMU ที่ตั้งอยู่ในเมือง Liverpool ขึ้นชื่อเรื่อง Student Friendly ไปด้วย เพราะเมืองแห่งนี้มีนักศึกษาเดินทางมาเรียนเป็นจำนวนมาก ผู้คนในเมืองเองก็ให้ความเป็นมิตรและเปิดใจต้อนรับนักศึกษาหลากเชื้อชาติที่มายังเมืองท่าที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกแห่งนี้ นอกจากนั้นยังมีสนามชมฟุตบอล Anfield หนึ่งในสนามบอลที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรสำหรับแฟนบอลที่ไปเรียนต่อด้วย เมืองที่ตั้งของมหาวิทยาลัย Liverpool John Moores แห่งนี้จึงถูกเรียกว่าเป็นหนึ่งใน ‘The coolest place to live in the UK.’

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Liverpool John Moores:

 


ทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยแล้ว ห้ามพลาดงานนี้ พูดคุยสัมภาษณ์กับมหาวิทยาลัยได้ตัวต่อตัวได้เลยที่

UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่อสหราชอาณาจักร – 21 สิงหาคม 2564


 

Manchester Metropolitan University (MMU)

Location: Manchester

มาถึงมหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan หรือเรียกสั้น ๆ ได้ว่า MMU มหาวิทยาลัยสมัยใหม่ที่ตั้งอยู่ในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของสหราชอาณาจักร Business School ของที่มหาวิทยาลัยได้การรับรองแบบ Triple Crown Accreditation ซึ่งหมายความว่าสถาบันการศึกษาแห่งนี้ มีหลักสูตรของ Business School ที่มีคุณภาพสูงมากในระดับโลก และในคุณภาพของการเรียนการสอนโดยรวม MMU ยังได้รางวัล Silver Award จากมาตรฐานการรองรับของ Teaching Excellence Framework ด้วย มหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan มีความตั้งใจที่จะสร้างบุคลากรที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้และความสามารถในสายวิชาของตน จึงได้มีการร่วมงานระหว่างภาครัฐ องค์กรต่าง ๆ คนในชุมชน และนักวิชาการ เพื่อสร้างโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนต่อไป

การดูแลและความใส่ใจของมหาวิทยาลัยไซส์นี้ มักมีสวัสดิการและส่วนกลางแบบมหาวิทยาลัยใหญ่ที่มีพื้นที่ให้ใช้สอยกว้างขวาง รองรับนักศึกษาจำนวนมากได้ดี และมีทุกอย่างครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้ชีวิตในการเรียน ทางมหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan พร้อมให้การดูแลให้คำปรึกษาแบบ Digital Career Service ตลอดชีพ นักศึกษาทุกคนจะสามารถรับคำแนะนำจากบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ของสถาบัน และได้เชื่อมต่อรับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากรุ่นพี่ศิษย์เก่าอีกมากมายที่ได้ทำงานในบริษัทใหญ่ระดับโลก และที่แน่นอนคือมีทุนการศึกษาที่จัดเตรียมไว้ให้กับนักศึกษาต่างชาติมูลค่าสูงสุดถึง £5,000

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย MMU:

 


University of Chester

Location: Chester

Chester มหาวิทยาลัยขวัญใจนักศึกษาต่างชาติในมุมที่ได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตแบบชาวอังกฤษ เพราะตั้งอยู่ในเมืองที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับนักศึกษาที่ชอบบรรยากาศเมืองเล็ก ทางมหาวิทยาลัยได้รับรางวัลจาก WhatUni Student Choice Award ในปี 2020 ยกให้ University of Chester เป็นอันดับที่ 2 ในความเป็น ‘the Best for International Student’ นอกจากนั้นยังติดอันดับ Top 10 ในเรื่อง Local Life, Student Support และ Job Prospect อีกด้วย นักศึกษาที่ได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Chester จะได้รับประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมคุณภาพ เพราะในด้านการเรียนการสอนที่นี่เขาก็ได้การรับรองจาก Teaching Excellence Framework เป็น Silver Award การันตีประสิทธิภาพของระบบการศึกษาได้เลย

ในเรื่องของการ support ดูแลนักศึกษา ที่สถาบัน Chester มีหลายส่วนที่พร้อมสนับสนุนให้ ตั้งแต่นักศึกษายังไม่ได้เริ่มเรียนทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมทุนการศึกษาที่พิจารณามอบทุนแบบอัตโนมัติเมื่อสมัครเรียน หากนักศึกษาได้รับทุนการศึกษารายละเอียดจะปรากฏอยู่ในจดหมายตอบรับของมหาวิทยาลัย (Offer Letter) และยังมีทุนการศึกษาที่พิจารณาให้จากผลการเรียนดีอีกหลายทุน นอกจากนั้นทางมหาวิทยาลัยมีห้องพักนักศึกษาที่ปลอดภัยให้พร้อม มีแผนกดูแลนักศึกษาที่ยินดีให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนในแต่ละคลาส ไปจนถึงแนะแนววิชาชีพ เพราะมหาวิทยาลัยแห่งนี้เน้นการสอนแบบ Work Based Learning ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะการทำงาน และมี Work Placement ให้นักศึกษาได้เลือก

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Chester:

 


University of Lincoln

Location: Lincoln

The Times and Sunday Times Good University Guide ได้มอบรางวัล Modern University of the Year ประจำปี 2021 ในสหราชอาณาจักรของปีนี้ให้กับมหาวิทยาลัย Lincoln ด้วยเทคโนโลยีในสื่อการเรียนต่าง ๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยอัพเกรดให้ทันสมัยและมีการผสมผสานที่ลงตัว สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีเลิศให้กับนักศึกษา ในส่วนคุณภาพของหลักสูตรการศึกษาทางมหาวิทยาลัยก็ไม่เคยหยุดพักและคงมาตรฐานได้เป็นอย่างดีโดยได้รับการรับรองจาก Teaching Excellence Framework ระดับ Gold และยังคว้า 5 ดาวจาก QS Stars ratings system of global universities รวมถึงเป็นหนึ่งใน 150 มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดของโลก

สิ่งที่มหาวิทยาลัย Lincoln มุ่งหวัง คือการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักศึกษาทุกคนที่เลือกมาเรียนต่อ และทางมหาวิทยาลัยก็สามารถทำได้จริง เพราะความพึงพอใจที่นักศึกษาได้รับจากสถาบันแห่งนี้สูงจนทำให้ Lincoln ติดอันดับที่ 14 ของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ในตัวมหาวิทยาลัยมี Student-centred ที่ทันสมัยและมีครบทุกสิ่งที่นักศึกษาต้องการ ส่วนกลางที่พร้อมให้นักศึกษาได้ใช้งาน เพื่อทำงานทำการบ้าน ห้องสมุด เวิรค์ช็อปเจ๋ง ๆ และห้องกิจกรรมชมรมอีกมากมาย ส่วนนอกรั้วมหาวิทยาลัยก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ยังไม่นับเรื่องเสน่ห์ของเมืองฟิวชั่นแห่งนี้ ที่ประกอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ และสถานที่ชิค ๆ ที่มีอยู่รอบเมือง

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Lincoln:

 


ทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยแล้ว ห้ามพลาดงานนี้ พูดคุยสัมภาษณ์กับมหาวิทยาลัยได้ตัวต่อตัวได้เลยที่

UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่อสหราชอาณาจักร – 21 สิงหาคม 2564


University of Salford

Location: Manchester

มหาวิทยาลัย Salford มีประวัติศาสตร์การสอนมายาวนานร่วม 125 กว่าปี จากการรวมตัวของสถาบันการสอนเทคโนโลยีและวิทยาลัยการสอน เพื่อสร้างบุคลากรให้กับสายงานต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมแรงงาน ลักษณะที่สำคัญของการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้จึงให้ความรู้และทักษะเพื่อการทำงานให้ผู้เรียนมีความพร้อมมากที่สุดมีผู้เชี่ยวชาญจากสายงานมาเป็นผู้สอนและแชร์ประสบการณ์ตรง ในระหว่างเรียนนักศึกษามีโอกาสเลือก Work Placement ได้ และเข้าร่วมกลุ่มกับเพื่อนชาวต่างชาติเพื่อทำ Live briefs ที่นักศึกษาจะได้ร่วมกันหาทางแก้ปัญหาให้กับลูกค้าในด้านต่าง ๆ นอกจากนั้นหลายหลักสูตรยังมีโปรแกรมทำงาน 1 ปีในบริษัทแบบ full-time เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์การทำงานด้วยตัวเองไปเลย บัณฑิตที่เรียนจบจาก Salford จึงมีอัตราการเข้าทำงานสูง ทั้งด้วยประสิทธิภาพของตัวนักศึกษาเองและความเป็นพันธมิตรของมหาวิทยาลัยและองค์กรนั้น ๆ

ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Salford ที่พร้อมให้การสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติมีมูลค่าตั้งแต่ £3,000 – £5,000 ขึ้นอยู่กับผลการเรียนที่ผ่านมาและสาขาวิชาที่นักศึกษาเลือกเรียนต่อด้วย ส่วนการดูแลนักศึกษาในด้านการใช้ชีวิต ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีครบครัน ห้องสมุด กิจกรรมสันทนาการ โรงยิม สนามกีฬา ร้านค้า ร้านกาแฟ สวนสาธารณะ และอีกมากมาย มหาวิทยาลัย Salford มีครบทุกสาขาวิชาที่นักศึกษาสนใจเลือกเรียนแน่นอน ตั้งแต่ Wildlife Documentary Production ไปจนถึง Pharmaceutical Science via Nursing โดยมีค่าเรียนปริญญาโทเริ่มต้นที่ £8,100 ยิ่งสาย Business ยิ่งหายห่วง เพราะคอร์สเรียนมีให้เลือกเยอะมาก

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Salford:

 


University of Portsmouth

Location: Portsmouth

มาถึง University of Portsmouth มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านของการเพิ่มฐานเงินเดือนที่สูงขึ้นให้กับบัณฑิต และมีอัตราการเข้าบรรจุงานหลังเรียนจบสูง ด้วยรางวัล No.1 in the UK for boosting graduate salaries (The Economist 2017) และ 94% of graduates working or in further study (HESA Graduate Outcomes Survey conducted in 2019) ในแง่ของความพึงพอใจจากตัวผู้เรียนเอง ทางสถาบันได้ติด Top 30 ของมหาวิทยาลัยที่มีความน่าพึงพอใจสูงโดยแบบสำรวจ National Student Survey ปี 2020 ซึ่งแปลว่าระบบการศึกษาของมหาวิทยาลัย Portsmouth มีคุณภาพดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพตามการรับรองระดับ Gold Award ของ Teaching Excellence Framework

เมืองพอร์ตสมัทเป็นเมืองท่าบนเกาะทางตอนใต้ของสหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งในท่าจอดเรืออันเก่าแก่ของ Royal Navy ที่เก็บประวัติศาสตร์ของทหารเรืออังกฤษไว้ ในตัวเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามและกิจกรรมให้ทำหลากหลาย อาหารร้านค้าจัดอยู่ในราคาย่อมเยา เพราะค่าครองชีพที่เมืองนี้ไม่สูงนักเหมาะกับนักศึกษาที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายและเข้าไปเที่ยวในเมืองใหญ่เป็นครั้งคราว ส่วนในมหาวิทยาลัยเองก็มีส่วนกลาง สวัสดิการการดูแลนักศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้คำแนะนำในทุกประเด็นเกี่ยวกับการเรียนและการใช้ชีวิตในอังกฤษ และยังมีทุนการศึกษาให้นักศึกษาระดับปริญญาโทมูลค่าสูงสุด £5,000

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Portsmouth:

 


York St John University

Location: York

มหาวิทยาลัย York St John เป็นสถาบันการศึกษาที่ถูกยกย่องให้เป็น Top 10 ในเรื่องของคุณภาพระบบการศึกษาจาก Times and Sunday Times Good University Guide ปี 2020 โดยที่บัณฑิตของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ถึงร้อยละ 97 ได้เข้าทำงานภายใน 6 เดือนหลังเรียนจบ มหาวิทยาลัยยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สำหรับหลายสาขาวิชา ยกอย่างเช่น Biosciences, Criminology, Film Production, Design และ Languages เป็นต้น

การดูแลนักศึกษาที่เลือกไปเรียนต่อกับมหาวิทยาลัย จะเริ่มต้นตั้งแต่นักศึกษาเตรียมตัวเดินทาง YSJ จะส่ง Checklist ให้นักศึกษาได้เตรียมตัวทำทีละอย่างเมื่อเดินทางไปถึงอังกฤษอย่างเป็นขั้นเป็นตอน และเมื่อมาถึงมหาวิทยาลัยเจ้าหน้าที่ของสถาบันจะคอยให้การดูแลในเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้นักศึกษาได้อุ่นใจและวางใจได้ ไม่ว่าจะเป็นการแนะแนวเรื่องเรียนหรือการทำงานในอนาคต ความใส่ใจที่ทางมหาวิทยาลัยช่วยเหลือนักศึกษาแต่ละคนทำให้มหาวิทยาลัย York St John ได้รับความพึงพอใจจากนักศึกษามากถึง 94%

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย York St John:

 


 Royal Holloway, University of London

Location: Egham (ติดกับ London)

ขอแนะนำอีกหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Royal Holloway, University of London ที่มีอายุมานานร่วม 130 กว่าปี อาคารแรกของมหาวิทยาลัยที่ขึ้นว่าสวยสุด ๆ นี้ถูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแนววิคตอเรียนและถูกปรับการใช้งานให้เป็นที่จัดแสดงรูปภาพของ Thomas Holloway มีพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นห้องอาหาร และมีห้องสมุดให้นักศึกษาเข้ามาใช้งานได้ ตัวมหาวิทยาลัยเองอยู่ไม่ห่างจากลอนดอนมากประมาณ 40 นาทีโดยรถไฟ ถึงจะอยู่ใกล้ตัวเมืองเพียงนิดเดียว แต่บริเวณรอบมหาวิทยาลัยจะมีค่าครองชีพที่ถูกลงกว่าในตัวเมืองพอสมควร แถมได้ประโยชน์ของตัวเมืองที่มีความสะดวกสบายในการเดินทางและซื้อของใช้สอยได้ง่ายด้วย

มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นสมาชิก University of London กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำของลอนดอนค่ะ นักศึกษาต่างชาติที่มาเรียนต่อที่อังกฤษกับสถาบันแห่งนี้มีจำนวนมากถึง 1 ใน 3 ของนักศึกษาทั้งหมด แต่ส่วนมากก็ยังเป็นนักศึกษาชาวอังกฤษ Royal Holloway มีบุคลากรที่พร้อมให้การดูแลและสนับสนุนทันทีที่นักศึกษาแต่ละคนเดินทางมาถึงมหาวิทยาลัยด้วย Student Services Centre ที่ช่วยไกด์นักศึกษาได้พูดคุยกับ Personal Tutor ของตน หรือสอบถามเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัย นอกจากนั้นยังการให้คำแนะนำเรื่องเวิร์คช็อปและการทำงานในอนาคตด้วย

ตัวอย่างสาขาวิชาที่เลือกเรียนได้ที่มหาวิทยาลัย Royal Holloway:

 

ทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว เตรียมมาสัมภาษณ์และพูดคุยสอบถามเพิ่มเติมกับมหาวิทยาลัยได้ที่

UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่อสหราชอาณาจักร – 21 สิงหาคม 2564 นี้

เตรียมมาพูดคุยสัมภาษณ์กับมหาวิทยาลัยชื่อดังด้านความคุ้มค่าในค่าเทอมของแต่ละสถาบัน Budget Friendly สุด ๆ แบบนี้แถมมีคุณภาพการเรียนที่ไม่เป็นรอง ให้ประสบการณ์การใช้ชีวิตเรียนต่อที่ใกล้ชิดกับไลฟ์สไตล์ชาวบริทิช เพราะมีนักศึกษาชาวต่างชาติน้อยกว่าชาวอังกฤษแน่นอน