Hands On Education Consultants

10 Supermarkets in Norwich

สวัสดีคร่า ช่วงนี้ที่ Norwich ฝนตกเกือบทุกวันเลย อุณหภูมิก็เริ่มลดลงแล้วด้วย นี่คงเป็นสัญญานบอกว่า winter is coming แล้วสิน้า อากาศดี๊ดี และช่วงนี้สำหรับที่นี่ pre-sessional course ก็จบลงเรียบร้อยแล้วด้วย เดี๋ยวก็จะเข้าสู่การเปิดเทอมกันแล้ว ก็คงจะมีเพื่อนๆ อีกหลายคนที่กำลังเตรียมตัวเดินทางมาในช่วงก่อนเปิดภาคเรียนนี้ ก็ขอแนะนำให้เอาเสื้อกันหนาวมากันได้เลยนะคะเพราะได้ใช้แน่ๆ เสื้อผ้าซัมเมอร์ที่เอามายังใส่ไม่หมดเลย แฮะๆๆ แล้ววันนี้มุกก็จะมาแนะนำ Supermarket in Norwich ให้ดูกันนะคะว่ามีที่ไหน ควรซื้ออะไรที่ไหนบ้าง เพราะเห็นเพื่อนๆ ที่เดินทางมาถึงส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ไหนดี ที่เมืองนี้ก็มีหลายที่มากให้เอาไว้ละลายทรัพย์กันนะคะ ใครถูกใจที่ไหนก็ไปที่นั่นกันเลยค่ะ แต่สำหรับมุกคิดว่าแต่ละที่ก็มีของดีแตกต่างกันไป เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีที่ไหนกันบ้าง >>>

1. Tesco

สำหรับที่แรกคือเทสโก้นั่นเอง ที่นี่มีเยอะมากกก และเราก็จะค่อนข้างคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้วเนอะ Tesco ที่นี่ก็จะมีของขายคล้ายๆกับบ้านเราเลยค่ะ มีทั้งของสดของแห้ง บ้างอย่างก็จะถูกกว่าที่อื่น ส่วนตัวมุกชอบซื้อน้ำที่นี่ค่ะ เพราะเป็นคนไม่ชอบกินน้ำกรองน้ำที่นี่ถูกดีค่ะและสามารถสั่งให้ไปส่งที่หอ เราได้อีกด้วย สบายดีค่ะไม่ต้องเดินแบก เหมาะกับคนที่ซื้อน้ำกินนะคะอีกอย่างคือมี Tesco ตั้งอยู่หลัง UEA ด้วยค่ะ ส่วนใหญ่นักเรียนที่นี่ก็จะเดินไปซื้อของกันประจำไม่ไกลมากค่ะ ไม่ต้องเสียเวลานั่งรถเข้าเมืองเลย

2. Co-Op 

เป็นอีกที่นึงที่ตั้งอยู่หลัง UEA แบบหันหลังชนกับ Tesco เลย Co-op ย่อมาจาก Co-Operative ค่ะ ซึ่งเป็น local supermarket ของที่นี่เช่นกัน มีหลายที่มาก และยังมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นของตัวเองเยอะมากกก อารมณ์ประมาณเซเว่นบ้านเราเลย มีทุกอย่างเป็นแบรนด์ตัวเองหมด ส่วนของก็จะคล้ายกับ Tesco ค่ะ แต่ก็ต้องดูดีๆ เวลาจัดโปร เพราะบางที อาจถูกกว่าที่ Tesco ก็จะสลับกันไปมาอะค่ะ ผลไม้ที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะดีค่ะ ราคาก็ถูกด้วยแต่อาจจะลูกเล็กกว่าที่อื่นบ้างตามราคาอะเนอะ (ปล.ที่นี่คิดค่าถุงนะคะ แนะนำให้พกถุงไปเอง อิอิ)

3. Aldi

เรียกว่า (แอลดี้) นะคะ ที่มุกเคยไปมาคือมันจะตั้งอยู่หลัง UEA อีกเช่นกัน แต่จะเลย Tesco กับ Co-Op ไปอีก ซึ่งจะต้องเดินไกลกว่า แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าไกลมากกกกกก 555 แต่ถ้ามีจักรยานนี่โอเคเลยค่ะ ที่นี่ของจะถูกมากกกก ย้ำว่ามากกก จะเป็นของที่แตกต่างจากที่อื่นคือ สินค้าอาจจะเป็นแบรนด์ที่ต่ำลงมาหน่อย หรือไม่ก็ผลิตเป็นแบรนด์ตัวเอง แต่บางอย่างก็อร่อยดีใช้ได้นะคะ พวกผักก็สดดีค่ะ ถ้าไปที่นี่แนะนำให้ซื้อพวกซอส ขนมปัง อาหารกระป๋อง ของแห้งๆ อ่ะค่ะ คือถูกจนใจหาย แต่มันติดตรงเดินไกล๊ไกล ส่วนใหญ่นักเรียนจีนจะชอบไปช็อปที่นี่กันค่ะ นางบอกว่าคุ้มกัน หุหุ

4. Poundland

เชื่อ ว่าทุกเมืองต้องมีและทุกคนที่นี่ต้องรู้จัก อันนี้ต้องเดินทางเข้าเมืองกันแล้วนะจ๊ะ ทุกอย่างที่นี่เอลวี่ติงจิงกะเบลแค่ชิ้นละ 1 ปอนด์เท่านั้นจร้า แต่ของบางอย่างคุณภาพก็ตามราคาอ่ะนะต้องเข้าใจนิสสนึง มุกลองซื้อร่มมาใช้ คือแบบเจอลมและฝนสัญชาติอังกฤษเข้าไปก็คอหักตายไปเรียบร้อยแล้ว 555 อ่อแต่ลองซื้อสายชาร์ทเพาเวอร์แบงค์มาก็โอเคเลยนะคะ อันนี้ยังใช้ได้อยู่ แต่ที่จะแนะนำให้ซื้อที่นี่ก็น่าจะเป็นพวกของใช้อ่ะค่ะ ผงซักฟอก ครีม สบู่ ยาสระผมไรงี้คือถูกกว่าที่อื่นจริงๆ แต่ก็อาจจะมีตัวเลือกไม่เยอะ อ่อแล้วก้พวกช้อน กะละมังไรงี้ก็โอเคค่ะ ถูกดีเดินช็อปเพลินดี เครื่องเขียนก็มีนะคะราคาและประสิทธิภาพก็โอเคเลยค่ะ

5. Wilko

ที่ นี่จะไม่มีของสดขายนะคะ ตั้งอยู่ใน city centre เช่นกันจะขายของพวกของใช้ สบู่ ยาสีฟัน ครีม จิปาถะ แล้วก็มีเครื่องใช้ เครื่องครัว กะทะ จาน ช้อนส้อม ผ้าขนหนู ผ้าปูเตียง ราคาไม่แพงเลยค่ะ เป็นมิตรอยู่ คุณภาพโอเคอีกด้วย มุกจะชอบซื้อพวกเครื่องครัวที่นี่เพราะมันไม่แพง มีให้เลือกเยอะอยู่ เคยซื้อกะทะไปแต่ดันใช้กับเตาแก๊สที่หอไม่ได้ ก็เอามาเปลี่ยนได้ค่ะ แต่ต้องเก็บใบเสร็จเอาไว้ด้วยนะคะ เอามารีฟันเงินคืนได้ค่ะ ส่วนใหญ่ของที่อังกฤษจะให้เอามาเปลี่ยนหรือรีฟันได้แทบทุกร้านค่ะ แต่ต้องเก็บใบเสร็จไว้ อย่าเพิ่งรีบขยำทิ้งนะจ๊ะ

6. Sainsbury’s 

อัน นี้ก็เป็น local super ของที่นี่อีกที่นึงค่ะ มุกก็เพิ่งเคยลองเข้าไปซื้อของตอนแรกเดินผ่านๆ คิดว่าของจะน้อยคงคล้ายๆกับที่อื่น แต่พอลองเข้าไปแล้ว โอเคเลยค่ะ นางมีดีในตัวเอง55 พวกผัก ผลไม้คือสดมากก ชอบตรงที่ผักจะมีเยอะกว่าพวก Tesco หรือ Co-Op มีใบกระเพรา ใบโหระพาขายด้วย ดี๊ดี แถมราคาก็มาตรฐานของที่นี่อ่ะค่ะ ก็ถือว่าไม่แพง ขนมก็เยอะดีด้วยค่ะ แนะนำอีกหนึ่งทางเลือกในการช็อปค่ะอยู่ในเมืองอีกเช่นกันค่ะ

7. Argos

ที่ นี่จะแปลกกว่าที่อื่น คือจะไม่มีสินค้าออกมาวางโชว์ให้เราเดินดู ตอนแรกเข้าไปแล้ว งง ว่าอ่าวไหนอ่ะที่ซื้อของ คิดว่าเดินเข้าผิดที่สะอีก มีแต่คอมกับเคตตาล็อคหนาเป็นปึกๆ ก็คือที่นี่จะขายพวกของใช้ต่างๆนาๆ ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบจริงๆ ของเยอะมากๆ เครื่องครัว เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า วิธีซื้อก็คือ เราจะต้องเปิดแคตตาล็อคดูตามหมวดหมู่ของที่ต้องการนะคะ ก็จะมีคำอธิบาย ราคาเสร็จสรรพ เสร็จแล้วก็ดูรหัสสินค้า แล้วก็กรอกรหัสค่ะโน่นนี่ ข้อมูลจะส่งไปยังพนักงานที่เค้าเตอร์ แล้วเราก็ไปเอาของตรงนั้นและทำการจ่ายเงิน ถ้าไม่ถูกใจหรือชำรุดก็สามารถเปลี่ยนได้ ก็ง่ายและสะดวกดีค่ะไม่วุ่นวาย แต่คนก็จะเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ

8. M&S

ซึ่งย่อมาจาก Marks & Spencer ของจะมีคุณภาพแต่ราคาจะสูงกว่าที่อื่นนิดนึง จะเน้นของอังกฤษกับแถบยุโรปเยอะ ขนมที่นี่อร่อยค่ะเยอะดี แต่ก็แพง555 ผลไม้ก็ลูกใหญ่ สตอเบอรี่ที่นี่คือดีมากก ฉ่ำมากกค่ะ ของสดดีค่ะ ผักผลไม้ แล้วก็พวกเนื้อสัตว์ก็มี ที่นี่จะใหญ่มากเป็นเหมือนห้างได้เลยมีหลายโซนทั้งเสื้อผ้า ของใช้และอาหาร ครบทุกสิ่งในที่เดียวเลย

9. Morrisons 

อัน นี้เริ่มออกมานอกเมืองแล้วค่ะ แต่ก็ไม่ไกลมากนั่งบัสต่อมาจนสุดสายค่ะ ก็จะมาถึงที่นี่ บริเวณรอบๆ เป็นสไตล์คล้ายๆ กับ outlet ค่ะ มี Nike ด้วยเป็นเหมือนโกดังเลยค่ะ ใหญ่มากและถูกมากๆด้วย มีช็อปเสื้อผ้าหลายแบรนด์อยู่ค่ะ ที่นี่จะคล้ายๆ กับพวกบิ๊กซี แมคโครบ้านเรา เป็นห้างใหญ่ๆ ขายทุกอย่าง ของถูกค่ะ คือถ้าต้องการจะช็อปปิ้งแบบตุนของทีเดียวแนะนำที่นี่เลยค่ะ ของสดดี มีให้เลือกเยอะด้วย ไข่ไก่ที่นี่ถูกกว่าที่อื่น และก็พวกเนื้อสัตว์ถูกกว่าที่อื่น โดยส่วนตัวชอบที่นี่ที่สุดค่ะมาทีคุ้มตุนแบบบ้าหอบฟาง มีโปรอยู่ตลอดด้วยควรไปกับเพื่อนจะได้หารกันได้นะคะ

10. Asda

และ นี่คือที่สุดท้ายที่จะมาแนะนำเพื่อนๆ นะคะ เพราะที่นี่ถ้ามาจาก UEA คือต้องนั่งบัส 2ต่อ ต้องไปเปลี่ยนสายในเมืองอีกทีนึงค่ะ เพราะจะอยู่ไกลออกไป แต่ก็ไม่ได้ไกลมากเท่าไหร่นะคะ นั่งต่อจากในเมืองไปประมาณ 15 นาที ที่นี่ก็จะคล้ายๆ กับเมอริสัน คือจะเป็นห้างใหญ่ๆ ขายแทบจะทุกอย่างทั้งของสด ของแห้ง ราคาพอๆกันเลยค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่คนจะเลือกนะคะ โดยรอบก็มีช็อปอื่นเหมือนกันเลยค่ะ แต่คือต้องนั่งรถเมล์สองต่อ ถ้าซื้อของเยอะก็ลำบากนิดนึงค่ะ

นี่ก็เป็นที่ๆ มุกเคยไปแล้วและลองสำรวจสินค้าและราคามาเทียบเคียงกันนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ เนอะ เพราะบางคนกลัวว่ามาถึงแล้วไม่รู้จะซื้อของที่ไหน จะบอกว่าที่นี่สะดวกมากเชื่อว่าพอมาถึงวันแรกทุกคนต้องเข้าเมืองเป็นแน่นอน ขอแนะนำว่าไม่ต้องเอาของใช้มาเยอะเลยค่ะเปลืองพื้นที่และน้ำหนักกระเป๋า มาหาซื้อที่นี่เอาสบายกว่าเยอะเลย นอกจากที่บอกก็ยังมีร้านอื่นอีกเยอะแยะเลยนะคะ เช่น Booth หรือ Super Drug สองร้านนี้ก็จะขายพวกด้านความสวยความงามเครื่องสำอาง ของใช้ ราคาก็ไม่แพงคิดดูแล้วถูกกว่าที่ไทยอีกคุณภาพน่าจะดีกว่าด้วยค่ะ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ ที่กำลังจะเดินทางมาเมือง Norwich กันนะคะ บ๊ายยบายย…..

สนใจเรียนต่อ University of East Anglia ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก