11 หัวข้อ สัมมนา ที่จะทำให้การเรียนต่ออังกฤษของคุณง่ายขึ้น!

  • Share this:

ในงาน The UK Study Exhibition 2016  หนึ่งในงานนิทรรศการศึกษาต่อสหราชอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย   ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 นี้ที่ Sofitel Bangkok Sukhumvit นั้น   นอกจากจะมีมหาวิทยาลัยจากอังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนเข้าร่วมงานมากกว่า 75 สถาบันแล้ว ยังมีหลากหลายกิจกรรมดีๆ ที่รออยู่อีกด้วย วันนี้เรามีข้อมูลเรื่องหัวข้อ สัมมนา ภายในงานมาฝากกันค่ะ

ukse-seminars-homeimgae

 

ภายในงาน จะมีการสัมมนามากถึง 11 หัวข้อ น้องๆ สามารถเลือกเข้าสัมมาแต่ละหัวข้อได้แบบที่ตัวเองต้องการ รวมไปถึงสามารถลงทะเบียนก่อนเข้าร่วมงานได้อีกด้วย   และที่ต้องย้ำกันอีกหน่อย ก็คือ งานนี้ทั้งหมด ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ   เพราะงานนี้ Hands On the UK Education Expert ตัวแทนอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมากกว่า 80 สถาบัน นั้น ตั้งใจจัดงานนี้เพื่อน้องๆ ทุกคนที่สนใจเรียนต่อสหราชอาณาจักร

apply

งาน The UK Study Exhibition 2016 ได้มีการจัดหลากหลายกิจกรรมในส่วนของการสอบ IELTS

ukse-slide3-wse

น้องๆ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ได้ตามความต้องการ ทั้ง การสอบ IELTS Mock Test ที่เป็นการจำลองการสอบ IELTS ทั้ง 4 ทักษะ ฟัง พูด อ่าน และ เขียน (ในส่วนนี้แอบบอกข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีที่นั่งจำนวนจำกัด น้องๆ สามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ www.hands-on.co.th ได้แล้ววันนี้)

และต้องบอกว่า กิจกรรมที่พิเศษสุด ไม่เหมือนงานไหนๆ ก็คือ การเฉลยข้อสอบ IELTS แบบเจาะลึกนั่นเอง

สัมมนาหัวข้อ IELTS Mock Test Summary นี้ จะฉีกทุกกฎเกณฑ์ เพราะเชื่อว่าสำหรับน้องๆ หลายคนที่นั่งทำแบบทดสอบเองอยู่ที่บ้านและมีเฉลยให้ดูหน้าสุดท้าย   สิ่งที่ขาดไปนั้นคงจะเป็นเรื่องการอธิบายอย่างเจาะลึกว่าทำไมเราถึงผิดตรงนี้

ดังนั้นมันคงจะดีกว่าถ้ามีเจ้าของภาษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้เพิ่มเติมหลังทำ IELTS Mock Test เสร็จ และบอกเราว่าควรพัฒนาปรับปรุงทักษะด้านไหนเป็นพิเศษ รวมถึงอธิบายรายละเอียดสำคัญๆ ของแต่ละpart รวมถึงการจัดสรรเวลาในการทำแบบสดสอบของแต่ละส่วนให้คุ้มค่าที่สุด   ในส่วนนี้จัดโดย Wall Street English น้องๆ คนไหนที่ไม่ได้เข้าสอบ ก็สามารถเข้าไปนั่งฟังได้ค่ะ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมี สัมมนา ในหัวข้อ IELTS Techniques จาก British Council ที่จะมาให้ความรู้ และร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเทคนิคพิชิตข้อสอบ IELTS   รับรองได้ว่า งาน The UK Study Exhibition 2016 นี้ น้องๆ ทุกคนได้เต็มอิ่มกับข้อมูล เทคนิค รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมอย่างแน่นอน

มาถึงการสัมมนากับหลากหลายสาขาวิชาที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ ของเด็กไทยกันบ้างค่ะ

seminar

Study Medicine in the UK โดย MPW
School of Medicine หรือ โรงเรียนแพทย์ในสหราชอาณาจักร แน่นอนว่าหลายๆ คนคงมีหลากหลายคำถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป ขั้นตอนการสมัคร วิธีเลือกคอร์สเรียน-สาขาวิชา หรือแม้กระทั่งความเหมือน/ความต่างของการเรียนการสอนในสหราชอาณาจักรกับเมืองไทย   ลองมาฟัง สัมมนา จาก MPW ซึ่งเป็น independent College แห่งหนึ่งที่ช่วยเตรียมความพร้อมให้กับน้องๆ ที่มุ่งมั่นเพื่อเข้าเรียนต่อในสาขาวิชาชีพนี้   อะไรที่ใครๆ ก็ว่ายาก อะไรที่หลายๆ คนว่ามันซับซ้อน งานนี้ MPW จะมาบรรยายเกณฑ์ในการพิจารณาเข้ารับการศึกษา และทิปส์การเตรียมตัวต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการสมัคร

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีโอกาสพบ และ พูดคุยกับกว่า 20 มหาวิทยาลัยที่เปิดทำการเรียนการสอน Medicine School อีกด้วย

 

henley-homeimage

Study Marketing in the UK โดย Henley Business School, University of Reading
สาขาวิชาการตลาดถือเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรยอดฮิตสำหรับเด็กไทย และยังเป็นหลักสูตรที่หลายๆ คน (ที่ไม่ได้เรียนด้านนี้มา) ไม่เข้าใจว่าสาขานี้เค้าเรียนอะไรกัน   หรือบางคนก็แอบคิดว่ามันก็เป็นอีกหนึ่งสาขาที่คนเรียนเยอะแยะจนล้นตลาดในทุกวันนี้    แต่รู้หรือไม่ Marketing ไมใช่แค่วิชาพื้นๆ อีกต่อไป เนื่องจากเทรนด์กระแสสังคมโลกเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

University of Reading หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจที่มีการจัดตั้ง Business School ยาวนานกว่า 70 ปี และได้รับรางวัลการันตีมาแล้วจากทุกสถาบันนานาชาติ   จะมาเน้นย้ำว่าทำอย่างไร และอะไรที่ทำให้การเรียนต่อ Marketing ไม่ตกเทรนด์ ไม่ตกงาน รวมถึง ฟังการแนะแนวถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลง และความสำคัญของสาขาวิชานี้ในอนาคต


Study Business in the UK โดย University of Surrey
นอกจาก Business Studies เป็นหนึ่งในสาขาวิชาที่นักเรียนไทยสนใจและเรียนต่อมากที่สุด   มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรยังเปิดหลักสูตรที่หลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการและความสนใจ   ถึงจุดนี้ คำถามที่สำคัญที่สุดคงจะเป็นคำถามที่ว่า… แล้วสาขาไหนเหมาะกับตัวเรา??   

ให้ University of Surrey มหาวิทยาลัย Top 10 จากสหราชอาณาจักรในสาขา Business ช่วยเคลียร์ตอบคำถามกับการเรียนต่อ Business ดีอย่างไร  และมุมมองทิศทางอนาคตของธุรกิจจะไปทางไหน    เพื่อให้ตอบโจทย์กับโอกาสในการทำงานที่ตรงตามความสนใจ รวมทั้งโอกาสในการเริ่มธุรกิจที่แข่งขันรุนแรงและเชื่อมถึงกัน   รวมไปถึง สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับวิธีการเรียนการสอน การวัดผล และเสริมสร้างทักษะจาก Business degree เพื่อเอาไปใช้ในชีวิตการทำงาน

 

Study Finance in the UK โดย Lancaster University
คณิตศาสตร์   Finance,   Finance   คณิตศาสตร์   หลายคนคงมีคำสองคำนี้วนเวียนอยู่ในใจ  แต่จริงหรือ ที่เรียนต่อ Finance มีแต่ตัวเลข?  แถมถ้าคิดจะเรียนต่อคงจะต้องมีประสบการณ์การทำงานหรือไม่ก็ต้องจบมาสายนี้มา…

ตอบทุกคำถาม และหยุดทุกข้อสงสัยได้ง่ายๆ   กับการสัมมนาภายใต้หัวข้อ Study Finance in the UK จาก  Lancaster University มหาวิทยาลัยที่ติดท็อป10 ด้านการเงิน   ที่จะมาตอบทุกคำถามและพูดคุยรายละเอียดเรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับคนที่สนใจไปศึกษาต่อสาขาวิชาต่างๆ ทางด้านการเงิน และการเรียนการสอนในรั้วมหาลัยวิทยาลัย พร้อมพูดคุยให้คำปรึกษาเรื่องอาชีพการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษา ภายในงานนี้อีกด้วย

 

Study Law in the UK โดย Durham University
เรียนต่อสหราชอาณาจักร   แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึงสาขาวิชากฎหมาย   สาขาที่ติดอันดับยอดนิยมของเด็กไทยแบบ Top 5 มาโดยตลอดเป็นแน่   ไม่ใช่เพียงชื่อเสียงของหลักสูตรวิชาหรือตัวมหาวิทยาลัย   แต่ยังรวมไปถึงข้อได้เปรียบในเรื่องของระยะเวลาเรียนที่สั้นกว่าประเทศอื่นอีกด้วย   แต่!! คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะได้ตอบรับเข้าเรียนกฏหมายกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักร

งั้นลองมาฟังสัมมนาจาก Durham University มหาวิทยาลัยในฝันของนักกฏหมายหลายๆคน   ที่จะให้คำแนะนำและพูดถึงสาขาต่างๆที่เปิดสอน รวมถึงการเตรียมตัวและพื้นฐานที่ต้องมีสำหรับการเรียนต่อทางด้านกฏหมาย พร้อมพูดคุยถึงเป้าหมายการทำงานหลังจบการศึกษาอีกด้วย

 

มาถึงการเตรียมตัวกันบ้าง

ลืมเรื่องความยุ่งยาก ลดความกังวล แล้วลองมาฟังทั้ง 4 หัวข้อ ที่จะตอบทุกคำถาม และให้ข้อมูลจากต่างมุมมอง ที่จะทำให้น้องๆ มีความพร้อมสำหรับการเรียนต่อสหราชอาณาจักรมากยิ่งขึ้น

preparation2

Why choose the UK
การเรียนต่อต่างประเทศได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากนักเรียนทั่วโลก เพราะฉนั้นแล้ว การสัมมนาในหัวข้อนี้ ไม่ใช่เพียงการบอกข้อดีว่าการเรียนต่อสหราชอาณาจักรเป็นอย่างไร   แต่เพราะอะไร สหราชอาณาจักรถึงยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการศึกษา แม้ว่าหลากหลายประเทศได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ร่วมฟังสัมมนาจากคุณ Mona Chaisong เจ้าหน้าที่จาก INTO สถาบันสอนภาษาอังกฤษที่มีเครือข่ายอยู่ในมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วโลก ทั้ง สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, และในประเทศแถบเอเชีย 

 

Alumni Talk
ร่วมฟังประสบการณ์(โมเม้นต์)ดีๆที่ใครหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหาซื้อที่ไหนไม่ได้ กับสัมมนาหัวข้อ Alumni Talk

จะดีกว่ามั้ยถ้าเราได้พูดคุยสอบถามจากนักเรียนเก่าอังกฤษ จากประสบการณ์ตรง ช่วงเวลาที่น่าจดจำต่างๆ หรือเรื่องราวที่น่าเป็นประโยชน์  มันคงจะดีกว่าที่เราจะมานั่งอ่านรีวิวแค่ในอินเตอร์เนต งานนี้พี่ๆศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาจากหลากหลายสถาบันในสหราชอาณาจักรพร้อมบอกเล่าและแชร์ประสบการณ์โดยตรง ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต ระบบการเรียนการสอน รวมถึงการปรับตัวและอื่นๆอีกมากมาย

 

UK Visa
เรื่องที่กวนใจมาเป็นอันดับต้นๆ สำหรับการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ คงหนีไม่พ้น “การขอวีซ่า” เป็นแน่   เข้าร่วมสัมมนาภายหัวข้อ UK Visa ที่จะลบทุกความกังวลใจ จากผู้เชี่ยวชาญที่จะร่วมพูดคุยและแนะแนวทางการเตรียมตัวในการยื่นวีซ่านักเรียน ในเรื่องขั้นตอนการสมัคร การเตรียมเอกสาร  เพื่อให้วางแผนได้ง่ายขึ้นและเรียนต่อได้ทันตามกำหนด

 

Writing an SOP to get into a top university โดย King’s College London

kings

เพราะคะแนนหรือเกรดที่จบ อาจไม่พอต่อการพิจารณารับเข้าศึกษาต่อ  ดังนั้น Statement of Purpose จึงเป็นอีกหนึ่งเอกสารประกอบการสมัครเรียนต่อสหราชอาณาจักรที่สำคัญ   ถือเป็นเอกสารที่เล่าเรื่องราวตัวเราได้อย่างอิสระ และจะเขียนอย่างไรให้ดึงดูด Admissions  เพื่อเพิ่มโอกาสในการพิจารณา 

เข้าร่วมฟังแนวทางการเขียน SoP เพื่อเสริมจุดเด่น ปิดช่องว่างสำหรับการสมัครเรียน กับ King’s College London  หนึ่งในมหาวิทยาลัยจากกลุ่ม University of London และ World Ranked University

apply

 

น้องๆ สามารถเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาได้ก่อนเข้างานที่ www.hands-on.com แล้วพบกันในงาน The UK Study Exhibition 2016 วันที่ 10 พฤศจิกายน นี้ ณ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 14:00-20:00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Hands On ทุกสาขา

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: