พบกับ 17 มหาวิทยาลัยจาก Russell Group ได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017!

  • Share this:

พบกับ 17 มหาวิทยาลัยจาก Russell Group ได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017!

russell group

งานนิทรรศการศึกษาต่อสหราชอาณาจักร 2560 ที่จะจัดขึ้นวันพฤหัสที่ พฤศจิกายนนี้ ณ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท โอกาสดีๆ ที่คุณไม่ควรพลาดกับการพบปะพูดคุย รวมไปถึงการเข้าสัมภาษณ์กับตัวแทนมหาวิทยาลัยจากสหราชอาณาจักร ทั้งอังกฤษ สก็อตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ รวมมากกว่า 75 สถาบัน พร้อมกิจกรรมดีๆ อีกมากมาย และพิเศษที่สุดคือจะได้พบกับตัวแทนมหาวิทยาลัยจากกลุ่ม Russell ที่เดินทางมาร่วมงานมากถึง 17 มหาวิทยาลัย จาก 24 มหาวิทยาลัย

 

ทำความรู้จักกับ “The UK’s Russell Group” กันก่อนเลยนะคะ

กลุ่มมหาวิทยาลัย Russell จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1994 (หรือปี พ.ศ.2537)  โดยมีการกำหนดแนวทางงานวิจัยของมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่เป็นสมาชิก หัวข้อหรือแนวทางที่กำหนดจะมีความหลากหลายครอบคลุมทุกสาขาวิชา และมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโลก ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม เป็นต้น ปัจจุบันกลุ่มมหาวิทยาลัย Russell มีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 24 มหาวิทยาลัย ถือเป็นการรวมตัวของมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลก

17 มหาวิทยาลัยที่จะเดินทางเข้าร่วมงาน The UK Study Exhibition คือ

 

เริ่มต้นกันที่ University of Birmingham หนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของสหราชอาณาจักรที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 มีชื่อเสียงโดดเด่นในเวทีโลกกับสาขาวิชา MBA รวมไปถึงสาขาวิชาด้าน Business ทั้ง International Business และ Marketing ที่ทั้งหมดนี้ รวบรวมอยู่ที่ Birmingham Business School นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังมีสาขาวิชา Computer Science ที่ถือว่าติดอันดับต้นๆ และได้รับความสนใจมาอย่างยาวนาน

ส่วนน้องๆ คนไหนสนใจ American Studies ต้องที่นี่เลยค่ะ เพราะ University of Birmingham ครองแชมป์อันดับ 1 ของสาขานี้มา 3 ปีซ้อนแล้วค่ะ

Birmingham เป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ ที่เคยเป็นเขตอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร ปัจจุบัน Birmingham ได้รับการยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ผสมผสานวัฒนธรรมจากหลากหลายท้องที่เข้าด้วยกันไว้อย่างลงตัว พร้อมกิจกรรมสนุกๆ ตลอดปี

 

University of Bristol อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองที่มีเสน่ห์และสีสันทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษเป็นอย่างมาก 

Bristol ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี๊ยบ และความเข้มข้นของหลักสูตร ทำให้ก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกได้ไม่ยาก! หลากหลายสาขาวิชาที่โดดเด่นทั้ง Engineering, Law และ Science ที่สาขาวิชาต่างๆ ในด้าน Bio ก็ได้รับการยกย่องถึงคุณภาพระดับนานาชาติเช่นกัน ทั้ง Biochemistry หรือ Biomedical Sciences เป็นต้น แน่นอนว่า Business ของมหาวิทยาลัยนี้ก็ไม่แพ้ที่ไหนๆ แต่มีข้อแม้นิดเดียวคือ ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ไม่มีสาขา marketing นะจ๊ะ

 

Cardiff University มหาวิทยาลัยแห่ง Wales ที่การันตีคุณภาพกับชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนานกับสาขาวิชา Logistics หรือ สาขาวิชา Architecture ที่นักศึกษานอกจากจะได้รับความรู้ในห้องเรียนแล้ว ยังจะได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมของเมืองหลวงของ Wales ที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ด้วย อีกทั้ง School of Journalism, Media and Cultural Studies ที่รวบรวมสาขาที่เกี่ยวข้องต่างๆ ไว้ด้วยกัน ชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนานทำให้ QS World University Rankings จัดให้ Cardiff เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำสาขา Communication and Media Studies นั่นเอง

ยังไม่หมดค่ะ เพราะว่า Cardiff ยังได้รับการยกย่องจากแถบยุโรปว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีนวัฒกรรมเพื่อการศึกษาที่โดดเด่นอีกด้วย

 

มหาวิทยาลัยในเมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ไม่แพ้เมืองไหนๆ อย่าง Durham University นั้น ได้รับการการันตี การจัดอันดับ รวมไปถึงเกาะกลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรและระดับโลกได้อย่างต่อเนื่องกับคุณภาพและความหลากหลายหลักสูตรสาขาวิชา ทั้งหลักสูตรการเงิน หลักสูตรสาขาวิชากฎหมาย รวมไปถึงสาขา Medicine

ส่วนสาวก Harry Potter คงต้องแอบตามหาเท้าปุยกันเป็นแน่ เพราะมหาวิทยาลัย Durham เป็นอีกหนึ่งสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเฉพาะภาค 3 “Harry Potter กับนักโทษแห่งคุกอัสคาบัน” ถือได้ว่า ทั้งเมืองและมหาวิทยาลัย คงตอบโจทย์โดนใจหลายๆ คนที่หลงเสน่ห์ความเป็นเมืองผู้ดีอังกฤษของที่นี่ได้ไม่ยากแน่ๆ

 

University of Edinburgh มหาวิทยาลัยชื่อดังจากสก็อตแลนด์ และรั้งตำแหน่ง 1 ใน 6 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักรที่โด่งดังไปทั่วโลกกับหลากหลายสาขาวิชา ทั้ง Business, Engineering, Human Resources, Law รวมไปถึง TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) เป็นต้น ทั้งหมดนี้ถูกการันตีมาอย่างยาวนานแบบสมศักดิ์ศรีจากสถาบันการจัดอันดับคุณภาพมหาวิทยาลัยนานาชาติ ให้มหาวิทยาลัยเป็น 1 ใน 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

ส่วนใครหลายๆ คนที่เคยได้ยินชื่อ Edinburgh เมืองที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกหลงเสน่ห์ให้กับความอลังการของสถาปัตยกรรมยุคเก่าแก่ ทำให้เมืองนี้ได้รับยกย่องจากองค์กร UNESCO ให้เป็นเมืองมรดกโลก และควบตำแหน่งหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดและน่าอยู่ที่สุดในโลกอีกด้วย      

 

University of Exeter อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับจากนานาชาติ มีชื่อเสียงในสาขาวิชา Business, Finance และสาขาอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้มหาวิทยาลัยยังได้รับความนิยมจากนักเรียนจากนานาชาติและประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักเรียนไทยใน Exeter ที่มีการดูแลช่วยเหลือรวมถึงให้คำแนะนำและแบ่งปันประสบการณ์กันอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงมีการจัดกิจกรรมดีๆ ตลอดทั้งปีการศึกษาอีกด้วย ทำให้ Dek Thai in Exeter เป็นหนึ่งในกลุ่มนักเรียนไทยที่เหนียวแน่นมากที่สุดเลยทีเดียว

คุณภาพการศึกษาดี พี่น้องเพียบ ห้ามพลาดที่นี่ค่ะ อ่อ ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่ไม่ไกลลอนดอน นั่นเลยทำให้ค่าครองชีพไม่สูงอีกด้วยนะเออ

 

King’s College London มหาวิทยาลัยในฝันของคนทั่วโลกที่ก่อตั้งขึ้นโดย King George IV และ Duke of Wellington ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและมีความเป็นอังกฤษโดยแท้   ด้านคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยก็ยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้เป็นอย่างดี โดยแทบทุกสาขาวิชาที่เปิดทำการเรียนการสอนล้วนได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

ยกตัวอย่างเช่น สาขาวิชากฎหมาย ที่ภายในมหาวิทยาลัยมี Court โดยเฉพาะสำหรับนักศึกษา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต หรือสาขาวิชาการแพทย์ที่ทางมหาวิทยาลัยมีโรงพยาบาลเป็นของตัวเอง คือ King’s College Hospital ซึ่งหลากหลายสาขาวิชามีความโดดเด่นอยู่บนเวทีโลก ทั้งสาขาวิชา Medicine และ Dermatology เป็นต้น

 

University of Leeds มหาวิทยาลัยชั้นนำที่ตั้งอยู่ช่วงตอนกลางของเกาะอังกฤษ ถือเป็นเมืองใหญ่แห่งหนึ่งที่มีค่าครองชีพไม่สูงมากนัก ส่วนตัวมหาวิทยาลัยเองนั้นก็มีความพร้อมในทุกๆ ด้านเพื่อตอบสนองความต้องการของนักศึกษา

สาขาวิชาที่มีเป็นที่รู้จัก ย่อมหนีไม่พ้นสาขาธุรกิจภายใต้ชื่อ Leeds University Business School หนึ่งในสถาบันที่ได้รับการรับรองแบบ Triple accreditation และมีหลากหลายสาขาที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษาทั่วโลกอย่างเช่น Marketing, Advertising หรือ International Business เป็นต้น ยังไม่หมดค่ะ สาขา Accounting and Finance ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันปี 2018 ได้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขานี้แล้วนะคะ

นอกจากนี้ยังมีสาขาวิชา Food Science, Engineering, Finance รวมไปถึงสาขาวิชากฎหมายที่มีชื่อเสียงระดับโลกอีกด้วย

 

พักเหนื่อยกันหน่อยไหมคะ เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยนี่เรียกว่า ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ไม่มีใครยอมใครกันจริงๆ เรื่องคุณภาพนี่เรียกได้ว่าขนมาเต็มสูบ หายห่วง!

*โน๊ตไว้ตรงนี้ – พี่ต้องยอมรับว่าทั้งหมดที่เขียนนี่ ไม่ครบถ้วนกระบวนความของแต่ละสถาบันและสาขาที่เค้าโด่งดังนะ (ถ้าเขียนหมดอาจจะต้องนั่งอ่านสักสองวัน) อยากรู้แบบเจาะลึก สามารถพบตัวแทนจากทุกมหาวิทยาลัยในบทความนี้ได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017 ไปถามไปทำความรู้จักกันได้เต็มที่เลย

ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า คลิก

 

ป่ะ ต่อค่ะ สองเมืองใหญ่อย่าง Liverpool กับ Manchester ที่ต้องยอมรับว่าไม่ใช่แค่เรื่องกีฬาที่โดดเด่น แต่ด้านการศึกษายังถือเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางอีกด้วย

University of Liverpool ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีความพร้อม ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก รวมไปถึงจัดอันดับให้เป็นเมืองที่เหมาะสมแก่การเรียนอีกด้วยเนื่องจากตัวเมืองมีความหลากหลายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ที่สำคัญคือค่าครองชีพที่ไม่สูงนั่นเอง

ตัวมหาวิทยาลัยเองมีหลากหลายสาขาวิชาที่มีชื่อเสียง เช่น สาขา Architecture ที่สามารถเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมนอกห้องเรียน, สาขา Music, สาขา IR (International Relation) ที่รวมไปถึงสาขาการเมืองการปกครอง เป็นต้น

และที่มาแรงแซงทุกสาขาสำหรับปี 2018 นี้ คงหนีไม่พ้นสาขา Veterinary Science ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 5 ของโลกเลยนะเออ       

 

University of Manchester เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร มีความพร้อมรอบด้านและมีหลากหลายหลักสูตรที่ได้รับความนิยมและได้รับการจัดอันดับจากนานาสถาบัน ทั้งด้าน Business ภายใต้ Alliance Manchester Business School หนึ่งในสถาบันที่ได้รับการรับรองแบบ Triple Accreditation โดยเฉพาะสาขาวิชาที่เกี่ยวกับด้าน Development ต่างๆ ที่มีความแตกต่างจากสถาบันอื่นๆ และเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพ  

สาขาวิชา engineering ที่เปิดสอนครอบคลุมแทบทุกสาขาของวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ที่ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งคือ National Graphene Institute ศูนย์การเรียนรู้เฉพาะด้าน ที่หนึ่งในคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยเป็นคนค้นพบศาสตร์นี้!

นอกจากนี้ ห้ามลืมสาขา Nursing ที่ขึ้นมาเป็น Top 4 ของโลกจากการจัดอันดับของ QS World University Rankings ประจำปี 2018 นั่นเอง

 

Newcastle University เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีความพร้อมทั้งด้านคุณภาพทางวิชาการและคุณภาพชีวิตที่ดี มีสาขาวิชาที่มีชื่อเสียงเป็นจำนวนมาก เช่น สาขาวิชา Business School, Architecture, Medical รวมไปถึงสาขา Engineering โดยเฉพาะสาขา Marine, Computing Science, Civil Engineering ที่สาขาเหล่านี้งานวิจัยของนักศึกษาเคยได้รับรางวัลต่างๆ มานับไม่ถ้วน

สาขา Art and Design ภายใต้ School of Arts and Cultures ของมหาวิทยาลัยยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักรประจำปี 2018 นะคะ รู้เรื่อง! นอกจากนี้ ยังมีอีกกว่า 10 สาขาวิชาที่ถูกจัดให้อยู่ใน TOP 10 ของ UK

Newcastle เป็นเมืองใหญ่ที่มีความสะดวกสบาย แต่ค่าครองชีพไม่สูงมาก เมืองติดทะเล ในช่วงหน้าร้อนน้องๆ สามารถใช้เวลาพักผ่อนไปกับชายหาดได้อย่างน่าอิจฉาทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมาก

 

พูดถึงสาขา Business กันไปเยอะมากแล้ว ลองมาดูสาขา Food Science กันบ้างกับ University of Nottingham ที่โด่งดังมากกับงานวิจัยในสาขานี้ ภายใต้ School of Biosciences ที่ประกอบไปด้วยหลากหลายสาขา แต่ที่ต้องพูดถึงเลย คือสาขา Agriculture and Environment Sciences ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา Nottingham ถือเป็นอันดับ 1 หรือ Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายสาขาวิชาที่มหาวิทยาลัยติด Top 10 ของสหราชอาณาจักรอย่างเช่น Engineering, Economic, Law และ Pharmacy เป็นต้น

พูดถึงวิทยาเขตของ Nottingham กันบ้าง นอกจากสหราชอาณาจักรแล้ว มหาวิทยาลัยยังมีสาขาทั้งใน จีนและมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีเครือค่ายไปทั่วโลกอย่างแท้จริง

 


สำหรับคุณหมอฟันรวมไปถึงสาขาการแพทย์ต่างๆ กันบ้าง ต้องยกให้ Queen Mary University of London กับสาขาวิชา Dental ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ และแน่นอนว่าขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักรประจำปี 2018 นะคะ! หรือ สาขา Clinical, Pre-clinical & Health ที่รั้งอันดับต้นๆ ของ UK นั่นเอง

Performing Arts ที่หลายๆ คนลืมนึกถึง Queen Mary กัน แต่สาขานี้เค้าว่ากันว่า Top 30 ของโลกเลยนะ

School of Business and Management จากมหาวิทยาลัยนี้ก็เป็นที่นิยมจากนักศึกษาทั่วทุกมุมโลก เนื่องจากมีความหลากหลายของคอร์สเรียน และความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยจัดไว้ให้โดยเฉพาะ

สาขาวิชากฏหมาย ก็ต้องไม่ลืม เพราะว่าเค้าเป็นคณะนิติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดใน UK กันเลยทีเดียว

 

Queen’s University Belfast มหาวิทยาลัยแห่งเดียวจากฝั่งไอร์แลนด์ ที่เป็นสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group เป็น 1 ใน 20 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันยังได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่มีผลงานการวิจัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

แน่นอนว่าคุณภาพพกมาเต็มเปี่ยมขนาดนี้ สาขาวิชาที่โด่งดังก็ย่อมมีหลากหลาย ทั้งสาขา Engineering ที่มีรางวัลการันตีผลงานการวิจัยระดับแชมป์ UK มาแล้ว หรือสาขา Arts & Humanity ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันใคร แถมมหาวิทยาลัยยังเปิดสอนหลากหลายวิชาเอกให้ได้เลือกเรียนตามใจชอบอีกด้วย รวมไปถึงสาขา Pharmacy ที่ต้องบอกว่าทุก league table ของการจัดอันดับนานาชาติ ต้องมีชื่อ QUB ติดไปอย่างแน่นอน

ส่วนน้องๆ คนไหนเป็นแฟนซีรีย์ดังอย่าง Game of Thrones ละก็ แน่นอนความต้องรู้จัก Giant’s Causeway อีกหนึ่งเมืองมรดกโลกที่องค์กร UNESCO ยกย่องทั้งความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและความหลากหลายทางวัฒนธรรม อยากทำความรู้จักมหาวิทยาลัยนี้ให้มากขึ้น ก็อย่าลืมตามไปพบปะตัวแทนจากมหาวิทยาลัยได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2017 นี้นะคะ รับรองว่าเด็ด 🙂

 

Sheffield อีกหนึ่งเมืองที่มีความสวยงามโดดเด่น ตั้งอยู่ตอนกลางของเกาะอังกฤษ มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และยังถือเป็นเมืองใหญ่ที่ค่าครองชีพไม่สูงมากนัก ทั้งหมดนี้ทำให้ชาวอังกฤษเลือกให้ Sheffield เป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดใน UK

แน่นอนว่าด้านการศึกษาเมืองนี้ก็ไม่แพ้ที่ไหนๆ  University of Sheffield  ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในหลากหลายสาขาวิชา ยกตัวอย่างเช่น Business, IR (International Relation) โดยเฉพาะด้านการเมืองการปกครอง รวมไปถึงสาขา Engineering ที่เปิดสอนครอบคลุม 19 สาขาวิชา ไฮไลท์สำคัญคงหนีไม่พ้น The Diamond ศูนย์การเรียนรู้เฉพาะทางสำหรับนักศึกษาสาขาวิศวกรรมศาสตร์ที่สมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

University of Southampton ที่นอกจากตัวมหาวิทยาลัยจะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแล้วนั้น ยังเป็นที่นิยมสำหรับน้องๆ เด็กไทยด้วยค่ะ โดยเฉพาะสาขา Business และ สาขา Engineering หนึ่งในคณะที่ใหญ่ที่สุดของมหาวิทยาลัย มีหลากหลายวิชาที่ได้รับการจัดอันดับอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Computer Science, Electrical & Electronic Engineering หรือ Aeronautical & Manufacturing Engineering เป็นต้น

Southampton Law School ที่สาขา Marine ของวิชากฎหมายของที่นี่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างเลยทีเดียว

สาขาวิชา Art & Design ที่พกความเก๋มากับ Winchester School of Arts อีกหนึ่ง Art School ของ UK ที่เปิดสอนมายาวนานกว่า 150 ปี  

นอกจากนี้แล้ว ตัวเมืองเองยังให้บรรยากาศความคลาสสิคอย่างการเป็นเมืองอู่ต่อเรือของ Titanic ที่น้องๆ ไม่สามารถหาได้จากเมืองอื่นอีกด้วย

 

ปิดท้ายกันที่ University of York มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่เมือง York เมืองที่หลายๆ คนไปเที่ยวแล้วอดใจตกหลุมรักไม่ได้ เพราะมีความคลาสสิคของสถาปัตยกรรมที่ยังคงอยู่แบบมีเอกลักษณ์ และยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์การรถไฟแห่งชาติ อีกหนึ่งไฮไลท์ของความเป็นอังกฤษโดยแท้กับการเป็นต้นแบบการรถไฟของโลก

เข้าเรื่องการศึกษากันบ้างค่ะ มหาวิทยาลัย York เป็นมหาวิทยาลัยน้องใหม่ ที่สามารถก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group ทัดเทียมกับรุ่นพี่เบอร์ใหญ่ๆ ได้อย่างดี เปิดสอนกว่า 30 คณะ และมีชื่อเสียงในหลากหลายสาขาวิชาอย่าง Department of Politics ที่นอกจากกรณีศึกษาเรื่องสังคมและการเมืองนั้น สาขาความขัดแย้งต่างๆ ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก, Department of Education ที่ติด ranking top 10 มาอย่างต่อเนื่อง แถมพ่วงรางวัลคุณภาพระดับ 4 stars อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมี  Department of Electronic Engineering ที่มีสาขาย่อยเยอะมากๆ สอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยในงาน The UK Study Exhibition 2017 ได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับทั้ง 17 มหาวิทยาลัยข้างต้น ต้องบอกว่ามีความพร้อมทั้งด้านคุณภาพการศึกษา การใช้ชีวิต รวมไปถึงความหลากหลายของสาขาวิชาที่เปิดสอน น้องๆ สามารถพูดคุยสอบถามเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยได้โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2017 วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 14:00 – 20:00 และสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเข้างานได้ที่นี่

 

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: