4 Business School น่าเรียนจากอังกฤษ

  • Share this:

สำหรับใครที่กำลังศึกษาหาข้อมูลว่าอยากไปเรียนสาย Business กับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ เราคงได้ยินชื่อกับ 4 มหาวิทยาลัยนี้ Lancaster University, University of East Anglia, Bournemouth University และ University of Dundee ดังนั้นใครที่ไม่อยากพลาดโอกาสที่จะได้คุยตัวต่อตัวกับมหาวิทยาลัยเหล่านี้ก็ต้องมาพบกันในงาน แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเหล่านี้มาก่อน วันนี้เรามีข้อมูลดีๆเพื่อให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากันดูก่อนค่ะ

Lancaster University

Lancaster University

Lancaster University ถือเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของใครหลายๆคนที่อยากไปเรียนทางด้าน Business ถ้าใครติด ranking ก็จะเห็นได้ว่ามหาวิทยาลัย Lancaster อยู่ในอับดับต้นๆตลอด ใครที่สนใจเรียน marketing แต่เคยเรียน marketing หรือมีประสบการณ์ทางด้าน marketing มาแล้ว ไม่ต้องห่วงว่าจะเจออะไรเดิมๆซ้ำๆ เนื่องจากที่มหาวิทยาลัย Lancaster เค้ามีคอร์ส Advanced Marketing Management ไว้สำหรับคนที่มีความรู้หรือมีพื้นฐานทางด้าน marketing มาแล้ว หรือใครที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็อย่าได้กังวลไป เพราะเค้าก็มีคอร์ส Marketing ทั่วไปและอีกหลากหลายคอร์สไว้สำหรับพวกเราที่สนใจอยากศึกษา

Lancaster University ตั้งอยู่ในเมือง Bailrigg ซึ่งห่างจากใจกลางเมือง Lancaster เพียง 3 ไมล์การเดินทางสะดวกสบายและมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังสนามบินแมนเชสเตอร์โดยรถไฟใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ใครที่อยากเดินทางเข้าลอนดอน ก็สามารถนั่งรถไฟไปราวๆ 2 ชั่งโมง 30 นาที หรือใครไม่อยากเข้าลอนดอนก็สามารถแวะไปชอปปิ้งที่เมืองใกล้เคียงอย่าง Manchester ได้ ซึ่งนั่งรถไฟไปแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง Lancaster ถือเป็นเมืองสงบและสวยงาม เหมาะแก่การมุ่งเน้นในการเรียนอย่างยิ่ง แม้ว่ามหาวิทยาลัยจะไม่ได้อยู่ใน city centre แต่การเดินทางก็สะดวกสบายมาก เพราะเค้ามีรถบัสที่เข้าเมืองวิ่งผ่านมหาวิทยาลัยอยู่หลายสาย ค่าครองชีพที่เมืองนี้ถือว่าไม่สูงเรยถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆ

 

University of East Anglia

University of East Anglia

University of East Anglia (UEA) ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่ใครที่สนใจเรื่อง Brand ต้องห้ามพลาดกันเลยทีเดียว เพราะเค้ามีคอร์ส Brand Leadership ที่ถือเป็นตัวท็อปสุดของสายแบรนด์ เนื่องจากการเรียนจะเข้มมาก คนที่จะเข้าเรียนได้ต้องมีประสบการณ์ทางด้านแบรนด์อย่างน้อย 2 ปีขึ้นไป ที่สำคัญไปกว่านั้น ทางมหาวิทยาลัยจะมีการสัมภาษณ์กับนักศึกษาทุกคนเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถเข้าเรียนได้ เพราะนักศึกษาที่เลือกเรียนคณะนี้ จะได้ร่วมทำ project จริงกับบริษัทที่ทางมหาวิทยาลัยเป็น partner แต่ก็ยังมีวิชาอื่นๆอีกมากมายทางด้าน business ที่มหาวิทยาลัยนี้มีชื่อเสียงอย่างมาก

University of East Anglia (UEA) อยู่ในเมือง Norwich เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศอังกฤษ เป็นเมืองแห่งศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและความทันสมัย มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นที่รู้จัก เราสามารถใช้เวลาเดินทางเพียง 10-15 นาทีก็เดินถึง City Centre แล้ว ในเมืองนี้จะขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยแถมจะได้ยินบ่อยๆว่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ก็มีน้ำใจมาก อาหารการกินของเมืองนี้ก็อุดมสมบูรณ์มาก มีหลากหลายประเภทให้เลือกเลย ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน และชาติอื่นๆ แถมที่ชอปปิ้งก็ไม่แพ้ในลอนดอนเลยแหละ ใครที่อยากเข้าลอนดอนก็แค่นั่งรถไฟเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง การเดินทางของเมืองนี้ก็สะดวกสบายเพราะมีทั้งรถไฟ รถบัส ที่เมืองนี้ก็มี International Airport ให้มาลงถึงที่ได้เรยนะ

 

Bournemouth

Bournemouth University

Bournemouth University เป็นมหาวิทยาลัยที่นอกจากจะดังทางด้านคอร์สเรียนทางด้าน Business แล้วก็ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ใครหลายๆคนก็หลงเสน่ห์ไปกับเมืองเมืองนี้ที่มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ มหาวิทยาลัย Bournemouth เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความทันสมัย เน้นการสอนแบบมืออาชีพให้นักศึกษา และสามารถนำไปใช้ในการทำงานได้จริง นอกจากนั้นมหาวิทยาลัย Bournemouth University ยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยของประเทศอังกฤษเพียงไม่กี่แห่งที่เปิดสอน Master degrees 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือนมกราคม และกันยายน จากที่หลายๆคนทราบกันดีว่าธุรกิจ start up กำลังมาแรงในบ้านเรา เพราะคนที่เรียนจบมีความต้องการอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจมากกว่าพนักงานบริษัท ดังนั้นที่มหาวิทยาลัย Bournemouth ก็มีหลักสูตร Innovation Management & Entrepreneurship เพื่อเอาใจคนที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจอีกด้วย

Bournemouth University ตั้งอยู่ในเมือง Bournemouth เป็นเมืองทางใต้ของประเทศอังกฤษ และยังได้ชื่อว่ามีชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ถือได้ว่าเป็นเมืองตากอากาศที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในยุโรปเลยนะ Bournemouth University มีทั้งหมด 2 วิทยาเขตคือ Talbot และ Lansdowne มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ใน city centre ทำให้การเดินทางไปเรียนก็จะสะดวกสบาย หรือจะเข้าเมืองก็สามารถเดินเข้าเมืองได้เลยโดยที่เราไม่ต้องเสียค่ารถบัส เนื่องจากเมือง Bournemouth เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวทางโซนใต้ของประเทศอังกฤษ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆและร้านอาหารจึงมีให้เราเลือกมากมาย ซึ่งเราสามารถเลือกอาหารหลากหลายประเภทได้เลย การเดินทางเข้าลอนดอนก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงโดยรถไฟ

 

Dundee

University of Dundee

ใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่และค่าครองชีพไม่สูง University of Dundee ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก  การเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยนี้ถือว่าติดอันดับต้นๆและมีจำนวนเด็กนักเรียนในแต่ละคลาสเรียนไม่มาก ทำให้มีการดูแลได้อย่างใกล้ชิดและทั่วถึง คนที่สนใจเรียนทางด้าน International Business หรือ Management ที่มหาวิทยาลัย Dundee เค้ามีตัวเลือกมากมาย เพราะคอร์สที่นี่เราสามารถเลือก International Business หรือ Management รวมกับวิชาอื่นได้ด้วย เช่น International Business, Banking and Finance หรือ International Business, Marketing and Human Resource Management เป็นต้น

University of Dundee ตั้งอยู่ในประเทศสก็อตแลนด์ ในเมือง Dundee ถูกก่อตั้งขึ้นครั้งแรกโดยเป็นวิทยาลัยของ University of St. Andrews หนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสก็อตแลนด์ ต่อมามหาวิทยาลัยได้แยกตัวออกมาเป็น University of Dundee ดังนั้นทุกคนคงพอทราบแล้วหละว่าเรื่องคุณภาพการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยนี้ก็ไม่เป็นสองรองใครเรยทีเดียว สำหรับใครที่รักธรรมชาติ เมืองนี้ตอบโจทย์เรามาก เพราะถือเป็นเมืองที่ธรรมชาติสวยงาม แถมยังสงบอีกด้วย แต่ก็ไม่ได้เงียบจนเกินไป เพราะก็มีแหล่งชอปปิ้งไว้ให้เราได้คลายเหงาเหมือนกัน การเดินทางก็ไม่ต้องห่วงเพราะเค้ามีรถไฟ รถบัส และยังมีสนามบิน Dundee ที่มีเที่ยวบินไปยังลอนดอน

สนใจสมัครเรียนต่อ UK เข้ามาปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรีทุกสาขาค่ะ

 

 

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: