แนะนำ 4 applications สำหรับการเดินทางเพื่อมาเที่ยวในลอนดอน

  • Share this:

สวัสดีค่ะทุกคน เบลล์จาก Lancaster University นะคะ ในวันสบายๆ ที่ไม่มีเรียนอย่างช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือช่วงปิดเทอม ลอนดอนถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าไปเที่ยวและใช้เวลาด้วยมากที่สุด เพราะนอกจากจะมีสถานที่สำคัญๆ อย่างหอนาฬิกา Big Ben หรือ London Eye หรือ Buckingham Palace ให้เดินเที่ยวถ่ายรูปเล่นกันสวยๆ แล้ว ยังมีถนนสายยาวให้ได้เดินช็อปปิ้งกันอย่างเต็มอิ่ม สามารถเดินเล่นดูของได้ตลอดทั้งวัน และถ้าเกิดหิวขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็มีร้านอาหารหลากหลายเชื้อชาติรออยู่เพียบ สามารถเดินเข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ได้ตามที่ใจต้องการ ไม่ว่าจะหันซ้ายหรือหันขวาก็มีแต่ร้านที่อยากเดินเข้าไปเต็มไปหมด

 

ก่อนที่จะมาถึงและเริ่มเที่ยวในลอนดอนนั้น เบลล์อยากแนะนำ 4 applications ที่ไม่มีไม่ได้และควรค่าแก่การโหลดมาเก็บไว้ในมือถือ เพราะจะเป็นประโยชน์ของการท่องเที่ยวในลอนดอนเป็นอย่างมาก ว่าแล้วก็ไปทำความรู้จักกับ applications ทั้ง 4 นี้กันเลยดีกว่าค่ะ

 

  1. Trainline

 

เวลานักเรียนไทยที่มาเรียนในอังกฤษต้องการเดินทางข้ามเมืองนั้น Trainline ถือเป็นapplication ที่สะดวกในการเช็ครอบรถไฟในการเดินทาง พร้อมทั้งยังสามารถชำระเงินออนไลน์ ตัดผ่านบัตรเครดิตได้ทันทีอีกด้วย ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือ ปัจจุบันสามารถเลือกแบบเป็น e-ticket ไม่ต้องนำรหัสไปกดรับบัตรที่ตู้แล้วเก็บตั๋วกระดาษไว้กับตัวเองอีกต่อไป เราสามารถแสดง e-ticket จากหน้าจอมือถือให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบการซื้อบัตรได้เลย การใช้งานนั้นทำได้ง่ายมาก เพียงระบุสถานที่ต้นทางและปลายทางที่ต้องการจะไป รอบเวลาและราคาในแต่ละรอบก็จะแสดงขึ้นมาให้เห็นแทบจะในทันที

 

  1. National Rail

อีกทางเลือกหนึ่งของการเดินทางโดยรถไฟ นอกจาก Trainline แล้ว National Rail ยังถือเป็น application สำหรับการเดินทางโดยสามารถเข้าไปเลือกซื้อตั๋ว ดูรอบเวลา และจองตั๋วก่อนล่วงหน้าได้เช่นเดียวกัน โดยส่วนใหญ่แล้ว Trainline และ National Rail สามารถที่จะใช้ทดแทนกันได้ แต่สิ่งที่แตกต่างกันอาจเป็นเรื่องความถนัดในการใช้งานของ application และที่สำคัญคือเรื่องของราคาค่าตั๋วรถไฟที่อาจจะมีราคาที่ถูกกว่ากันบ้างเล็กน้อยในบางช่วงเวลาและบางเส้นทาง

 

  1. Tube Map

เดินทางมาเที่ยวในลอนดอนทั้งที tube หรือรถไฟใต้ดินของลอนดอนถือว่าสะดวกและครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย และสามารถพาไปถึงสถานที่สำคัญแทบจะทุกที่เลยก็ว่าได้ ทำให้การเที่ยวในลอนดอนนั้น ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก ข้อเสียอย่างนึงสำหรับการขึ้น tube ที่ลอนดอนคือสัญญาณโทรศัพท์หรือสัญญาณอินเทอร์เน็ตมักจะหายไปทุกที ดังนั้นก่อนจะมาเที่ยวแนะนำให้ดาวน์โหลด Tube Map Application ตัวนี้ติดมือถือไว้เลย ใช้งานง่ายและสะดวก ที่สำคัญคือไม่ต้องมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งานได้ เผื่อถ้าใครอยากจะเปลี่ยนเส้นทางกะทันหัน ก็สามารถใช้งานได้ทันที application ตัวนี้นอกจากจะบอกสถานทีที่เดินทางอย่างละเอียดแล้ว ยังระบุเวลาการเดินทางไว้ให้ด้วย แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีการเลือกเส้นทางที่เดินทางได้รวดเร็วที่สุดแสดงผลเป็นลำดับแรก และถ้าใครอยากใช้เส้นทางอื่น ก็สามารถเลือกเส้นทางแนะนำลำดับถัดไปได้

 

  1. Bus times

 

 

นอกจากเดินทางด้วย tube หรือรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว รถบัสสีแดงสองชั้นยังถือเป็นอีกหนึ่งพาหนะที่มาถึงลอนดอนแล้วไม่ควรพลาด ใครๆ อาจจะบอกว่ามันก็เหมือนนั่งรถประจำทางบ้านเรานั่นแหละ แต่จริง ๆ แล้วกลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะเมื่อเราก้าวขึ้นไปนั่งชั้นบนของรถบัสสีแดงคันนี้เมื่อไหร่จะรู้สึกได้เลยว่าเหมือนโลกที่เราเคยมองอยู่นั้นเปลี่ยนไป เป็นมุมมองที่แปลกตาและไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างแน่นอน นอกจากจะได้ชื่นชมความสวยความงามของตัวเมืองและร้านค้าที่เรียงรายอยู่ข้างทางแล้ว คนขับรถก็ยังทำให้เรารู้สึกเสียวไปตามๆ กัน เพราะเวลาจะหยุดรถ พี่คนขับจะจอดชิดมากจนเราคิดว่าชนแน่ ๆ แต่เปล่าเลย เขาเพียงแต่ขับเข้าไปใกล้ๆ ตามปกติเท่านั้น ตรงนี้ต้องชื่นชมเลยว่าคนขับรถบัสต้องมีประสบการณ์ในการขับที่เก่งมากจริงๆ เห็นแบบนี้แล้วรีบเปิด application ขึ้นมาใช้ เพื่อดูสถานีรถบัสที่ใกล้ที่สุดและเราก็กระโดดขึ้นไปได้เลย application ตัวนี้จะแสดงผลเป็นแบบ real time ว่าเราอยู่ที่สถานีไหน และอีกกี่นาทีจะถึงสถานีปลายทางที่เราต้องการจะลง

 

ทั้ง 4 applications ที่ได้แนะนำไปนั้น เบลล์เชื่อว่าคนที่มาลอนดอน แม้จะมาเพียงครั้งแรก แต่ถ้ามี application เหล่านี้มาเก็บไว้ในมือถือ และลองเล่นดูสักครั้งสองครั้งก่อนมาถึง รับรองว่ายังไงก็ไม่มีทางหลงแน่นอน และยังสามารถไปได้ทุกที่ที่เราอยากจะไปอีกด้วยค่ะ

 

สนใจเรียนต่อ  Lancaster University ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเรียนต่อและคำปรึกษาจากพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรี คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: