Hands On Education Consultants

5 เมืองน่าเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ปี 2023 ไลฟ์สไตล์เมืองไหนดีต่อใจและใช่เรามากที่สุด

5 เมืองน่าเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ปี 2023 ไลฟ์สไตล์เมืองไหนดีต่อใจและใช่เรามากที่สุด

บทความนี้พี่ Hands On อยากแนะนำให้น้อง ๆ ได้ทำความรู้จักกับแต่ละเมืองที่น่าไปเรียนต่อคอร์สภาษาอังกฤษกันบ้าง เราจะไม่ใช้วิธีเปรียบเทียบกันเป็นกิจจะลักษณะ แต่พี่จะให้คะแนนความดีต่อใจของแต่ละเมือง เพราะน้อง ๆ แต่ละคนอาจมีความชอบ และความสนใจแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน มาดูแต่ละเมืองที่จะไปเรียนภาษาเป็นอย่างไร? และเมืองไหนที่ใช่เรามากที่สุด?

 

London

สำหรับใครที่มั่นใจว่าตัวเองชอบการใช้ชีวิตสุดคลาสสิกในตัวเมืองสุดเก๋ที่สหราชอาณาจักร อย่างที่มหานครลอนดอน ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การเดินทางมีพร้อมทุกสิ่งอย่าง การใช้ชีวิตในเมืองมีข้อดีตรงที่ เราก็จะมีตัวเลือกในอาหารการกิน มีแลนด์มาร์กที่ห้ามพลาด ต้องไปเยือนให้ได้ มีแหล่งช้อปปิ้ง และได้ไปเดินเล่นในมิวเซียมสวย ๆ กันอย่างจุใจ อีกทั้งมีระบบการเดินทางที่ทำให้เราได้ไปค้นพบ และหลงเสน่ห์มุมใหม่ ๆ ของลอนดอนได้ทั่วถึงทุกมุมเมือง อยู่ที่ลอนดอนก็คือไม่มีเบื่อ!

ดีต่อใจแค่ไหน?

เมืองและสถาปัตยกรรมงดงาม

เดินทางง่าย สะดวกสุด ๆ

มีอาหารการกินครบสัญชาติ

มีกิจกรรมให้ทำเยอะจนเลือกไม่ถูก

มาดูสถาบันสอนภาษาใน London กัน

 

Kent

ใครที่อยากใช้ชีวิตประจำวันในเมืองน่ารักสไตล์อังกฤษ สงบ สวยงามติดทะเล ผู้คนน่ารักเป็นมิตรแบบกินใจ ได้ทักทายกันทุกเช้าแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันเสาร์อาทิตย์หลาย ๆ พื้นที่ในเมืองก็จะมีผู้คนเยอะมากหน่อย เนื่องจากเป็นจ่ายตลาดของทุกครัวเรือน แต่นอกจากนั้นน้อง ๆ จะได้ใช้ชีวิตแบบ Slow life และแน่นอนว่าค่าครองชีพของที่เมือง Kent ก็จะย่อมเยาว์กว่าในเมืองใหญ่ และยังเป็นเมืองที่ตั้งของมรดกโลก UNESCO ให้เราได้ไปเที่ยวชมความงาม และในขณะเดียวกันเราก็สามารถเดินทางไปเที่ยวลอนดอนได้ไม่ยากเลย นั่งรถไฟแค่ 40-45 นาทีก็ถึง

ดีต่อใจแค่ไหน?

ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันน่ารัก

เมืองสงบ Slow Life

เดินทางไปเมืองใหญ่ได้ง่าย

ติดชายทะเลงาม ๆ เพียง 30 นาที

มาดูสถาบันสอนภาษาใน Kent กัน

 

Manchester

อีกหนึ่งเมืองใหญ่ของสหราชอาณาจักร ที่แฟนบอลอังกฤษไม่อยากพลาด หรือใครที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลควรไปเยือนสนามบอลที่นี่ให้ได้สักครั้ง บรรยากาศในตัวเมืองอาจไม่คึกคักเป็นปรกติ แต่ละมีความบันเทิงเกิดขึ้นเสมอเมื่อมีนัดแข่งบอลที่สนาม ผู้คนในเมืองต่างจะเดินกันเป็นกลุ่มเพื่อไปเชียร์บอลที่ใดสักแห่ง นอกจากนั้นแมนเชสเตอร์ยังเป็นเมืองที่เฟื่องฟูในด้านอุตสาหกรรม เป็นโอกาสในทางการทำงานในอนาคตที่ดีด้วย และด้วยความเป็นเมืองใหญ่ ใครที่ได้ไปใช้ชีวิตที่เมืองนี้จึงจะได้รับความสะดวกสบายไม่แพ้กับการใช้ชีวิตในลอนดอนเลย ทั้งของกินของใช้ แหล่งชิอปปิ้ง

ดีต่อใจแค่ไหน?

ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันน่ารัก

เมืองสนุก คึกคัก สไตล์แฟนบอล

ที่ตั้งของบริษัทใหญ่หลายแห่ง

มีอาหารการกินครบสัญชาติ

มาดูสถาบันสอนภาษาใน Manchester กัน

 

Sydney

มาถึงประเทศออสเตรเลียกันบ้าง สำหรับใครที่กำลังตั้งต้นวางแผนไปเรียนที่นี่ ก็จะนึกถึงเมืองซิดนีย์เป็นเมืองแรก ๆ เพราะเมืองนี้เป็นเมืองที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักระดับโลก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมด้วย ถ้าหากน้อง ๆ เลือกไปเรียนคอร์สภาษาอังกฤษที่ออสเตรเลีย แน่นอนเลยว่าเราจะสามารถทำงานพิเศษอย่างถูกกฎหมายได้ ไม่ว่าจะเรียนที่เมืองไหนก็ตาม น้อง ๆ ยังสามารถพบปะกับชีวิตแบบนานาชาติที่ไม่กดดันจนเกินไป เพราะมาชาวต่างชาติมากหน้าหลายตา โดยเฉพาะชาวเอเชีย และมีอาหารเอเชียให้เลือกทานเพียบ พร้อมมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามให้ไปพักผ่อนหย่อนใจหลังเลิกเรียนแบบชาวเมืองมากมาย

ดีต่อใจแค่ไหน?

ระยะเดินทางไป-กลับได้ไม่ยาก

หลากหลายวัฒนธรรม มีเอเชียนสไตล์ที่คุ้นเคย

เมืองป๊อบ ๆ มีอาหารครบทุกประเทศ

ทำงานพิเศษได้อย่างถูกกฎหมาย

มาดูสถาบันสอนภาษาใน Sydney กัน

 

Melbourne

อีกหนึ่งเมืองดังจากประเทศออสเตรเลียต้องยกให้เมลเบิร์น ไลฟ์สไตล์ที่เมืองนี้ก็จะชิค ๆ เก๋ไก๋ไปอีกแบบ ด้วยสถาปัตยกรรมในใจกลางตัวเมือง ที่เชื่อมต่อกันด้วยรถรางน่ารัก ๆ และมีอากาศร่มรื่นมาก เพราะแต่ละเมืองของออสเตรเลียจะปกคลุมไปด้วยพื้นที่สีเขียว สวนหย่อมน้อย-ใหญ่ที่น้อง ๆ สามารถไปเดินเล่นเพลิน ๆ ได้ไม่เบื่อ แหล่งท่องเที่ยวของเมลเบิร์นจะเน้นไปทางใกล้ชิดติดธรรมชาติมากกว่าที่ซิดนีย์ แต่ก็มีร้านค้าร้านอาหารครบทุกสัญชาติไม่แพ้ที่เมืองไหน ๆ แน่นอน และที่สำคัญสายกาแฟจะต้องถูกใจเมืองนี้ เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมร้านกาแฟดี๊ดี เมืองแห่งกาแฟที่โด่งดังเป็นที่ยอมรับระดับโลก

ดีต่อใจแค่ไหน?

ระยะเดินทางไป-กลับได้ไม่ยาก

เมืองน่ารัก ๆ ป๊อบ ๆ มีอาหารครบทุกประเทศ

ร้านกาแฟดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

ทำงานพิเศษได้อย่างถูกกฎหมาย

มาดูสถาบันสอนภาษาใน Melbourne กัน

 

นอกจาก 5 เมืองนี้แล้ว ทาง Hands On ก็ยังมีสถาบันและเมืองอื่น ๆ ที่น่าไปเรียนภาษาอีกมากมาย เช่น เมืองที่มีคนไทยน้อย ๆ เพราะต้องการฝึกภาษาอย่างจริงจัง สามารถอ่านต่อได้ที่บทความ 5 เมืองน่าเรียนภาษาที่ต่างประเทศ คนไทยน้อย พร้อมบินไปได้ทันที หรือสนใจเมืองที่ค่าครองชีพไม่แพงมาก ก็ลองมาปรึกษาพี่ Hands On ได้เลยค่ะ

สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่ UK , US , Australia , New Zealand , Canada หรือ Singapore สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น เพียงกรอกข้อมูลที่แบบฟอร์มด้านล่าง พี่ Hands On ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

 

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่ออังกฤษ

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่

Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 523002 821 6877084 245 1708