เรียนต่อออสเตรเลีย

กำลังเข้าใจผิดอยู่หรือเปล่า? รวม 5 Facts ที่น้อง ๆ ควรรู้ก่อนไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

  • Share this:

กำลังเข้าใจผิดอยู่หรือเปล่า? รวม 5 Facts ที่น้อง ๆ ควรรู้ก่อนไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

อยากไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย เพราะใช้เงินไม่เยอะ และเห็นใคร ๆ ก็ไปทำงานกันทั้งนั้น เรียนน้อย ๆ เน้นไปทำงานเยอะ ๆ เตรียมย้ายประเทศเลยดีกว่า…เดี๋ยวนะ! พี่ว่าน้อง ๆ กำลังเข้าใจผิดกันอยู่นะ ก่อนจะเข้าใจผิดไปกว่านี้ พี่ Hands On ขอรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงที่น้อง ๆ ควรรู้ มาทำความเข้าใจกันใหม่ ก่อนตัดสินใจไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย จะมีอะไรบ้าง อาจจะเป็นข้อมูลที่เรากำลังเข้าใจผิดกันอยู่หรือเปล่า? มาเช็คกันทีละข้อได้เลยค่ะ

 

1. เรียนภาษาที่ออสเตรเลียไม่แพง งบ 1 แสนก็ไปได้
study in australia

ข้อนี้จริงแค่บางส่วนค่ะ แต่ต้องขอขยายความสักนิดนึงนะคะ งบ 1 แสน ถ้าเฉพาะค่าเรียนอย่างเดียวเป็นความจริงค่ะ จะสามารถไปเรียนได้ประมาณ 3 เดือน ขึ้นอยู่กับสถาบันและเมืองที่เราเลือกไปเรียนด้วย แต่น้อง ๆ มักจะเข้าใจผิดว่า งบ 1 แสน คือรวมทุกอย่าง ข้อนี้พี่ Hands On ขอตอบเลยว่าเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะการไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียนอกจากค่าเรียนแล้ว เรายังต้องเสียค่าที่พัก ค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายจิปาถะต่าง ๆ โดยรวมแค่ 1 เดือนต้องเกิน 1 แสนบาทแน่นอนค่ะ

 

2. เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย+ทำงานได้ เน้นไปทำงานเยอะ ๆ เรียนน้อย ๆ ก็พอ
study in australia

ข้อนี้ น้อง ๆ หลายคนเข้าใจผิดกันเยอะมาก ๆ เลยค่ะ จริงอยู่ที่ทางออสเตรเลียอนุญาตให้น้อง ๆ ที่เดินทางมาเรียนภาษาสามารถทำงาน Part-time ระหว่างเรียนได้ แต่ก็มีเงื่อนไขที่ทางสถานทูตกำหนดไว้นั่นก็คือน้อง ๆ จะต้องรักษาการลงทะเบียนเรียน ไม่ขาดเรียนหรือโดดเรียนเพื่อมาทำงานอย่างเดียว และต้องเรียนภาษามากกว่า 12 สัปดาห์ขึ้นไป (ประมาณ 3 เดือน) จึงมีน้อง ๆ ทักมาถามกันเยอะมากว่ามีที่สถาบันไหนที่เรียนแค่ 1-2 วันต่อสัปดาห์มั้ย? อยากเน้นไปทำงานอย่างเดียวมากกว่า พี่ Hands On ขอตอบตรง ๆ เลยว่า ทาง Hands On เป็นตัวแทนสถาบันที่มีคุณภาพเท่านั้น ทุกสถาบันที่เราเป็นตัวแทน จะไม่มีคอร์สเรียนที่เรียนแค่ 1-2 วันต่อสัปดาห์ และการไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียควรเน้นไปที่เรียนเป็นหลัก ทำงานเป็นรอง เพราะการที่น้องสมัครเรียนภาษาคอร์สที่สั้นเกินไป หรือใช้ระยะเวลาในการเรียนน้อยเกินไป เวลาที่เรายื่นขอวีซ่า ทางสถานทูตจะเห็นว่าเราตั้งใจจะไปทำงานอย่างเดียวแน่ ๆ อาจจะทำให้วีซ่าของเราถูกปฎิเสธได้ค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้ น้อง ๆ อาจจะมีคำถามต่ออีกว่างั้นขอลงเรียน 12 สัปดาห์ละกัน จะได้ไปทำงาน Part-time ได้ พี่ Hands On ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมสักนิดนะคะ ถ้าน้อง ๆ ลงเรียนไม่เกิน 12 สัปดาห์ ควรขอเป็นวีซ่าท่องเที่ยว (แต่วีซ่าท่องเที่ยวจะไม่สามารถทำงานได้) หากลงเรียน 12 สัปดาห์พอดี เพื่อต้องการขอวีซ่านักเรียน จะได้สามารถทำงานได้ แต่ก็จะดูน่าสงสัยค่ะ เพราะน้อง ๆ ต้องจ่ายค่าทำวีซ่าแพงขึ้นและต้องตรวจสุขภาพอีก ทั้ง ๆ ที่ขอวีซ่าท่องเที่ยวก็ได้ แถมถูกกว่าด้วย ทางสถานทูตจะสงสัยว่าน้อง ๆ ต้องการเน้นไปทำงานมากกว่าเรียน ทำให้อาจจะมีความเสี่ยงที่วีซ่าจะถูกปฎิเสธได้ค่ะ

*ผลการยื่นขอวีซ่าเป็นเอกสิทธิ์ของทางสถานทูตออสเตรเลียเท่านั้น

 

3. ทำงาน Part-time หาเงินมาโปะค่าใช้จ่ายระหว่างเรียนได้
study in australia

ข้อนี้ไม่เป็นความจริงนะคะ เพราะการทำงาน Part-time ระหว่างเรียนจะช่วยในเรื่องของค่าครองชีพของน้อง ๆ เท่านั้น ไม่สามารถช่วยค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการไปเรียนภาษาได้ค่ะ และข้อกำหนดของการทำงาน Part-time ระหว่างเรียนอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับทางออสเตรเลียกำหนด ทั้งนี้เราต้องติดตามข่าวอัปเดตอยู่ตลอดด้วยนะคะ

 

4. Statement เตรียมก็ได้ ไม่ต้องเตรียมก็ได้
study in australia

น้อง ๆ บางคนอาจจะเข้าใจผิดว่า ไปเรียนที่ออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องเตรียม Statement ข้อนี้เฉพาะน้อง ๆ ที่ไปเรียนต่อในคอร์สระดับปริญญาเท่านั้นค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามพี่ Hands On ได้เลย แต่สำหรับไปเรียนภาษาหรือคอร์สวิชาชีพที่ออสเตรเลีย จำเป็นต้องแสดง Statement ในการยื่นขอวีซ่าค่ะ ซึ่งการเตรียม Statement ควรเตรียมให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่ถ้าให้ดีที่สุดควรเตรียมให้มากกว่าค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นจริง ๆ ในระหว่างที่เราไปเรียนด้วยนะคะ เช่น หากน้อง ๆ ต้องการไปเรียน 6 เดือน Statement ที่พี่ Hands On แนะนำให้ควรเตรียมจะอยู่ที่ 8 แสนบาท เป็นต้นค่ะ

ทั้งนี้บัญชีที่ใช้แสดง Statement สามารถใช้บัญชีของคนในครอบครัวได้ค่ะ แต่ควรจะเป็นคุณพ่อหรือคุณแม่จะดีที่สุดค่ะ สามารถใช้บัญชีประเภทออมทรัพย์, ฝากประจำ หรือกระแสรายวันก็ได้ค่ะ แต่ต้องสามารถระบุแหล่งที่มาของเงินได้ ทั้งนี้หลักฐานที่แสดงการเงินสามารถใช้สลากออมสิน หรือสลากธกส. ได้ด้วยนะคะ รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถปรึกษาพี่ ๆ Hands On ได้เลยค่ะ

 

5.ไปกับเอเจ้นท์ ต้องเสียเงินแพงกว่าสมัครไปเอง

study in australia

ข้อนี้กับเอเจ้นท์อื่น ๆ อาจจะจริง แต่สำหรับที่ Hands On ไม่เป็นความจริงแน่นอนค่ะ เพราะเราเป็นตัวแทนสถาบันสอนภาษาอย่างเป็นทางการ เวลาจ่ายค่าเรียนน้อง ๆ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีของสถาบันได้โดยตรงเลยค่ะ และบริการของเราฟรีทุกขั้นตอน ไม่มีเก็บเงินเพิ่มเติมจากน้อง ๆ สักบาทค่ะ และข้อดีของการสมัครเรียนผ่าน Hands On ก็คือค่าเรียนน้อง ๆ จะได้ราคา Promotion ด้วยค่ะ ทำให้ค่าเรียนถูกกว่าสมัครเองไปอีก แถมมีพี่ ๆ มากประสบการณ์คอยช่วยน้อง ๆ ในการให้คำปรึกษา ประสานงานกับทางสถาบัน ช่วยให้คำแนะนำการเขียน GTE รวมถึงการช่วยเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอวีซ่า ระหว่างเรียนหากมีปัญหาอะไร ก็ทักมาขอความช่วยเหลือได้ค่ะ ไปเรียนภาษากลับมาแล้วอยากไปเรียนต่อปริญญาที่ต่างประเทศ ทาง Hands On ก็พร้อมดูแลอย่างต่อเนื่อง และฟรีทุกขั้นตอนเช่นกันค่ะ

______________

 

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจไปเรียนภาษาที่อังกฤษที่ออสเตรเลียกับ Hands On สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมประเมินค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการไปเรียนภาษาที่ออสเตรเลียฟรี เพียงกรอกข้อมูลที่แบบฟอร์มด้านล่าง พี่ Hands On ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: