5 เหตุผลเคลียร์ชัด ทำไมต้อง “รีบ” สมัครเรียนต่อท็อปยูที่ UK

  • Share this:

คอนเทนต์นี้คือพี่ Hands On อยากบอกต่อและย้ำให้น้องๆ ที่สนใจเรียนต่อได้เตรียมตัวกับ 5 เหตุผลเคลียร์ชัด ทำไมต้อง “รีบ” สมัครเรียนต่อ โดยเฉพาะน้องๆ คนไหนที่เล็งอยากเข้าท็อปยูที่ UK

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยกว่า 100 มหาวิทยาลัย บริการให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ตั้งแต่เริ่มต้นให้คำแนะนำเกี่ยวกับคอร์สเรียนและมหาวิทยาลัย, เตรียมเอกสารพร้อมยื่นใบสมัคร, ติดตามสถานะใบสมัครและประสานงานกับทางมหาวิทยาลัย, ช่วยเหลือในการเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่า และมีกิจกรรมเตรียมพร้อมเรียนต่อฟรีตลอดปี ตรวจสอบรายชื่อมหาวิทยาลัยใน UK ที่เราเป็นตัวแทน คลิก

ใบสมัครมาเยอะ ที่นั่งเต็มเร็ว

เป็นที่รู้กันว่า UK ถือเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำทางการศึกษาโลก มีมาตรฐานในการเรียนการสอนรวมถึงผลงานการวิจัยที่สูงมาก ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สหราชอาณาจักร มีมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับโลกอยู่มากมาย

โดยปกติแล้ว เหล่ามหาวิทยาลัยตัวท็อปทั้งหลายจะได้รับความสนใจจากนักศึกษาจากทั่วโลกอยู่แล้ว น้องๆ อย่าลืมนะคะว่าเราต้องแข่งขันกับเพื่อนๆ international student จากทั่วโลกด้วย นี่เลยทำให้จำนวนใบสมัครส่งไปที่มหาวิทยาลัยเยอะมาก ระบบการพิจารณาใบสมัครของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรจะเป็นแบบ first-come, first-serve คือใครสมัครก่อน มหาวิทยาลัยก็จะพิจารณาใบสมัครและออก offer ให้ก่อนค่ะ แปลว่าถ้าน้องๆ ช้า ที่นั่งเรียนเต็ม ต่อให้เกรดดีแค่ไหน ก็หมดสิทธิ์เข้าเรียนคอร์สในใจนั่นเอง

ปล. ยิ่งปีการศึกษา 2022 นี้ ใบสมัครจากทั่วโลกยิ่งเยอะ!! เพราะนักศึกษาจากทั่วโลกหยุดเดินทางไปเรียนต่อเป็นจำนวนมากในช่วงปี 2020-2021 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ส่วนปี 2022 นี้ หลายๆ คนเริ่มวางใจ กลับมาวางแผนเรียนต่อต่างประเทศกันแล้ว ทำให้จำนวนใบสมัครเรียนต่อยิ่งเยอะเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เพราะฉะนั้นพี่ๆ Hands On ขอย้ำเลยว่า ถ้าเล็งอยากเรียนต่อท็อปยูไว้ ต้องรีบสมัครเรียนแล้วค่ะ!!

ปรึกษาพี่ๆ Hands On เรื่องเรียนต่อ UK ฟรี คลิก

มหาวิทยาลัยใช้เวลานานขึ้นในการออก Offer

Offer คือเอกสารตอบรับเข้าเรียนต่อจากทางมหาวิทยาลัยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Conditional Offer หรือ Unconditional Offer ทางมหาวิทยาลัยจะใช้ระยะเวลาพิจารณาใบสมัคร รวมถึงเอกสารต่างๆ ประมาณ 2 – 8 สัปดาห์ พี่ Hands On บอกเลยว่า เวลาของคนรอมักจะช้ากว่าเวลาจริงเสมอ น้องๆ ต้องใจเย็นๆ นะคะจุดนี้

แต่ล่าสุดนี้ หลายมหาวิทยาลัยใน UK ให้ข้อมูลพี่ๆ Hands On มาว่า ทางมหาวิทยาลัยต้องการใช้เวลาพิจารณาใบสมัครที่ประมาณ 4 – 10 สัปดาห์ เพราะฉะนั้น timeline ต่างๆ ของน้องๆ จะยิ่งช้าลงไปอีกอย่างน้อยสองสัปดาห์ (เวลาเร่งๆ รีบๆ นี่ สองสัปดาห์ทำอะไรได้เยอะมากนะคะ)

นี่จึงเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้พี่ Hands On ต้องออกมาย้ำกับน้องๆ ว่า อยากเรียนต่อท็อปยูที่ UK ต้องรีบสมัครค่ะ

หลายมหาวิทยาลัยปิดรับใบสมัครก่อนเวลาที่แจ้ง

โดยทั่วไป ทางมหาวิทยาลัยจะมีกำหนดการเปิดรับใบสมัครตั้งแต่วันไหนถึงวันไหน แต่เนื่องจากเหตุผลหลักๆ สองข้อข้างต้น ทำให้ที่นั่งเรียนของแต่ละคอร์สเรียนที่มหาวิทยาลัยเต็มและปิดรับใบสมัครเรียนก่อนเวลาที่กำหนดไว้เบื้องต้น

ยิ่งถ้าน้องๆ เล็งมหาวิทยาลัยชั้นนำแล้ว เรียกได้ว่าแทบทุกคอร์สเรียนทำสถิติปิดรับใบสมัครเรียนก่อนกำหนดมาตลอดแทบทุกปี อยากเรียนต่อท็อปยู เตรียมพร้อมก่อน ได้เปรียบกว่า เชื่อพี่

สมัครก่อนลุ้นรับทุนการศึกษาง่ายกว่า

อย่างที่พี่แจ้งไปข้างต้นนะคะ ว่ามหาวิทยาลัยใน UK ใช้ระบบพิจารณาใบสมัครแบบ first-come, first-serve ใครมาก่อนได้รับ Offer ก่อน และแน่นอนว่า ใครได้รับ Offer ก่อน ก็มีสิทธิ์ขอรับทุนการศึกษาก่อน

ซึ่งแน่นอนว่า ระบบการให้ทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยถึงแม้ว่าจะมี deadline กำหนดไว้ แต่โดยปกติแล้วทางมหาวิทยาลัยก็จะพิจารณามอบทุนการศึกษาแบบ first-come, first-serve เช่นกัน โดยเฉพาะทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนที่พี่ๆ Hands On มักจะอัพเดทไว้ให้ที่หน้าเวปไซต์ ก็จะพิจารณาแบบ first-come, first-serve ใครมาก่อนก็ได้รับก่อน สมัครทีหลัง เงินทุนการศึกษาหมดก็อดได้ส่วนลดไป ซึ่งบางครั้งทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนนี้มีมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท เลยทีเดียว

100,000 บาทนี่ เอาไปทำอะไรอย่างอื่นได้เยอะพอสมควรเลยน้า อย่างรุ่นพี่นักเรียนไทยบางคนจะเอาไปใช้เป็นเงินในการท่องเที่ยวเก็บประสบการณ์ตามเมืองต่างๆ รวมถึงประเทศในยุโรป หรือบางคนก็ได้เอาเงินส่วนนี้มาใช้กับค่าหอพัก ทำให้ได้อยู่ห้องใหญ่ขึ้นก็มี

ถ้าผิดหวัง ยังมีเวลาให้ตามหามหาวิทยาลัยอื่นต่อ

“ถ้าผิดหวัง ยังมีเวลาให้ตามหามหาวิทยาลัยอื่นต่อ” พี่ Hands On ว่าข้อนี้สำคัญ เพราะการมีแผนสำรองไว้ ไม่มีอะไรเสียหายเลยค่ะ

สมมุติว่า แค่สมมุตินะคะ ว่าน้องๆ ไม่สมหวังกับมหาวิทยาลัยหรือคอร์สที่เล็งไว้ ถ้าเราสมัครก่อน รู้ผลก่อน มันก็ทำให้เรามีเวลามองหา alternative choice ที่ดีพอๆ กันได้ไม่ยาก! อย่าลืมว่าพี่ๆ Hands On เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยกว่า 100 มหาวิทยาลัย นี่เป็นอีกข้อสำคัญที่ตอบได้ว่า ทำไมน้องๆ ถึงควรเลือกปรึกษาเรื่องเรียนต่อกับพี่ Hands On เพราะเรามั่นใจว่าเรามีตัวเลือกมหาวิทยาลัยที่ใช่ คอร์สเรียนที่ชอบ แน่นอนค่ะ

สนใจเรียนต่อ UK ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรีทุกขั้นตอน

  • ให้คำแนะนำเรื่องคอร์สเรียน และมหาวิทยาลัย
  • ตรวจทานเอกสาร และส่งใบสมัครเรียนต่อ
  • ติดตามสถานะใบสมัคร และประสานงานกับทางมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง
  • ช่วยเหลือเรื่องการเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่านักเรียน*
  • มีกิจกรรมเตรียมพร้อมเรียนต่อตลอดปี

*สงวนสิทธิ์สำหรับน้องๆ ที่สมัครเรียนต่อผ่านบริการของ Hands On Education Consultants เท่านั้น

 

สนใจเรียนต่อ UK หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: