Hands On Education Consultants

5 เหตุผลเคลียร์ชัด ทำไมต้อง “รีบ” สมัครเรียนต่อท็อปยูที่ UK

คอนเทนต์นี้คือพี่ Hands On อยากบอกต่อและย้ำให้น้องๆ ที่สนใจเรียนต่อได้เตรียมตัวกับ 5 เหตุผลเคลียร์ชัด ทำไมต้อง “รีบ” สมัครเรียนต่อ โดยเฉพาะน้องๆ คนไหนที่เล็งอยากเข้าท็อปยูที่ UK

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยกว่า 100 มหาวิทยาลัย บริการให้คำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ตั้งแต่เริ่มต้นให้คำแนะนำเกี่ยวกับคอร์สเรียนและมหาวิทยาลัย, เตรียมเอกสารพร้อมยื่นใบสมัคร, ติดตามสถานะใบสมัครและประสานงานกับทางมหาวิทยาลัย, ช่วยเหลือในการเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่า และมีกิจกรรมเตรียมพร้อมเรียนต่อฟรีตลอดปี ตรวจสอบรายชื่อมหาวิทยาลัยใน UK ที่เราเป็นตัวแทน คลิก

ใบสมัครมาเยอะ ที่นั่งเต็มเร็ว

เป็นที่รู้กันว่า UK ถือเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำทางการศึกษาโลก มีมาตรฐานในการเรียนการสอนรวมถึงผลงานการวิจัยที่สูงมาก ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สหราชอาณาจักร มีมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับโลกอยู่มากมาย

โดยปกติแล้ว เหล่ามหาวิทยาลัยตัวท็อปทั้งหลายจะได้รับความสนใจจากนักศึกษาจากทั่วโลกอยู่แล้ว น้องๆ อย่าลืมนะคะว่าเราต้องแข่งขันกับเพื่อนๆ international student จากทั่วโลกด้วย นี่เลยทำให้จำนวนใบสมัครส่งไปที่มหาวิทยาลัยเยอะมาก ระบบการพิจารณาใบสมัครของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรจะเป็นแบบ first-come, first-serve คือใครสมัครก่อน มหาวิทยาลัยก็จะพิจารณาใบสมัครและออก offer ให้ก่อนค่ะ แปลว่าถ้าน้องๆ ช้า ที่นั่งเรียนเต็ม ต่อให้เกรดดีแค่ไหน ก็หมดสิทธิ์เข้าเรียนคอร์สในใจนั่นเอง

ปล. ยิ่งปีการศึกษา 2022 นี้ ใบสมัครจากทั่วโลกยิ่งเยอะ!! เพราะนักศึกษาจากทั่วโลกหยุดเดินทางไปเรียนต่อเป็นจำนวนมากในช่วงปี 2020-2021 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ส่วนปี 2022 นี้ หลายๆ คนเริ่มวางใจ กลับมาวางแผนเรียนต่อต่างประเทศกันแล้ว ทำให้จำนวนใบสมัครเรียนต่อยิ่งเยอะเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เพราะฉะนั้นพี่ๆ Hands On ขอย้ำเลยว่า ถ้าเล็งอยากเรียนต่อท็อปยูไว้ ต้องรีบสมัครเรียนแล้วค่ะ!!

ปรึกษาพี่ๆ Hands On เรื่องเรียนต่อ UK ฟรี คลิก

มหาวิทยาลัยใช้เวลานานขึ้นในการออก Offer

Offer คือเอกสารตอบรับเข้าเรียนต่อจากทางมหาวิทยาลัยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Conditional Offer หรือ Unconditional Offer ทางมหาวิทยาลัยจะใช้ระยะเวลาพิจารณาใบสมัคร รวมถึงเอกสารต่างๆ ประมาณ 2 – 8 สัปดาห์ พี่ Hands On บอกเลยว่า เวลาของคนรอมักจะช้ากว่าเวลาจริงเสมอ น้องๆ ต้องใจเย็นๆ นะคะจุดนี้

แต่ล่าสุดนี้ หลายมหาวิทยาลัยใน UK ให้ข้อมูลพี่ๆ Hands On มาว่า ทางมหาวิทยาลัยต้องการใช้เวลาพิจารณาใบสมัครที่ประมาณ 4 – 10 สัปดาห์ เพราะฉะนั้น timeline ต่างๆ ของน้องๆ จะยิ่งช้าลงไปอีกอย่างน้อยสองสัปดาห์ (เวลาเร่งๆ รีบๆ นี่ สองสัปดาห์ทำอะไรได้เยอะมากนะคะ)

นี่จึงเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้พี่ Hands On ต้องออกมาย้ำกับน้องๆ ว่า อยากเรียนต่อท็อปยูที่ UK ต้องรีบสมัครค่ะ

หลายมหาวิทยาลัยปิดรับใบสมัครก่อนเวลาที่แจ้ง

โดยทั่วไป ทางมหาวิทยาลัยจะมีกำหนดการเปิดรับใบสมัครตั้งแต่วันไหนถึงวันไหน แต่เนื่องจากเหตุผลหลักๆ สองข้อข้างต้น ทำให้ที่นั่งเรียนของแต่ละคอร์สเรียนที่มหาวิทยาลัยเต็มและปิดรับใบสมัครเรียนก่อนเวลาที่กำหนดไว้เบื้องต้น

ยิ่งถ้าน้องๆ เล็งมหาวิทยาลัยชั้นนำแล้ว เรียกได้ว่าแทบทุกคอร์สเรียนทำสถิติปิดรับใบสมัครเรียนก่อนกำหนดมาตลอดแทบทุกปี อยากเรียนต่อท็อปยู เตรียมพร้อมก่อน ได้เปรียบกว่า เชื่อพี่

สมัครก่อนลุ้นรับทุนการศึกษาง่ายกว่า

อย่างที่พี่แจ้งไปข้างต้นนะคะ ว่ามหาวิทยาลัยใน UK ใช้ระบบพิจารณาใบสมัครแบบ first-come, first-serve ใครมาก่อนได้รับ Offer ก่อน และแน่นอนว่า ใครได้รับ Offer ก่อน ก็มีสิทธิ์ขอรับทุนการศึกษาก่อน

ซึ่งแน่นอนว่า ระบบการให้ทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยถึงแม้ว่าจะมี deadline กำหนดไว้ แต่โดยปกติแล้วทางมหาวิทยาลัยก็จะพิจารณามอบทุนการศึกษาแบบ first-come, first-serve เช่นกัน โดยเฉพาะทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนที่พี่ๆ Hands On มักจะอัพเดทไว้ให้ที่หน้าเวปไซต์ ก็จะพิจารณาแบบ first-come, first-serve ใครมาก่อนก็ได้รับก่อน สมัครทีหลัง เงินทุนการศึกษาหมดก็อดได้ส่วนลดไป ซึ่งบางครั้งทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนนี้มีมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท เลยทีเดียว

100,000 บาทนี่ เอาไปทำอะไรอย่างอื่นได้เยอะพอสมควรเลยน้า อย่างรุ่นพี่นักเรียนไทยบางคนจะเอาไปใช้เป็นเงินในการท่องเที่ยวเก็บประสบการณ์ตามเมืองต่างๆ รวมถึงประเทศในยุโรป หรือบางคนก็ได้เอาเงินส่วนนี้มาใช้กับค่าหอพัก ทำให้ได้อยู่ห้องใหญ่ขึ้นก็มี

ถ้าผิดหวัง ยังมีเวลาให้ตามหามหาวิทยาลัยอื่นต่อ

“ถ้าผิดหวัง ยังมีเวลาให้ตามหามหาวิทยาลัยอื่นต่อ” พี่ Hands On ว่าข้อนี้สำคัญ เพราะการมีแผนสำรองไว้ ไม่มีอะไรเสียหายเลยค่ะ

สมมุติว่า แค่สมมุตินะคะ ว่าน้องๆ ไม่สมหวังกับมหาวิทยาลัยหรือคอร์สที่เล็งไว้ ถ้าเราสมัครก่อน รู้ผลก่อน มันก็ทำให้เรามีเวลามองหา alternative choice ที่ดีพอๆ กันได้ไม่ยาก! อย่าลืมว่าพี่ๆ Hands On เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยกว่า 100 มหาวิทยาลัย นี่เป็นอีกข้อสำคัญที่ตอบได้ว่า ทำไมน้องๆ ถึงควรเลือกปรึกษาเรื่องเรียนต่อกับพี่ Hands On เพราะเรามั่นใจว่าเรามีตัวเลือกมหาวิทยาลัยที่ใช่ คอร์สเรียนที่ชอบ แน่นอนค่ะ

สนใจเรียนต่อ UK ปรึกษาพี่ๆ Hands On ฟรีทุกขั้นตอน

*สงวนสิทธิ์สำหรับน้องๆ ที่สมัครเรียนต่อผ่านบริการของ Hands On Education Consultants เท่านั้น

 

สนใจเรียนต่อ UK หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง