Hands On Education Consultants

5 เหตุผลที่ทำให้ University of Essex น่าเรียนต่อ

น้อง ๆ ที่กำลังตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยในอังกฤษ ลองเก็บข้อมูลของ University of Essex อีกหนึ่ง ม. ดังที่พี่ Hands On อยากแนะนำกับ 5 เหตุผลที่ทำให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้น่าเรียนต่อ

#1 – Top 30 university in the UK

เริ่มกันที่ข้อแรก กับ ranking ปัง ๆ ค่ะ University of Essex ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide ประจำปี 2022 เรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มั่นใจได้เลยว่าเราจะได้เรียนในหลักสูตรการสอนที่มีประสิทธิภาพ

น้องคนไหนดูเรื่อง ranking เป็นหลัก ก็เรียกได้ว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้เข้าโผแน่นอน

ที่สำคัญ อยากเพิ่มตรงนี้ว่า Location ของ ม.นี้ ดีมาก พี่ Hands On เคยบอกไว้แล้วว่า “University of Essex เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยคุณภาพเยี่ยมที่มาพร้อมกับโลเคชั่นและค่าครองชีพในราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์เราได้เลยละค่ะ” ตอนนี้ก็ยังยืนยันคำเดิมค่ะ

อ่านบทความเกี่ยวกับ University of Essex เพิ่มเติม คลิก

#2 – คุณภาพและผลงานการวิจัยดีเยี่ยม

คุณภาพงานวิจัยของที่มหาวิทยาลัยก็ไม่แพ้ที่ไหน กับการจัดอันดับ Top 25 มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ด้านคุณภาพงานวิจัย จาก The Times and Sunday Times Good University Guide ประจำปี 2022

ที่ Essex น้อง ๆ จะได้รับการสอนจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่พร้อมจะดูแลให้การช่วยเหลือด้านงานวิจัยอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นน้อง ๆ จะได้เรียนในชั้นเรียนที่มี Professor ผู้มากความรู้มากประสบการณ์มาเป็นผู้สอนและแชร์แลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างหลักการคิดที่ทันสมัยและเป็นสากลโลกมากขึ้น

นอกจากนั้นยังมีศาสตราจารย์ที่ได้รับรางวัล the Most Innovative Teacher award at the 2021 Times Higher Education (THE) หรือรางวัลที่เปรียบเสมือน ‘Oscars of higher education’ ผู้สอนในสาขาวิชา Department of Literature, Film, and Theatre Studies ใครที่สนใจสายนี้ ควรรีบจับจองเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Essex ให้ดี

#3 – มีความ International สูง

สำหรับน้อง ๆ ที่อยากไปเปิดประสบการณ์การเรียนต่อให้เต็มที่ มีความชอบอยากทำความรู้จักเพื่อน ๆ จากทุกมุมโลกเมื่อเดินทางไปศึกษาต่อที่อังกฤษ ที่ University of Essex ก็น่าจะตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีทีเดียวค่ะ ปัจจุบันที่มหาวิทยาลัยมีนักศึกษาประมาณ 15,500 คน จากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

จาก survey ต่าง ๆ แล้ว ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็น Top 25 มหาวิทยาลัยที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุดในสหราชอาณาจักร   ซึ่งข้อดีที่จะตามมาของความเป็น International ระดับนี้ คือการได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและวัฒนธรรมกับเพื่อนต่างชาติ การทำความเข้าใจและปรับมุมมองความคิดให้เป็นระบบสากล การได้ใช้ภาษาอังกฤษอย่างจริงจังในชีวิตประจำวันและการเรียน และเป็นการต่อยอดเครือข่าย connection และเพื่อน ๆ ที่เรารู้จักไปในตัว เป็นต้น

#4 – มีทุนการศึกษาสำหรับน้องนักเรียนไทยโดยเฉพาะ

Academic Excellence International Masters Scholarship ทุนส่วนลดค่าเล่าเรียนสำหรับนักศึกษานานาชาติที่มีผลการเรียนดี สำหรับน้อง ๆ นักเรียนไทย มหาวิทยาลัยจัดทุนการศึกษามูลค่าสูงสุด 4,000 ปอนด์ หรือกว่า 150,000 บาท

#5 – มีคอร์สเรียนน่าสนเพียบ!!!

ที่ University of Essex ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่โด่งดังในหลายสาขาวิชาเฉพาะทาง มีรางวัลการันตีมากมาย แถม ranking สำหรับแต่ละสาขาวิชาก็เรียกได้ว่าจัดอยู่ในประเภทตัวท็อป ทั้งนั้นเลยค่ะ

วันนี้พี่ Hands On เลยขอหยิบตัวอย่างสาขาวิชาน่าเรียนมาฝากกัน

สาขากฎหมาย (Law)

เริ่มกันที่สายกฎหมาย ที่มหาวิทยาลัยทำผลงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมรั้งตำแหน่ง Top 75 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก และ Top 20 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร สาขา Law จาก THE World University Ranking ประจำปี 2022 นอกจากด้านวิชาการจะแน่นปึ๊ก น้อง ๆ ยังมีโอกาสได้ใช้ Essex Law Clinic ฝึกฝนวิทยายุทธก่อนออกรบจริง และยังมีทริปดี ๆ หาประสบการณ์ที่ UN อีกด้วย

ปล. ที่นี่มีหลายคอร์ส LLM ที่ ก.ต. รับรอง ปรึกษาพี่ ๆ Hands On เพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมฟรี คลิก

สาขา Human Right

ตัวแม่ของเวทีการศึกษาโลกสำหรับสาขา Human Right หรือสิทธิมนุษยชน ในโผรายชื่อจะต้องมี University of Essex รวมอยู่ด้วยแน่นอนค่ะ ม.นี้โด่งดังในสาขานี้มาอย่างยาวนาน มีการพัฒนาหลักสูตรให้ทันยุคทันสมัย พร้อมส่งต่อความเก๋าเกมส์ให้นักศึกษาอย่างเต็มที่

ที่สำคัญ นักศึกษาที่จบหลักสูตรนี้ของมหาวิทยาลัย จะมีเครือข่ายรุ่นพี่ในองค์กรระดับแนวหน้าอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

สาขา MBA

สาขานี้มีชื่อเรียกเก๋ ๆ ว่า Essex MBA หลักสูตรได้รับการรับรองจาก AMBA ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งการการันตีคุณภาพและมาตรฐานของคอร์สนี้ ว่าเป็นระดับ world-class ก็ว่าได้

กระซิบตรงนี้ ว่าสาขานี้มีทุนการศึกษาให้ด้วย ทั้ง Essex MBA Dean’s award หรือทุน Essex MBA Early Bird Discount

เปลี่ยนแนวมาสาขา Mathematics กันบ้างค่ะ

คณะ Mathematical Science Department เป็นอีกหนึ่งคณะใหญ่ที่มีพันธมิตรอยู่ในองค์กรและภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ อยู่มากมาย ทั้ง Aviva, Profusion, Mondaq, หรือ AXA เป็นต้น ว่ากันว่านักศึกษาที่จบสาขาคณิตศาสตร์ของที่มหาวิทยาลัยจะฮอตมาก ได้รับการจองตัวหลังเรียนจบตลอด ๆ จนมีโพลของ Graduate Outcomes ออกมาว่า 100% ของผู้ที่จบหลักสูตรสาย Maths ของมหาวิทยาลัยจะได้รับการว่าจ้างงาน และ/หรือมี โอกาสในการเรียนต่อ

 

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังบอกว่า มีเปิดสองคอร์สใหม่อย่าง MSc Psychology และ MSc Applied Data Science อีกด้วย

สนใจเรียนต่อ University of Essex ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง