5 สาขาเด่นส่งตรงจาก University of Leeds – Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สมาชิก Russell Group

  • Share this:

บทความนี้พี่ Hands On ขอยกข้อมูล 5 สาขาเด่นส่งตรงจาก University of Leeds หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของอังกฤษ ที่ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็น Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK และยังคงฐานะสมาชิก Russell Group

น้องหลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ University of Leeds (มหาวิทยาลัยลีดส์) กันมาบ้างผ่านพี่ ๆ ศิษย์เก่านักเรียนไทย หรือเคยผ่านตากันมาจากงานเรียนต่อต่างประเทศ แต่ก็ยังมีน้อง ๆ หลายคนที่ไม่คุ้นกับชื่อ “Leeds” บทความนี้เลยจะมาให้ข้อมูลคอร์สเด่นสาขาดังของมหาวิทยาลัย เผื่อเป็นข้อมูลให้น้อง ๆ ได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งในมหาวิทยาลัยดังจากอังกฤษกันค่ะ

เรียนต่อ University of Leeds มาเก็บข้อมูลภาพรวมกันก่อนตรงนี้ค่ะ

ว่าด้วยเรื่องชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า University of Leeds เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศ และมีชื่อเสียงในวงการการศึกษาของโลกเลยนะคะ นอกจากปัจจุบันจะได้รับการยกย่องให้เป็น 🇬🇧 Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK แล้ว University of Leeds ยังคงครองตำแหน่ง 🌎 Top 75 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

ว่าด้วยเรื่อง Location และเมือง Leeds เป็นเมืองที่อยู่ตอนกลางของประเทศอังกฤษ นั่งรถไฟออกไปจากลอนดอนไม่ไกลค่ะ ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงเมืองแล้ว แถมภายในเมืองยังมีสถานีรถไฟขนาดใหญ่ สนามบินที่มีเที่ยวบินไปที่ต่าง ๆ ในยุโรปเยอะ ทำให้เมืองนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่สะดวกสบาย อยู่ง่าย แถมค่าครองชีพก็เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าด้วยนะคะ

 

ต่อกันที่เรื่องสำคัญของบทความนี้ กับ 5 สาขาดังจาก University of Leeds ค่ะ

Leeds University Business School

เริ่มกันที่ Leeds University Business School คณะยอดฮิตที่ได้รับการรับรองหลักสูตรแบบเฉพาะทางระดับโลก อย่าง 🌎 Triple Accreditation การรับรองหลักสูตรจาก 3 สถาบันหลักของโลกอย่าง AMBA, AACSB และ EQUIS ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 108 มหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองหลักสูตรจากทั้ง 3 ที่ หรือถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็คือไม่ถึง 1% ของมหาวิทยาลัยจากทั่วโลกเรียกได้ว่าท็อปสุด ๆ ค่ะ

Leeds University Business School เปิดสอนหลายหลักสูตรที่ครอบคลุมแทบทุกความสนใจสำหรับสาขาธุรกิจเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนี้เพื่อตอกย้ำความเก๋า University of Leeds ยังได้รับการยกย่องให้เป็น 🇬🇧 Top 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Complete University Guide ประจำปี 2024 สำหรับสาขา Marketing (อันดับ 5) / Accounting & Finance (อันดับ 6) / Economics (อันดับ 11) และ Business and Management (อันดับ 11) อีกด้วย

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก Leeds University Business School

🎓 MSc Finance and Investment

🎓 MSc Business Analytics and Decision Sciences

🎓 MSc Data Analytics and Human Resource Management

🎓 MSc Economics and Finance

🎓 MSc International Business

🎓 MSc Marketing Management with Advertising

🎓 MSc Consumer Analytics and Marketing Strategy เป็นต้น

สนใจเรียนต่อ Leeds University Business School หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

School of Food Science and Nutrition

ต่อกันที่ School of Food Science and Nutrition อีกหนึ่งสาขาดัง ที่ใครมาสาย Food Science จะต้องมี University of Leeds เป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอน คณะนี้ทำผลงานโดดเด่นในเวทีการศึกษาของอังกฤษอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน School of Food Science and Nutrition ได้รับการยกย่องให้เป็น 🇬🇧 Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขา Nutrition and Food Science จาก Guardian University Guide ประจำปี 2024

นอกจากเรื่องผลงานทางวิชาการแล้ว University of Leeds และทางคณะยังให้ความสำคัญกับเรื่อง Innovation อีกด้วย ทำให้การพัฒนาของหลักสูตรเป็นไปอย่างต่อเนื่องและทันสมัยตลอดเวลาค่ะ โดยทางคณะจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เพื่อศึกษาการจัดการกับปัญหาด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร รวมถึงประเด็นด้านความยั่งยืน เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคและให้ความสำคัญตั้งแต่การผลิตอาหารไปจนถึงจานของผู้บริโภค

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก School of Food Science and Nutrition

🎓 MSc Food Science and Nutrition

🎓 MSc Food Science (Food Biotechnology)

🎓 MSc Food Product Innovation เป็นต้น

 

School of Media and Communication

อีกหนึ่ง School ดังที่มีคอร์สฮิต ๆ เพียบ! และแน่นอนว่าพ่วงตำแหน่งความท็อปไม่แพ้คณะอื่น ๆ

🇬🇧 Top 3 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Communication & Media Studies จาก QS World University Ranking by Subject ประจำปี 2023

🇬🇧 Top 6 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Media and Film Studies จาก Guardian University ประจำปี 2023

และแน่นอนว่าคณะนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่อง Ranking แต่ในแง่ของความใส่ใจสังคม พัฒนาคุณภาพการศึกษาและงานวิจัยเพื่อผลักดันสังคมให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงยังได้รับความร่วมมือกับทางภาครัฐและอุตสาหกรรมสื่อจากทั่วสหราชอาณาจักร ในการทำโปรเจกต์ต่าง ๆ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกงานและเรียนรู้กับเหล่าพันธมิตรของทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก School of Media and Communication

🎓 MA Communication and Media

🎓 MA Film, Photography and Media

🎓 MA Digital Media

🎓 MA Political Communication

🎓 MA Promotional Media เป็นต้น

สนใจเรียนต่อ University of Leeds ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

Faculty of Engineering and Physical Sciences

มาถึงฝั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์บ้างค่ะ ที่ University of Leeds สาขาวิศวะก็เป็นตัวเก๋าในวงการอีกเช่นกัน พี่ Hands On เลยขอแปะลิสต์ทั้งคณะไว้เลย ไม่ใช่แค่ School ใด School หนึ่ง เพราะแทบทุก School และสาขาวิชาเอกของที่มหาวิทยาลัยล้วนได้รับการยกย่องให้เป็น

🇬🇧 Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Complete University Guide ประจำปี 2024 สำหรับสาขา

🔸 Manufacturing & Production Engineering

🔸 Civil Engineering

🔸 Mechanical Engineering

🔸 Aeronautical & Aerospace Engineering

มากไปกว่านั้น คณะนี้เป็นอีกหนึ่งคณะที่ใหญ่ที่สุดของทางมหาวิทยาลัยค่ะ เปิดสอนครอบคลุมทุกสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ที่พร้อมแหล่งการเรียนรู้ อุปกรณ์การลงมือปฎิบัติ คอนเนคชั่นจากบริษัทชั้นนำทั่วโลกที่เป็นพันธมิตรกับทางมหาวิทยาลัย ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ University of Leeds มีเตรียมไว้ให้นักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยนั่นเอง

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก Faculty of Engineering and Physical Sciences

🎓 MSc International Construction Management and Engineering

🎓 MSc Environmental Engineering and Project Management

🎓 MSc Transport Infrastructure: Design and Construction

🎓 MSc Advanced Mechanical Engineering

🎓 MSc Aerospace Engineering

🎓 MSc Mechatronics and Robotics เป็นต้น

 

School of Design

ปิดท้ายกันที่ School of Design ของที่ University of Leeds กันค่ะ มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลากหลายหลักสูตรในทุกระดับปริญญา และให้ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนาความรู้และทักษะเฉพาะทาง รวมถึงหลักการและแนวทางการปฏิบัติจริงสำหรับการออกแบบในสายงานต่าง ๆ และที่สำคัญก็คือไฮไลต์เรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาและประยุกต์ใช้เข้ากับงาน Design ของมหาวิทยาลัยค่ะ เรียกได้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็มมาก มากกกกก ยกตัวอย่างเช่น Digital print studio, Fibre spinning lab, Lighting lab, Materials testing lab, Art and Design studios หรือ Fashion studio เป็นต้น

🇬🇧 Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Art and Design จาก The Complete University Guide ประจำปี 2024

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก School of Design

🎓 MA Advertising and Design

🎓 MSc Colour

🎓 MA Digital Design Futures

🎓 MA Global Fashion Management

🎓 MA Art and Design

🎓 MSc Textile Sustainability and Innovation เป็นต้น

 

และทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลเพียงส่วนหนึ่งที่พี่ Hands On หยิบมาฝากน้อง ๆ กันค่ะ ใครสนใจสาขาวิชาอื่น ๆ ก็สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พี่ Hands On ตัวแทน University of Leeds อย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรีทุกขั้นตอนเหมือนเดิม กรอกแบบฟอร์มด้านล่างได้เลยค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: