Hands On Education Consultants

5 สาขาเด่นส่งตรงจาก University of Leeds – Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สมาชิก Russell Group

บทความนี้พี่ Hands On ขอยกข้อมูล 5 สาขาเด่นส่งตรงจาก University of Leeds หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของอังกฤษ ที่ปัจจุบันได้รับการยกย่องให้เป็น Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK และยังคงฐานะสมาชิก Russell Group

น้องหลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ University of Leeds (มหาวิทยาลัยลีดส์) กันมาบ้างผ่านพี่ ๆ ศิษย์เก่านักเรียนไทย หรือเคยผ่านตากันมาจากงานเรียนต่อต่างประเทศ แต่ก็ยังมีน้อง ๆ หลายคนที่ไม่คุ้นกับชื่อ “Leeds” บทความนี้เลยจะมาให้ข้อมูลคอร์สเด่นสาขาดังของมหาวิทยาลัย เผื่อเป็นข้อมูลให้น้อง ๆ ได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งในมหาวิทยาลัยดังจากอังกฤษกันค่ะ

เรียนต่อ University of Leeds มาเก็บข้อมูลภาพรวมกันก่อนตรงนี้ค่ะ

ว่าด้วยเรื่องชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า University of Leeds เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศ และมีชื่อเสียงในวงการการศึกษาของโลกเลยนะคะ นอกจากปัจจุบันจะได้รับการยกย่องให้เป็น Top 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK แล้ว University of Leeds ยังคงครองตำแหน่ง Top 75 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

ว่าด้วยเรื่อง Location และเมือง Leeds เป็นเมืองที่อยู่ตอนกลางของประเทศอังกฤษ นั่งรถไฟออกไปจากลอนดอนไม่ไกลค่ะ ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงเมืองแล้ว แถมภายในเมืองยังมีสถานีรถไฟขนาดใหญ่ สนามบินที่มีเที่ยวบินไปที่ต่าง ๆ ในยุโรปเยอะ ทำให้เมืองนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่สะดวกสบาย อยู่ง่าย แถมค่าครองชีพก็เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าด้วยนะคะ

 

ต่อกันที่เรื่องสำคัญของบทความนี้ กับ 5 สาขาดังจาก University of Leeds ค่ะ

Leeds University Business School

เริ่มกันที่ Leeds University Business School คณะยอดฮิตที่ได้รับการรับรองหลักสูตรแบบเฉพาะทางระดับโลก อย่าง Triple Accreditation การรับรองหลักสูตรจาก 3 สถาบันหลักของโลกอย่าง AMBA, AACSB และ EQUIS ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 108 มหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองหลักสูตรจากทั้ง 3 ที่ หรือถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็คือไม่ถึง 1% ของมหาวิทยาลัยจากทั่วโลกเรียกได้ว่าท็อปสุด ๆ ค่ะ

Leeds University Business School เปิดสอนหลายหลักสูตรที่ครอบคลุมแทบทุกความสนใจสำหรับสาขาธุรกิจเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนี้เพื่อตอกย้ำความเก๋า University of Leeds ยังได้รับการยกย่องให้เป็น Top 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Complete University Guide ประจำปี 2024 สำหรับสาขา Marketing (อันดับ 5) / Accounting & Finance (อันดับ 6) / Economics (อันดับ 11) และ Business and Management (อันดับ 11) อีกด้วย

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก Leeds University Business School

MSc Finance and Investment

MSc Business Analytics and Decision Sciences

MSc Data Analytics and Human Resource Management

MSc Economics and Finance

MSc International Business

MSc Marketing Management with Advertising

MSc Consumer Analytics and Marketing Strategy เป็นต้น

สนใจเรียนต่อ Leeds University Business School หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

School of Food Science and Nutrition

ต่อกันที่ School of Food Science and Nutrition อีกหนึ่งสาขาดัง ที่ใครมาสาย Food Science จะต้องมี University of Leeds เป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอน คณะนี้ทำผลงานโดดเด่นในเวทีการศึกษาของอังกฤษอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน School of Food Science and Nutrition ได้รับการยกย่องให้เป็น Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขา Nutrition and Food Science จาก Guardian University Guide ประจำปี 2024

นอกจากเรื่องผลงานทางวิชาการแล้ว University of Leeds และทางคณะยังให้ความสำคัญกับเรื่อง Innovation อีกด้วย ทำให้การพัฒนาของหลักสูตรเป็นไปอย่างต่อเนื่องและทันสมัยตลอดเวลาค่ะ โดยทางคณะจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เพื่อศึกษาการจัดการกับปัญหาด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร รวมถึงประเด็นด้านความยั่งยืน เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคและให้ความสำคัญตั้งแต่การผลิตอาหารไปจนถึงจานของผู้บริโภค

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก School of Food Science and Nutrition

MSc Food Science and Nutrition

MSc Food Science (Food Biotechnology)

MSc Food Product Innovation เป็นต้น

 

School of Media and Communication

อีกหนึ่ง School ดังที่มีคอร์สฮิต ๆ เพียบ! และแน่นอนว่าพ่วงตำแหน่งความท็อปไม่แพ้คณะอื่น ๆ

Top 3 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Communication & Media Studies จาก QS World University Ranking by Subject ประจำปี 2023

Top 6 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Media and Film Studies จาก Guardian University ประจำปี 2023

และแน่นอนว่าคณะนี้ไม่ได้มีดีแค่เรื่อง Ranking แต่ในแง่ของความใส่ใจสังคม พัฒนาคุณภาพการศึกษาและงานวิจัยเพื่อผลักดันสังคมให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงยังได้รับความร่วมมือกับทางภาครัฐและอุตสาหกรรมสื่อจากทั่วสหราชอาณาจักร ในการทำโปรเจกต์ต่าง ๆ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกงานและเรียนรู้กับเหล่าพันธมิตรของทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก School of Media and Communication

MA Communication and Media

MA Film, Photography and Media

MA Digital Media

MA Political Communication

MA Promotional Media เป็นต้น

สนใจเรียนต่อ University of Leeds ปรึกษาพี่ ๆ Hands On ฟรี คลิก

 

Faculty of Engineering and Physical Sciences

มาถึงฝั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์บ้างค่ะ ที่ University of Leeds สาขาวิศวะก็เป็นตัวเก๋าในวงการอีกเช่นกัน พี่ Hands On เลยขอแปะลิสต์ทั้งคณะไว้เลย ไม่ใช่แค่ School ใด School หนึ่ง เพราะแทบทุก School และสาขาวิชาเอกของที่มหาวิทยาลัยล้วนได้รับการยกย่องให้เป็น

Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Complete University Guide ประจำปี 2024 สำหรับสาขา

Manufacturing & Production Engineering

Civil Engineering

Mechanical Engineering

Aeronautical & Aerospace Engineering

มากไปกว่านั้น คณะนี้เป็นอีกหนึ่งคณะที่ใหญ่ที่สุดของทางมหาวิทยาลัยค่ะ เปิดสอนครอบคลุมทุกสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ที่พร้อมแหล่งการเรียนรู้ อุปกรณ์การลงมือปฎิบัติ คอนเนคชั่นจากบริษัทชั้นนำทั่วโลกที่เป็นพันธมิตรกับทางมหาวิทยาลัย ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ University of Leeds มีเตรียมไว้ให้นักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยนั่นเอง

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก Faculty of Engineering and Physical Sciences

MSc International Construction Management and Engineering

MSc Environmental Engineering and Project Management

MSc Transport Infrastructure: Design and Construction

MSc Advanced Mechanical Engineering

MSc Aerospace Engineering

MSc Mechatronics and Robotics เป็นต้น

 

School of Design

ปิดท้ายกันที่ School of Design ของที่ University of Leeds กันค่ะ มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลากหลายหลักสูตรในทุกระดับปริญญา และให้ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนาความรู้และทักษะเฉพาะทาง รวมถึงหลักการและแนวทางการปฏิบัติจริงสำหรับการออกแบบในสายงานต่าง ๆ และที่สำคัญก็คือไฮไลต์เรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาและประยุกต์ใช้เข้ากับงาน Design ของมหาวิทยาลัยค่ะ เรียกได้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็มมาก มากกกกก ยกตัวอย่างเช่น Digital print studio, Fibre spinning lab, Lighting lab, Materials testing lab, Art and Design studios หรือ Fashion studio เป็นต้น

Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Art and Design จาก The Complete University Guide ประจำปี 2024

ยกตัวอย่างคอร์สดังน่าเรียนต่อจาก School of Design

MA Advertising and Design

MSc Colour

MA Digital Design Futures

MA Global Fashion Management

MA Art and Design

MSc Textile Sustainability and Innovation เป็นต้น

 

และทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลเพียงส่วนหนึ่งที่พี่ Hands On หยิบมาฝากน้อง ๆ กันค่ะ ใครสนใจสาขาวิชาอื่น ๆ ก็สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พี่ Hands On ตัวแทน University of Leeds อย่างเป็นทางการประจำประเทศไทย ฟรีทุกขั้นตอนเหมือนเดิม กรอกแบบฟอร์มด้านล่างได้เลยค่ะ