5 อย่างที่น้อยคนจะรู้ ไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศไม่ได้มีแค่เรียนอย่างเดียว!

  • Share this:

อยากพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็ว การพาตัวเองไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะนอกจาก จะได้เรียนภาษาในห้องเรียนแล้ว ยังได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารเป็นหลัก ทำให้เราได้ฟังได้พูดทุกวัน แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าการไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ไม่ใช่แค่การไปนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนอย่างเดียวนะ ยังมีอีก 5 อย่างที่เราจะได้ไปฟรี ๆ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

1. ได้เข้าร่วมกิจกรรมนอกห้องเรียนฟรี ทุกสัปดาห์

สถาบันสอนภาษาในต่างประเทศส่วนใหญ่ จะมีกิจกรรมนอกห้องเรียนให้น้อง ๆ ได้เข้าร่วมฟรีเกือบทุกสัปดาห์เลยค่ะ (ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบัน สามารถสอบถามรายละเอียดกับพี่ Hands On ฟรี) กิจกรรมที่ทางสถาบันจัดขึ้นได้แก่ ท่องเที่ยวเมืองใกล้ ๆ สถาบัน, ท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญในเมือง, แข่งกีฬา และ ทำอาหาร เป็นต้น หากไปท่องเที่ยวไกลหน่อยก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ไม่ได้แพงมาก ถูกกว่าเราซื้อทัวร์ไปเองแน่นอนค่ะ กิจกรรมทั้งหมดนี้เป็นกิจกรรมเข้าร่วมตามความสมัครใจของเราค่ะ และแน่นอนว่าพี่ Hands On แนะนำว่าควรเข้าร่วมค่ะ เราจะได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ กับเพื่อน ๆ ที่ไปเรียนภาษาเหมือนกัน ทำให้เราได้ฝึกใช้ภาษานอกห้องเรียนจริง ดีกว่าวันหยุดนอนอยู่หอพักคนเดียวนะ

__________

2. ระยะเวลาเรียนภาษา เลือกได้ตามใจเรา

“ พี่คะ เริ่มเรียนช่วงไหนบ้างหรอคะ ? ”
“ ต้องลงเรียนกี่เดือนหรอคะ ? ”

น้อง ๆ ที่สนใจอยากไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ สามารถเลือกระยะเวลาเรียนได้ตามความต้องการของเราเลยค่ะ สถาบันภาษาเปิดเรียนทุก ๆ วันจันทร์ตลอดทั้งปี โดยทุกสถาบันจะคิดราคาเป็นสัปดาห์ค่ะ ยิ่งเรียนนาน ค่าเรียนต่อสัปดาห์ยิ่งถูก (แอบบอกโปรฯลับสุด ๆ) พี่ Hands On ขอแนะนำสำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง ควรไปเรียนประมาณ 3-6 เดือน (12-24 สัปดาห์) เพื่อให้เราได้รับความรู้ในการใช้ภาษาทุกทักษะแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย และนำทักษะภาษาตรงนี้ไปใช้ต่อในอนาคตได้จริง เพราะในช่วงเดือนแรกเป็นช่วงที่เราปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ เมื่อเราปรับตัวได้เราก็จะสนุกกับการมาเรียนภาษาที่ต่างประเทศแน่นอนค่ะ

__________

3. Facility เพียบ แถมใช้ได้ฟรี!


ทุกสถาบันสอนภาษาต่างมี facility ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเรียนภาษาและใช้ชีวิตของน้อง ๆ มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Free Wifi, ห้องสมุด, Computer, สื่อการเรียนออนไลน์ หรือสิ่งบันเทิงที่ช่วยให้น้อง ๆ ผ่อนคลายจากการเรียน เช่น โต๊ะปิงปอง, สนุ๊กเกอร์, ห้องนั่งเล่น หรือ private garden ที่เปิดให้น้อง ๆ ทุกคนมาใช้พื้นที่ได้ฟรี น้อง ๆ ที่หลังจากเลิกเรียนไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ก็สามารถใช้ facility ของทางโรงเรียนฟรี ได้ Save เงินในกระเป๋าแล้วยังได้ฝึกภาษากับเพื่อนที่มาเรียนด้วย บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ

__________

4. เลิกเรียนกลับที่พัก ยังได้ฝึกภาษาไม่มีหยุด


มาเรียนภาษาที่ต่างประเทศมันเริ่ดตรงนี้ ถ้าเรียนอยู่ที่ไทย เลิกเรียนเราตรงกลับบ้านคุยภาษาไทยกับที่บ้านเหมือนเดิม แต่ที่ต่างประเทศ ถึงแม้จะเลิกเรียนแล้วก็ยังได้ฝึกภาษาอย่างต่อเนื่อง น้อง ๆ ที่พักกับ Host family กลับบ้านมาก็เจอกับ Host และครอบครัวของ Host ที่จะช่วยให้เราได้ฝึกใช้ภาษาในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ส่วนน้อง ๆ ที่พักหอพักนักเรียน ก็จะได้ฝึกภาษากับเพื่อนชาวต่างชาติ เพราะพื้นที่ในหอพักส่วนใหญ่จะแชร์ห้องครัว และส่วนกลางอย่างห้องนั่งเล่น เป็นต้น ยังไงน้อง ๆ ก็ต้องเจอและได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่มาเรียนภาษาแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเลือกพักแบบไหนก็มีโอกาสได้ฝึกภาษากันหมด ถึงแม้หมดคาบเรียนแล้วแต่เราต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้จริงมั้ย

__________

5. ไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ปรึกษา Hands On ฟรี

น้อง ๆ อาจจะคิดว่าถ้าสมัครเรียนผ่าน Hands On ต้องแพงกว่าไปสมัครเองแน่เลย ขอตอบเลยว่าไม่จริงค่ะ บริการของ Hands On ฟรีทุกอย่างตั้งแต่ต้นจนจบ เรามีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องคอร์สเรียนภาษาโดยตรง และมีประสบการณ์เกือบ 20 ปี ที่คอยให้คำแนะนำและข้อมูลอัพเดทกับน้อง ๆ เพื่อให้น้องได้เลือกคอร์สเรียนภาษาและโรงเรียนที่ตรงกับความต้องการของน้องที่สุด รวมไปถึงการประสานงานกับทางโรงเรียน เพื่อช่วยหาหอพัก ให้คำปรึกษาเรื่องวีซ่า ดูแลจนน้องได้บินไปเรียน หากมีปัญหาระหว่างเรียนก็สอบถามพี่ ๆ ได้ตลอด ไปกับ Hands On ก็จ่ายค่าเรียนเท่ากับสมัครเองค่ะ แล้วเราจะเสียเวลาทำเองไปทำไม ให้พี่ Hands On ดูแลฟรีดีกว่า

__________

ทั้งหมดนี้คือ 5 อย่างที่น้อยคนจะรู้ แต่พี่ Hands On อยากบอก ไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศคุ้มขนาดนี้ ไม่ไปไม่ได้แล้วนะ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจอยากไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลคอร์สเรียนเพิ่มเติม พร้อมประเมินค่าใช้จ่ายฟรี Add Line มาคุยกันได้เลย คลิก หรือกรอกแบบฟอร์มด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: