ฝึกภาษาอังกฤษอย่างไร เป็นไว ได้ผลชัวร์!

  • Share this:

พี่ๆ Hands On รวบรวมการฝึกภาษาอังกฤษ ทั้งทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน ที่ได้ผลชัวร์ 100% มาฝากทุกคนแล้วค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะมีตัวช่วยในการฝึกภาษาอังกฤษมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการเรียนภาษาก็คือ ความสม่ำเสมอในการใช้ภาษาใครที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ แต่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง วันนี้พี่ๆ Hands On รวบรวมเทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ  ทั้งทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน มาฝากกันค่ะ

ฝึกภาษา

“ฝึกทักษะการฟัง”

โดยน้องๆ สามารถฝึกได้จากวิธีดังนี้ค่ะ

  1. ติดตาม Youtuber ต่างชาติ : นอกจากน้องๆ จะได้ความเพลิดเพลินจากการรับชม Lifestyle ของ Youtuber เหล่านี้เเล้ว วิธีนี้ยังช่วยให้น้องๆ สามารถเลือกประเภทเรื่องราวที่ต้องการฟัง เเละเรียนรู้คำศัพท์ในหมวดนั้นไปพร้อมๆ กันได้
  2. เรียนรู้ศัพท์จากรายการ Podcasts คำนี้ดี : ซึ่งเป็นรายการคำศัพท์บน Podcasts โดยข้อดีของรายการนี้คือพิธีกรจะมีการอธิบายความหมายเป็นภาษาไทย และยกตัวอย่างสถานการณ์ การใช้คำศัพท์นั้นๆ  ทำให้เข้าใจบริบทการใช้ได้ดีมากยิ่งขึ้น
  3. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Audible: ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันหนังสือเสียง ที่จะมีคนอ่านหนังสือภาษาอังกฤษให้เราฟัง ทำให้นอกจากจะได้ฝึกการฟังแบบจับใจความ  ยังช่วยให้น้องๆ ได้ความรู้จากหนังสือต่างๆ ที่ได้ฟังอีกด้วยค่ะ

 

“ฝึกทักษะการพูด”

พี่ๆ Hands On มีตัวช่วยในการฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษมาแนะนำกันดังนี้ค่ะ

  1. ชวนคนรอบตัวมากำหนด English day: โดยให้ชวนเพื่อน ครอบครัว หรือคนที่ทำงาน มาเลือกวันที่พูดภาษาอังกฤษกัน 1 วันต่อสัปดาห์​ เพื่อเป็นการฝึกความกล้าในการใช้ภาษาอังกฤษนั่นเอง
  2. Movies night: ดูหนังแบบไม่เปิดเสียงพากย์ และลองออกเสียงพูดตาม dialogue ในหนัง
  3. Speak English: แอปพลิเคชันที่ให้เราฝึกการออกเสียงภาษาอังกฤษ ผ่านการพูดคุยกับ Chatbot โดยเราสามารถเลือกสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องการจะฝึกพูดได้ จากนั้นจะมีข้อความจาก Chatbot ที่ออกเสียงให้เราฟัง  ให้เราอัดเสียงพูดตาม  และระบบจะแสดงผลให้เรารู้ว่าเราออกเสียงได้ใกล้เคียงเจ้าของภาษามากน้อยแค่ไหน

 

“ฝึกทักษะการอ่าน”

สำหรับคนชอบอ่านการพี่ๆ Hands On มีวิธีฝึกภาษามาแนะนำดังนี้ค่ะ

  1. เปลี่ยนภาษาในโทรศัพท์ให้เป็นภาษาอังกฤษ: แม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่เป็นวิธีที่ช่วยทำให้เราคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี เพราะการเห็นข้อความแจ้งเตือนบนโทรศัพท์มือถือบ่อยๆ จะช่วยให้น้องๆ คุ้นเคยกับรูปแบบประโยคและจดจำ Grammar ได้ง่ายขึ้น
  2. อ่าน Pocketbook: โดยอาจเร่ิมต้นจาก Pocket book ที่เป็นเรื่องสั้นๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่มีภาพประกอบเยอะๆ ก่อน จากนั้นค่อยๆ เพิ่มระดับความยากขึ้นไปเรื่อยๆ ก็ได้ค่ะ
  3. USA Today: แอปพลิเคชันหนังสือพิมพ์ของอเมริกา โดยมีหมวดต่างๆ ให้น้องๆ เลือกอ่านมากมายไม่ว่าจะเป็น หมวดข่าวเศรษฐกิจ เทคโนโลยี หรือกีฬา

 

“ฝึกทักษะการเขียน”

  1. ติดตั้งแอปฯ Grammarly โดยแอปฯ จะช่วยตรวจคำผิด ตรวจ Grammar  และช่วยแก้ไขรูปประโยคที่ถูกต้องให้เราด้วยค่ะ
  2. ติดตั้งแอปฯ Drops โดยแอปฯ จะเน้นให้คุณจำคำศัพท์ จากรูปภาพ ใช้เวลาเพียงวันละ 5 นาที ก็สามารถฝึกภาษาได้แล้วค่ะ
  3. ติดตั้งแอปฯ Busuu โดยเป็นแอปฯ ฝึก Grammar ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นสูง ซึ่งภายในแอปฯ มีข้อสอบจาก McGraw-Hill ให้น้องๆ ได้ทดลองสอบและรับประกาศนียบัตรได้ด้วย

 

“วิธีการฝึกทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน”

ให้ได้ผลไวที่สุด! อีกวิธีที่ห้ามพลาด คือ การลงเรียนคอร์สภาษาระยะสั้นที่ต่างประเทศนั่นเองค่ะ เพราะจะช่วยให้น้องๆ ได้ไปอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องใช้จริง

น้องๆ คนไหนสนใจอยากใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน เป็นภาษาไวแบบก้าวกระโดด ปรึกษาการเรียนคอร์สภาษาที่ต่างประเทศฟรี คลิก www.hands-on.co.th/es/english-language

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: