7 อันดับอาคารทันสมัยที่คุณมาลอนดอนแล้วต้องสะดุดตา

  • Share this:

เส้นขอบฟ้า ณ กรุงลอนดอนเป็นสิ่งที่โดดเด่นและทำให้เรานึกถึง Bigben, Tower Bridge และ Trafalgar Square แต่ลอนดอนไม่ได้มีสิ่งน่าดึงดูดใจเพียงเท่านี้ แต่ยังคงมีสิ่งในยุคสมัยใหม่ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. The Gherkin

DescriptionView of 30 St Mary Axe (aka the Gherkin) in the city of London, UK

หรือถ้าจะพูดให้ถูกก็คือ 30 St Mary Axe (ชื่อเดิมคือ Swiss Re Tower ) ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกของอาคารที่โดดเด่นสวยงาม สถานที่นี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สะดุดตาเมื่อคุณเดินทางมาถึงใจกลางลอนดอน อาคารแห่งนี้เป็นสำนักงานใหญ่สำหรับสาขาในสหราชอาณาจักรของบริษัทประกันภัย Swiss Re ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำของโลก

ในส่วนชั้นที่ 40 จะเป็นบาร์สำหรับผู้อยู่อาศัยและนักท่องเที่ยว และสำหรับขึ้นไปชมเมืองลอนดอนรอบ 360 องศา นอกจากยัง ยังมีร้านอาหารอยู่ที่ชั้น 38 และ 39 ด้วย

2. The Shard

02_shard

The Shard หรือรู้จักในชื่อ The Shard of Glass หรือ The Shard at London Bridge เป็นตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในสหราชอาณาจักร และ สูงที่สุดอันดับที่ 5 ในยุโรป ตึกแห่งนี้ถูกออกแบบเป็นรูปทรงพีระมิดโดยนักสถาปนิกชื่อดัง Renzo Piano มีความสูงกว่า 306 เมตรและติดกระจกทั้งหลัง ซึ่งเป็นสถานที่ชมวิวทิวทัศน์ที่อยู่สูงที่สุดของสหราชอาณาจักร

3. City Hall

03_cityhall

อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Southwark ทางทิศใต้ของแม่น้ำเทมส์ใกล้กับ Tower Bridge อาคารแห่งนี้เป็นสำนักงานใหญ่ของ Greater London Authority (GLA) รวมทั้งยังมีส่วนที่เป็นของสำนักงานและร้านค้าต่างๆ ด้วย โดยปกติ ตัวอาคารหลักจะเปิดให้คนทั่วไปเข้าได้ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนสถานีใต้ดินที่ใกล้ที่สุดกับสถานที่แห่งนี้คือ สถานี London Bridge

4. Canary Wharf Tower

04_canarywharftower

เป็นย่านธุรกิจที่สำคัญซึ่งตั้งอยู่ที่ Tower Hamlet ณ กรุงลอนดอน สถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญของลอนดอน ประกอบด้วยอาคารที่สูงที่สุดในสหราชอาณาจักร และอาคารที่สูงเป็นอันดับ 2 ซึ่งก็คือ One Canada Square

5. Millennium Dome

05_millenniumdome

โดมรูปทรงทันสมัยนี้เรียกง่ายๆ ว่า The Dome ตั้งอยู่ที่ Greenwich Peninsula ทางตอนใต้ของลอนดอน สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่สหัสวรรษที่สาม แต่ในปี 2005 ได้ถูกตั้งชื่อใหม่เป็น The O2 กลายเป็นแหล่งบันเทิง ซึ่งประกอบไปด้วยสนามกีฬาในร่ม สโมสรดนตรี โรงหนัง ลานนิทรรศการ ลานกิจกรรม บาร์ และร้านอาหาร

6. British Library

06_britishlibrary

เป็นหอสมุดแห่งชาติของสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน นับเป็นหอสมุดใหญ่ระดับโลกแห่งหนึ่ง บางครั้งก็เรียกหอสมุดแห่งชาติแห่งใหม่ หมายถึงที่สร้างใหม่นี้ ส่วนหอสมุดแห่งชาติเดิม ที่ British Museum

ที่นี่มีหนังสือและสื่อต่างๆ กว่า 150 ล้านรายการ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ วารสาร นิตยสาร หนังสือพิมพ์ สื่อบันทึกเสียง แผนที่ แสตมป์ ภาพวาด ต้นฉบับลายมือ เป็นต้น

7. London Eye

07_londoneye

หรือเรียกอีกชื่อว่า Millennium Wheel เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูง 135 เมตร ตั้งอยู่ ที่ฝั่งสุดด้านตะวันตกของสวนจูบิลี่ บนริมฝั่งทางใต้ของแม่น้ำเทมส์ ระหว่างสะพานเวสต์มินสเตอร์กับสะพานฮันเกอร์ฟอร์ด

ขอบคุณข้อมูลจาก: www.puretravel.com

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: