ไปเรียนภาษาที่ UK กับ 7 เมืองใหญ่สีสันฉูดฉาด กลับมาพูดอิ้งไม่จืดชืดอีกต่อไป

  • Share this:

ไปเรียนภาษาที่ UK กับ 7 เมืองใหญ่สีสันฉูดฉาด กลับมาพูดอิ้งไม่จืดชืดอีกต่อไป

ไปเรียนภาษาที่ UK หลายคนจะนึกถึง London เป็นตัวเลือกแรก ๆ เพราะเป็นเมืองใหญ่มีครบทุกอย่าง แต่ London มาพร้อมค่าครองชีพค่อนข้างสูงงงง #ปาดเหงื่อ บทความนี้ พี่ Hands On เอาใจน้อง ๆ สาย City แต่งบจำกัด ขอแนะนำ 7 เมืองใหญ่สีสันฉูดฉาดไม่แพ้ London แถมค่าครองชีพไม่แพงจนเกินไป มาให้น้อง ๆ เลือกกัน จะมีเมืองไหนที่ใช่บ้าง ตามไปอ่านกันเลยค่ะ

1. Manchester เมืองใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศอังกฤษ

เมืองใหญ่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศอังกฤษ มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก London เป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองจากโรงงานผลิตสิ่งทอในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ทำให้เมือง Manchester เป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งแรกของโลก ปัจจุบันภายในเมืองมีครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โรงละคร ดนตรี ศิลปะ ผับบาร์ ฯลฯ มีสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง Manchester United และ Manchester City เรียกได้ว่ามีครบทุก Lifestyle สามารถเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน การเดินทางในเมืองสะดวกมีทั้งรถไฟและรถบัส สามารถนั่งรถไฟประมาณ 2 ชั่วโมงไปเที่ยว London แบบเช้า-เย็นกลับได้ แถมค่าครองชีพถูกกว่า London ประมาณร้อยละ 35

Manchester uk

โรงเรียนภาษาในเมือง Manchester

__________

2. Birmingham เมืองใหญ่ที่หลายคนมองข้าม มีเสน่ห์เฉพาะตัว

เมืองใหญ่อันดับ 2 รองจาก London ถ้าใครที่เคยดูซีรีส์ Peaky Blinders 🚬 น่าจะคุ้นเคยกับชื่อเมืองนี้ดี Birmingham แต่ก่อนเป็นเมืองอุตสาหกรรม ปัจจุบันเป็นเมืองที่มีความหลากหลายสูงไม่แพ้เมืองใหญ่อย่าง London การเดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ในเมืองมีกิจกรรมเพียบไม่ว่าจะสาย Shopping ในย่าน Bull Ring มี Landmark อย่างรูปปั้นน้องวัวกระทิงตัวใหญ่ ถัดไปมีโบสถ์ Saint Martin เป็นโบสถ์ที่มีความเก่าแก่ตั้งอยู่ติดกับห้างที่มีความทันสมัย ผสมผสานความเก่าใหม่ได้อย่างลงตัว สายอาร์ต ๆ เดินชมเมืองดูสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรค พิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ก็มีเพียบ

Birmingham uk

โรงเรียนภาษาในเมือง Birmingham

__________

3. Newcastle เมืองสุดคลาสสิค ไม่ใหญ่จนเกินไป

ชื่อเต็ม ๆ คือ Newcastle upon Tyne แต่คนมักนิยมเรียกสั้น ๆ ว่า Newcastle ตั้งอยู่บนริมฝั่งแม่น้ำไทน์ (Tyne) เป็นเมืองที่รู้จักในชื่อของเมืองต่อเรือ โดยในอดีตเป็นศูนย์กลางการต่อเรือที่สำคัญของโลก ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ สัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองได้แก่ Newcastle Brown Ale ซึ่งเป็นเบียร์ชื่อดังของเมือง และมีสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง Newcastle United ภายในเมืองมีศูนย์การค้า สถานบันเทิง หอศิลป์ ร้านอาหารมากมาย ด้วยขนาดเมืองที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป ทำให้การเดินทางภายในเมืองสะดวกสบาย และใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการเดินทางไปเที่ยว London โดยมีรถไฟให้บริการทุกชั่วโมง

Newcastle uk

โรงเรียนภาษาในเมือง Newcastle

__________

4. Liverpool นอกจากฟุตบอลแล้วยังมีอย่างอื่นอีกเพียบ!

หลายคนคงจะนึกถึงสโมสรฟุตบอลชื่อดังเป็นอย่างแรก เมือง Liverpool แต่ก่อนเคยเป็นเมืองท่าสำคัญของประเทศมีการติดต่อค้าขายกับแคริบเบียน ไอร์แลนด์ และหลายประเทศในยุโรป ด้วยความที่เป็นเมืองท่า ทำให้คนในเมืองนี้มีความหลากหลายทางเชื้อชาติสูง ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมท่าเรือก็ยังมีอยู่ แต่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้เติบโตขึ้นมาก และทำให้เมือง Liverpool เป็นเมืองที่มีคนมาท่องเที่ยวมากที่สุดลำดับที่ 4 ในสหราชอาณาจักร แถมยังเป็นจุดกำเนิดวงดนตรีชื่อดังอย่าง The Beatles อีกด้วยนะ

Liverpool uk

โรงเรียนภาษาในเมือง Liverpool

__________

5. Edinburgh เมืองหลวงของ Scotland มีความสวยงามที่สุดในสหราชอาณาจักร

เมือง Edinburgh (อ่านว่า เอ-ดิน-บะ-ระ) เป็นเมืองหลวงของ Scotland ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในสหราชอาณาจักร เป็นเมืองศูนย์กลางทางการเงินอันดับ 3 รองจากรองจาก London และเมือง Glasgow เมืองนี้เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่เป็นแฟนของ Harry Potter ค่ะ เป็นเมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นของ Harry Potter มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เที่ยวตามรอยเยอะมาก ๆ ศูนย์กลางเมืองตั้งอยู่รอบ ๆ ปราสาท Edinburgh มีงานเทศกาลต่าง ๆ ให้เข้าร่วมตลอดทั้งปี เช่น เทศกาลศิลปะนานาชาติ Fringe, ภาพยนตร์, วิทยาศาสตร์, งานหนังสือเด็ก, เพลงแจ๊ส เป็นต้น เมืองนี้ได้รับการประเมินด้านความปลอดภัยสูง โดยผลสำรวจของ International Student Barometer น้อง ๆ ที่ไปเรียนภาษาที่เมืองนี้หมดกังวลได้เลยค่ะ

Edinburgh uk

โรงเรียนภาษาในเมือง Edinburgh

__________

6. Bristol สีสันแห่งวัฒนธรรม กิจกรรมให้ทำเยอะ ค่าครองชีพไม่แพงมาก

เป็นเมืองหลักของอังกฤษตะวันตกเฉียงใต้ มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของอังกฤษ เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมผสมผสานกับความเป็นสังคมเมืองในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว มีการจัดงานเทศกาลต่าง ๆ เต็มไปด้วยสีสันและความรื่นเริงด้วยภาพยนตร์ ดนตรี การเต้น เทศกาลบอลลูนลอยฟ้า ฯลฯ ที่เมือง Bristol มีแม่น้ำสายใหญ่ตัดผ่านกลางเมือง ใครที่มาเมืองนี้ต้องไม่พลาดที่จะไปเดินชมสะพานแขวน Clifton เป็น Landmark ที่สำคัญของเมืองนี้ หากอยู่บนสะพาน สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำ และสวนโดยรอบที่มีความสวยงาม ค่าครองชีพไม่แพงมาก ในเมืองมีทั้งร้านกาแฟและร้านอาหารหลายแห่งให้บริการ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6 ปอนด์ แต่หากต้องการทานที่ริมน้ำราคาจะอยู่ที่ 19 ปอนด์

Bristol uk

โรงเรียนภาษาในเมือง Bristol

__________

7. Brighton เมืองชายฝั่งสายลมอ่อนๆ แสงแดดอุ่น ๆ ได้ฉายาว่า London by the sea

“ London by the sea ” ใช้เวลาเดินทางจาก London เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของอังกฤษ และมีนักท่องเที่ยวมากมาย ผู้คนน่ารักและเป็นมิตร ติดอันดับเมืองน่าอยู่และน่าเรียนภาษาในสหราชอาณาจักรมากที่สุด สถานที่สำคัญที่ห้ามพลาดคือ Brighton Palace Pier สิ่งปลูกสร้างยื่นออกไปในทะเลที่มีความสวยงาม บางคนอาจจะเคยเห็นผ่านตากันจากฉากในหนังหลายเรื่อง ถูกจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีเครื่องเล่น ของกิน และกิจกรรมอีกมากมาย สำหรับน้อง ๆ ที่ชอบธรรมชาติ เราขอแนะนำหน้าผา Seven Sisters Hill ผาหินขาวเรียงตัวซึ่งมีอยู่เจ็ดลูก สามารถสัมผัสธรรมชาติที่บนเทือกเขาและมีกิจกรรมมากมายให้ได้สนุกกัน เช่น ดูนก ปั่นจักรยาน และล่องเรือแคนนู

Brighton uk

โรงเรียนภาษาในเมือง Brighton

__________

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 เมืองใหญ่สีสันฉูดฉาดที่พี่ Hands On อยากแนะนำ เป็นเมืองที่ยังมีความเป็น City แต่ค่าครองชีพไม่แพงมากจนเกินไป สำหรับน้อง ๆ ที่อยากพัฒนาภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็วกลับมาพูดอิ้งไม่จืดชืดอีกต่อไป สนใจเรียนภาษาที่ 7 เมืองนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นได้ฟรี เพียงกรอกข้อมูลด้านล่าง หรือ Line Official Account @handson ได้เลยค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: